Thứ ba, 16/04/2024 16:27 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2019 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 19/2/2019.

Nhiều cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Lễ hội chùa Hương

Các cơ quan chức năng đã kiểm tra đột xuất một số hộ kinh doanh tại tại Lễ hội chùa Hương và phát hiện nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại khu vực bến Trò trước cổng chùa Hương hiện có tới 55 quầy hàng lớn nhỏ kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, trong số này có đến 53 cơ sở hoạt động theo thời vụ. Do chỉ kinh doanh trong vài tháng Lễ hội chùa Hương, bên cạnh các chiêu trò mèo hóa chồn, hóa cầy, phần lớn cơ sở này đều không chứng minh được nguồn gốc của nguyên liệu, thực phẩm.

Không chỉ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, qua kiểm tra bằng dụng cụ tại một cửa hàng ăn uống ở đây, lực lượng quản lý phát hiện có đến 9/10 mẫu bát dù đã được rửa nhưng vẫn bẩn và tiềm ẩn nguy cơ nhiễm vi sinh vật cao. Tại nhiều cửa hàng khác, thức ăn sống, chín được bày bán lẫn lộn, không có tủ bảo quản. Thậm chí, đá viên dùng để uống lại được để chung trong tủ lạnh với những loại thịt sống.

Đồ ăn không đảm bảo, đồ uống cũng không khá hơn. Đồ uống được quảng cáo là trà sữa cao cấp của Nhật Bản nhưng nguyên liệu pha chế tại một cửa hàng lại hết hạn từ nhiều tháng trước đó. Chủ cửa hàng này cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện 2 trường hợp bị một số đối tượng mạo danh là Trung tâm dịch vụ việc làm để lừa đảo, thu tiền người dân với lời hứa sẽ đưa sang Nhật Bản làm việc. Trung tâm Dịch vụ việc làm được ghi thành Trung tâm giải quyết việc làm, trung tâm này thu tiền hàng triệu đồng nhưng trên phiếu thu không có con dấu đỏ.

Nghi ngờ bị lừa, một số người đã đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp để tìm hiểu. Từ năm 2018 đến nay, tỉnh Đồng Tháp có 5 trường hợp bị lừa đảo xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Tháng 10/2018, 3 nạn nhân ở huyện Tháp Mười đã bị lừa 90 triệu đồng với lời hứa sẽ được đi du học ở Nhật Bản.

Với phương châm đi làm thuê, về làm chủ, trong những năm qua, nhu cầu đi xuất khẩu lao động tăng cao ở ĐBSCL, trong đó Nhật Bản được nhiều người lựa chọn vì có mức lương cao. Lợi dụng nhu cầu này, các đối tượng lừa đảo đã giả mạo cơ quan chức năng hứa sẽ đưa người đi làm việc trong thời gian ngắn, nhưng nhận tiền xong chúng bỏ trốn.

Người lao động nào cũng mong muốn nhanh chóng, dễ dàng đi lao động ở nước ngoài, nhưng vô tình họ đã rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo. Để tránh "tiền mất tật mang", người dân muốn đi nước ngoài làm việc cần liên hệ trực tiếp với trung tâm dịch vụ việc làm ở các địa phương để được tư vấn, giới thiệu.

Hà Nội: Siết kiểm tra an toàn thực phẩm

Sáng 18/2, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ).

Qua kiểm tra tại nhà hàng Hồng Luyến (33 phủ Tây Hồ), cơ sở đã tuân thủ về việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình hợp đồng, hồ sơ nhà cung cấp thực phẩm. Xét nghiệm nhanh 10 mẫu bát có 5 bát rửa chưa sạch còn bám tinh bột. Tại nhà hàng Phương Dung (31 phủ Tây Hồ), qua xét nghiệm nhanh cũng phát hiện 3/10 bát rửa chưa sạch và nhiều bát đã cũ và bị xước.

Qua kiểm tra và kết quả xét nghiệm nhanh, ông Trần Văn Chung yêu cầu chủ nhà hàng thay toàn bộ số bát đĩa để bảo đảm an toàn thực phẩm cho du khách, đồng thời giao cho chính quyền địa phương tiếp tục giám sát và xử lý theo quy định. Ông Phạm Xuân Tài- Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, hiện tổng số cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn quận Tây Hồ là 1.869.   

Bị phạt 4 triệu đồng do lăng mạ nhân viên hàng không

Một nữ hành khách do không chịu dán thẻ vào hành lý ký gửi đã lớn tiếng chửi bới nhân viên hàng không. Nhà chức trách sau đó đã lập biên bản và xử phạt 4 triệu đồng.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa xử phạt nữ hành khách L.T.M 4 triệu đồng vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không.

Trước đó, tại ga đi trong nước của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, khi nhân viên hàng không đang làm thủ tục hành lý yêu cầu bà L.T.M cho kiểm tra lại hành lý xách tay để dán thẻ, hành khách này không những không đồng ý còn lớn tiếng sử dụng lời nói thô bạo và xô đẩy nữ nhân viên này.

Qua trích xuất camera, hành vi của bà L.T.M được xác định là “gây rối trật tự khu vực, không chấp hành hướng dẫn. Cùng đó, hành khách L.T.M còn vung tay vào mặt nhân viên hàng không”.

Lực lượng chức năng sau đó xác nhận bà L.T.M có tới 3 kiện hành lý xách tay nhưng chỉ có 1 thùng xốp được dán thẻ. Một ba lô và một túi xách tay không có thẻ hành lý. Với những hành vi vi phạm trên, nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành xử phạt nữ hành khách L.T.M 4 triệu đồng.

Bày bán tràn lan thuốc nam không rõ nguồn gốc tại khu di tích Tây Thiên

Tại khu di tích Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, đã xuất hiện hàng loạt người bán thuốc nam không rõ nguồn gốc với giá "cắt cổ" từ 3 - 5 triệu đồng/kg.

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến lễ hội Tây Thiên, trong những ngày qua, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tịch thu hàng chục kg thuốc nam và không cho phép bày bán tại khu di tích Tây Thiên.

Bên cạnh việc quảng cáo đây là thuốc gia truyền, thuốc nam chữa bách bệnh, cách thức chung của các đối tượng bán thuốc là dùng cò mồi đến giả mua nhằm bán cho người nhẹ dạ cả tin. Các đối tượng thường nói gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo uống thuốc đã khỏi để mọi người mua, nhưng thực ra đây là chiêu thức lừa đảo.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.