Thứ sáu, 29/03/2024 18:29 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 1/9/2019.

Hà Nội: Thảm sát cả nhà em trai, 4 người chết

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Hồng Hà, vào khoảng 7h30 sáng 1/9, trên địa bàn đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại ngõ Đại Thành, cụm 2, thôn Bồng Lai.

Vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà) cầm 1 con dao nhọn, loại dao bầu chọc tiết lợn sang nhà ông N.V.H. (51 tuổi, là em trai ông Đông, sát nhà nhau) rồi đâm chém, truy sát nhiều người trong gia đình ông H...

Nhiều người dân có mặt chứng kiến, tuy nhiên không ai dám can ngăn vì Nguyễn Văn Đông rất hung hăng.

Đối tượng gây án. 

Vụ thảm sát khiến ông H. và chị N.T.B. (31 tuổi, con gái ông H.) tử vong tại chỗ; bà D.T.V. (49 tuổi, vợ ông H.), chị Đ.T.N. (24 tuổi, con dâu ông H.) và bé gái N.H.M. (1 tuổi, cháu nội ông H.) bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do mâu thuẫn gia đình, tranh chấp về kinh tế, đất đai.

Sau khoảng 15 phút gây án, Nguyễn Văn Đông đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và đưa về trụ sở Công an huyện Đan Phượng để điều tra.

Tiếp tay cán bộ địa chính trục lợi, 6 người bị khởi tố

Ngày 31/8, UBND xã Cư Elang (H.Ea Kar, Đắk Lắk) cho biết 6 người dân trên địa bàn vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra hành vi giúp cán bộ địa chính xã trục lợi bất chính tiền bồi thường trong dự án hồ chứa nước Krông Pắk Thượng.

Những người này gồm: Y Thoai Byă và vợ là H’Blut Niê; Y Thiên K’Tla và vợ H’Nut Byă; Y Vem Byă và vợ H’Nĩ Niê (cùng trú xã Cư Elang).

Theo điều tra ban đầu, hai gia đình Y Thoai Byă và Y Vem Byă đã đứng tên trên 2 thửa đất, giúp sức cho Hoàng Trọng Nghĩa và Lê Sơn (nguyên cán bộ địa chính xã Cư Elang) chiếm đoạt tiền bồi thường gần 2,4 tỉ đồng. Sau đó, các cán bộ địa chính này chia cho Y Thoai 300 triệu đồng, Y Vem 185 triệu đồng. Còn vợ chồng Y Thiên K’Tla thông đồng để Lê Thành Nguyên (nguyên cán bộ địa chính xã Cư Elang) nhận hộ hơn 1,1 tỉ đồng tiền bồi thường và được chia 36 triệu đồng.

Quá trình lập hồ sơ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, Lê Thành Nguyên, Hoàng Trọng Nghĩa và Lê Sơn đã nhờ các cặp vợ chồng trên đứng tên khống một số diện tích đất nhằm chiếm đoạt tiền bồi thường. Năm 2018, Nguyên, Nghĩa, Sơn đã bị khởi tố để điều tra về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đỗ Văn Hưu (nguyên Chủ tịch UBND xã Cư Elang) để điều tra về cùng hành vi.

Người đàn ông bị bỏ tù 82 ngày vì mang 3 chai mật ong đến Mỹ

Leon Haughton đang trở lại sân bay Baltimore Washington sau chuyến đi tới Jamaica mỗi năm một lần để thăm mẹ thì bỗng nhiên bị bắt. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc anh đã trở về với 3 chai mật ong mua ở quê nhà và nhét chúng trong va li.

Sau khi đến sân bay, những chú chó của cơ quan an ninh giao thông (TSA) đã bắt đầu đánh hơi thấy có gì đó trong hành lý của Leon. Lúc đầu, Leon cho rằng đó là mùi từ món gà rán KFC của mình nhưng cảnh sát đã nhanh chóng còng tay anh và tịch thu 3 chai mật ong. Kế đó, cảnh sát cho biết thử nghiệm mật ong có dương tính với chất kích thích.

