Thứ sáu, 19/04/2024 15:23 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2019 13:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 18/9/2019.

Xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ‘vua cà phê’ Trung Nguyên

Sáng nay (18/9), TAND cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyễn Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo nội dung vụ ly hôn, bà Thảo và ông Vũ có 4 con. Năm 2015, bà Thảo đơn phương ly hôn vì vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn và mong muốn nuôi tất cả 4 con, ông Vũ cấp dưỡng, yêu cầu không đưa 1 số tài sản chung vào giải quyết trong vụ án, đề nghị hưởng 51% (ước tính 2.114 tỷ đồng) trong Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (công ty nòng cốt chiếm phần lớn giá trị của Tập đoàn Trung Nguyên)…

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị được hưởng 70% tài sản tại các ngân hàng cũng như giá trị cổ phần tại tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và sẽ thanh toán lại cho bà Thảo bằng tiền mặt đối với số cổ phần còn lại.

TAND TPHCM đã xử sơ thẩm, tuyên chấp nhận cho vợ chồng bà Thảo ly hôn, ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đối với tài sản còn lại, bản án tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu.

Sau án sơ thẩm, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án, phía ông Vũ kháng cáo đề nghị chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%. VKS cũng có kháng nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án vì bản án sơ thẩm có nhiều sai phạm.

Trùm gỗ lậu Phượng 'râu' bị đưa ra xét xử

Ngày 17/9, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng “râu”, 52 tuổi, trú H.Cư Jút, Đắk Nông) cùng 24 bị cáo liên quan trong đường dây khai thác, kinh doanh gỗ lậu. Trong đó có 7 bị cáo nguyên là cán bộ kiểm lâm, lâm nghiệp hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo cáo trạng, đầu năm 2017, Phượng “râu” và Công ty Thảo Trúc do Nguyễn Thành Kiệt làm giám đốc trúng đấu giá mua 640 m3 gỗ trôi dạt, trục vớt từ lòng suối Đắk Đam thuộc khu vực Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn (Đắk Lắk). Từ tháng 4/2017 - 4/2018, lợi dụng việc vận chuyển gỗ đấu giá, Phượng cho người khai thác trái phép 43 cây gỗ các loại trong lâm phần do VQG Yók Đôn quản lý và thu mua thêm gỗ bất hợp pháp trong khu vực.

Tổng cộng Phượng cùng đồng phạm đã vận chuyển hơn 1.400 m3 gỗ các loại; trong đó có 918 m3 gỗ bất hợp pháp về H.Cư Jút.

Ngày 27/4/2018, lực lượng Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp bắt giữ 2 xe chở hơn 44 m3 gỗ bất hợp pháp của Phượng. Mở rộng kiểm tra, khám xét trên địa bàn H.Cư Jút, cơ quan chức năng thu giữ hơn 534 m3 gỗ lậu của Phượng cùng đồng phạm.

Sáng nay (18/9), các bị cáo trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang hầu tòa

Sáng nay (18/9), TAND tỉnh Hà Giang xét xử sơ thẩm xét xử 5 bị cáo liên quan đến vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 xảy ra tại địa phương này. Phiên toà dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

Theo kế hoạch, sáng nay TAND tỉnh Hà Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi và Lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

5 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương, nguyên Trưởng và Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại điều 356 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Triệu Thị Chính, nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang, bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, quy định tại điều 358 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Phạm Văn Khuông, nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang và Lê Thị Dung, nguyên Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, quy định tại điều 366 Bộ luật hình sự.

Các bị cáo nêu trên bị cáo buộc đã lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong phần mềm xử lý bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thực hiện hành vi sửa bài thi để nâng điểm cho 107 thí sinh. Trong đó, thí sinh được nâng điểm cao nhất là 29,95 điểm với 4 môn, người thấp nhất 2,2 điểm đối với 1 môn.

Nội dung cáo trạng thể hiện, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, Hoài đã bàn bạc và thống nhất với Lương việc sửa bài thi, nâng điểm cho các thí sinh.

Mặc dù Hoài không trực tiếp can thiệp sửa kết quả bài thi của thí sinh nhưng đã đưa danh sách 93 thí sinh cho Lương để sửa chữa, nâng điểm. Lương trực tiếp nhận giúp nâng điểm 14 thí sinh. Lương cũng là người thực hiện thao tác trên máy tính can thiệp, sửa kết quả 309 bài thi các môn trên 249 ảnh gốc bài thi (phiếu trả lời trắc nghiệm) của 107 thí sinh để nâng điểm.

Xử lý hành vi tung tin thất thiệt lên mạng xã hội

Ngày 17/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình ban hành công văn số 1989, khẳng định: "Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có tên Hoàng Thanh Huyền đưa tin về việc có 3 trường hợp bị vi khuẩn ăn thịt người (Whitmore) vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Nhưng qua thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, hiện chưa có trường hợp nào nhiễm khuẩn Whitmore vào điều trị. Thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng cho dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới nói riêng và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung".

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính người sở hữu tài khoản Facebook Hoàng Thanh Huyền, là người mang tên Hoàng Thanh Huyền (sinh năm 1996, trú tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) và đang lập hồ sơ xử lý vụ việc này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.