Thứ sáu, 19/04/2024 03:35 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 18/04/2019 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 18/4/2019.

Nghệ An: Triệt phá đường dây ma túy "khủng"

Chiều 17/4, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Nghệ An triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 700 kg ma túy đá.

Thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho hay từ tháng 3/2019, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện một số đối tượng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu cấu kết với các đối tượng người nước ngoài có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhận định đây là đường dây ma túy lớn với phương thức thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt, Công an huyện Quỳnh Lưu và Phòng CSĐT tội phạm  về ma túy Công an Nghệ An xác lập chuyên án đấu tranh với việc huy động tối đa lực lượng tập trung điều tra làm rõ vụ việc.

Sau một thời gian bám sát, theo dõi bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 17/4, tại xóm 6, xã Quỳnh Thuận, Ban chuyên án đã phá thành công chuyên án, thu giữ hơn 700 kg ma túy đá.

Bước đầu Ban chuyên án làm rõ 5 đối tượng có liên quan.

Lực lượng công an đã bắt giữ 4 đối tượng và đang tiến hành truy bắt 1 đối tượng người nước ngoài bỏ trốn.

Tiến hành điều tra mở rộng chuyên án, 15h chiều cùng ngày, Ban chuyên án đã tiến hành khám xét kho hàng của Nguyễn Thị Tâm (SN 1977, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) thu giữ 50 loa thùng, 50 bao tải và 1 cân đĩa loại 50 kg.

Đây là vật dụng các đối tượng dùng để cất giấu ma túy. Hiện, Công an huyện Quỳnh Lưu, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đang tiến hành điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng trong đường dây tội phạm ma túy lớn này.

Xuất hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo mới

Ngày 17/4, Công an tỉnh Gia Lai đã thông báo về một số thủ đoạn mới của loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh các thủ thuật như lâu nay, các đối tượng giờ đây tìm hiểu, nắm bắt thông tin các “con mồi” rao bán nhà, đất ở các trang thương mại điện tử. Sau đó, kẻ lừa đảo sử dụng tài khoản Facebook, liên hệ với người bán. Chúng tự giới thiệu là công dân Việt Nam, đang sinh sống ở nước ngoài, có nhu cầu mua nhà, đất ở Việt Nam... rồi đề nghị “con mồi” cung cấp thông tin về số tài khoản, số điện thoại để chuyển tiền đặt cọc.

Để lừa đảo, các đối tượng này gửi đường link của trang web giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế, yêu cầu “con mồi” nhập số tài khoản, mật khẩu tài khoản và mã OTP vào trang web giả mạo này để nhận tiền đặt cọc. Sau khi người bán nhập mã OTP thì số tiền trong tài khoản của người bán được chuyển đến tài khoản của đối tượng lừa đảo.

Bên cạnh đó, một số đối tượng còn giả các trang bán hàng online ở trên mạng. Những người tham gia mua hàng tưởng đó là Facebook quen thuộc mà mình đã đăng ký mua hàng trước đó nên không nghi ngờ gì, nạp tiền vào tài khoản của các đối tượng đưa ra và bị chiếm đoạt.

Khởi tố vụ án phá rừng trồng của doanh nghiệp

Ngày 17/4, thượng tá Lê Viết Kỳ - Phó trưởng Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk - cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện này vừa khôi phục điều tra, khởi tố 5 vụ án phá hoại tài sản của Công ty Agri Lắk (xã Đắk Nuê, huyện Lắk).

Theo thượng tá Kỳ, kết quả điều tra ban đầu xác định có 23 người tham gia phá hoại 685 cây cao su trên diện tích 3,1 ha, tổng thiệt hại 123 triệu đồng. "Trước mắt, cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố bị can 5 đối tượng cầm đầu trong 5 vụ hủy hoại cây trồng, sau đó sẽ tiếp tục xem xét vai trò của các đối tượng khác" - thượng tá Kỳ thông tin.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, hàng chục hộ dân ở buôn Dlie, xã Đắk Nuê, tiếp tục kéo ra Tiểu khu 1408 thuộc quản lý của Công ty Agri Lắk nhằm ngăn cản công ty này tổ chức trồng rừng trên diện tích liên kết với Công ty Lâm nghiệp Lắk. Trước tình hình này, lãnh đạo Huyện ủy Lắk và cơ quan công an phải vào cuộc vãn hồi trật tự. "Chúng tôi đã chỉ đạo các đoàn thể bám sát địa bàn, tổ chức các buổi tiếp xúc để giải thích cho người dân không được có những hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo công an huyện khẩn trương làm rõ các đối tượng phá hoại tài sản để xử lý nghiêm theo quy định" - ông Đỗ Quốc Hương, Bí thư Huyện ủy Lắk, cho biết.

Trước đó, trong 2 ngày 13 và 16/4, người dân địa phương cũng có hành động tương tự, tự ý chặt phá cây trên diện tích trồng rừng của Công ty Agri Lắk. Theo phản ánh của người dân, do chính quyền địa phương hứa cấp đất sản xuất cho người dân trên diện tích công ty bàn giao nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được, dẫn đến việc họ phản ứng như trên.

Bộ Công an loại 25 thí sinh Sơn La sau vụ gian lận điểm

Bộ Công an tiếp tục trả về địa phương để xử lý theo đúng quy định 25 thí sinh gian lận điểm thi tại Sơn La hiện đang theo học các trường Công an nhân dân.

Trong số 25 thí sinh này có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Được biết, trường sẽ bố trí phương tiện đưa thí sinh về địa phương. Riêng những em đang thực hiện nghĩa vụ, Bộ Công an chỉ đạo đưa về công an địa phương để có biện pháp xử lý theo quy định cán bộ của ngành công an.

Làm rõ trách nhiệm phòng công chứng vụ lừa hơn 10 tỷ đồng

Chiều 16/4, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của VPCC Vương Đình Hợp trong vụ lừa đảo hơn 10 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2017, Trần Thị Thu Trang (44 tuổi) trú tại huyện Di Linh đã thuê 18 xe ô tô của 4 người sau đó đưa cho người khác thuê lại để hưởng chênh lệch.

Do làm ăn thua lỗ, Trang đã thuê người làm giả giấy đăng ký các xe ô tô mà Trang đang thuê và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Trang, sau đó mang 18 xe ô tô này và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đi thế chấp cho bà Võ Thị Kim Nga ở thị trấn Di Linh lấy 10 tỷ 300 triệu đồng.

Đáng chú ý, toàn bộ số giấy tờ giả trên đã được Văn phòng công chứng (VPCC) Vương Đình Hợp công chứng ủy quyền cho bà Nga.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.