“Họ nói rằng tôi bị buộc tội với chất methamphetamine. Tôi đã lập tức hỏi lại chất methamphetamine là gì?”, Leon kể với đài ABC 7.

Methamphetamine hay còn gọi tinh thể meth, là một chất kích thích phụ gia rất mạnh. Leon sau đó bị đưa đến nhà tù Maryland, bị giam giữ gần 3 tháng và người ta nói rằng anh có thể sẽ phải đối mặt với án tù 25 năm.

Chỉ đến khi thử nghiệm thứ hai được tiến hành tại một phòng thí nghiệm ở Georgia, nơi người ta không tìm thấy chất kích thích trong mật ong, Leon mới được thả tự do.

Tuy nhiên, với tư cách là chủ thẻ xanh - công dân nước ngoài được phép sống và làm việc ở Mỹ một cách thường xuyên, Leon đã bị giam giữ lâu hơn quy định. Vì bị bắt, Leon cũng mất luôn cả 2 công việc đang làm là một người dọn dẹp và một công nhân xây dựng. Tồi tệ hơn, thẻ tín dụng của anh bị vô hiệu và bảo hiểm không còn hiệu lực.

Bị hăm dọa khi kiểm kê thu hồi rừng cộng đồng

Sáng 31/8, ông Nguyễn Tài Tú, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Bảo Lâm (Lâm Đồng), cho biết trong tuần qua khi lực lượng kiểm lâm và các ban ngành đến hiện trường kiểm kê rừng cộng đồng thôn 4, xã Lộc Phú (Bảo Lâm) bị lấn chiếm trồng bơ, cà phê… để giải tỏa, thu hồi đã bị các “chủ vườn” hăm dọa.

Bản thân ông và một số cán bộ kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm B’ri bị nhắn tin hăm dọa. Ông Nguyễn Đức Dạo (tổ trưởng nhận rừng cộng đồng thôn 4 trước đây) còn đến trụ sở hạt kiểm lâm to tiếng, thách thức.

Từ ngày 25/9/2013 khi H.Bảo Lâm giao hơn 231 ha rừng, đất rừng cho cộng đồng thôn 4 quản lý, bảo vệ đến nay chỉ còn hơn 65 ha chưa bị tác động.

Cũng theo kết luận thanh tra, khi nhận rừng cộng đồng thôn 4, danh sách có 7 hộ, nhưng trên thực tế chỉ có 2 hộ Nguyễn Đức Dạo (tổ trưởng) và Phạm Quang Thọ thực hiện.

Tạm giam 3 đối tượng trong vụ phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Pù Mát

Ngày 31/8, UBND huyện Con Cuông thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng tại Vườn quốc gia Pù Mát về tội vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng. Cả 3 đối tượng này đều là người địa phương xã Môn Sơn.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang thực hiện triệu tập một số đối tượng để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Trước đó, theo báo cáo số 280/BC-VQG về tình hình chặt hạ cây rừng trái phép trong lâm phần Vườn quốc gia Pù Mát tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An.  Cụ thể ngay sau khi bắt giữ được lượng lớn cây phong lan do người dân khai thác trái phép. Cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra phát hiện một số người dân dùng cưa xăng vào rừng đốn hạ cây rừng.

Kết quả kiểm tra ban đầu có 99 cây gỗ các loại như: dổi, táu, sú, dẻ… đã bị chặt hạ tại 5 tiểu khu. Số cây bị chặt hạ có đường kính 25 đến 100 cm, bị đốn hạ ngang gốc.

Đây là vụ chặt hạ cây rừng quy mô lớn với, khả năng có nhiều người tham gia. Việc chặt hạ cây rừng nhiều đã gây thiệt hại đến môi trường sinh thái và làm ảnh hưởng đến công tác quản lý bảo vệ tài nguyên rừng, đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Pù Mát.

Sau khi phát hiện, Vườn Quốc gia Pù Mát đã báo cáo Thường trực Huyện ủy Con Cuông và xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Con Cuông cùng các cơ quan ban ngành liên quan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới