Thứ năm, 28/03/2024 20:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2018

MTĐT -  Thứ ba, 16/10/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 16/10/2018.

Bắt vụ vận chuyển “khủng” 308,6 kg ma túy đá trên quốc lộ 1A

Chiều 15/10, Công an tỉnh Quảng Bình đã có thông tin chính thức về việc vừa phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển 308,6 kg ma túy đá – đây là vụ bắt giữ ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đó, khoảng 13h ngày 12/10, khi đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy), lực lượng CSGT phát hiện xe có dấu hiệu nghi vấn chạy hướng Bắc – Nam mang BKS 86C - 091.02.

Khi lượng CSGT dừng xe và tìm biện pháp kiểm tra xe thì bất ngờ các đối tượng trên xe bỏ chạy vào rừng sát quốc lộ. Do địa bàn phức tạp nên các đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường.

Khi khám xét xe, lực lượng chức năng đã phát hiện số ma túy cực lớn được các đối tượng vận chuyển chất đầy cốp xe, gồm 12 bao tải chứa 300 túi nilông ma túy đá với khối lượng lên đến 308,6kg.

Xuất hiện nhiều thủ đoạn buôn lậu mới ở Quảng Trị

Nếu như trước đây, các đối tượng dùng các loại xe hạ tải và gia cố trong các xe chở khách thì nay, tất cả các loại xe như xe tải nặng, tải nhỏ, xe ô tô, các đối tượng chủ đầu nậu đều dùng để thuê chở gỗ lậu, chở bia, chở rượu và thuốc lá lậu. Đặc biệt, các đối tượng còn thuê người vận chuyển hàng lậu trên xe mô tô không gắn biển số và cũng không có số máy, số khung.

Do lợi nhuận từ hàng hóa khá cao, các đối tượng buôn lậu hiện nay rất manh động, sẵn sàng chống người thi hành công vụ mỗi khi bị truy đuổi.

Từ nay đến cuối năm, tình hình buôn lậu sẽ còn diễn biến phức tạp bởi thời điểm này là lúc tích trữ hàng hóa để bán trong dịp Tết Nguyên đán của các chủ đầu nậu. Chính vì vậy, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn từ các ngành chức năng trên biên gới cũng như nội địa, để ngăn chặn tình trạng buôn lậu đang ngày một gia tăng với các thủ đoạn vận chuyển tinh vi và manh động như hiện nay.

Doanh nghiệp ngang nhiên tập kết cát trong hành lang thoát lũ

Theo VTV, hoạt động tập kết cát của Công ty TNHH Thiên Ân đã vi phạm nghiêm trọng Luật đê điều vì thực hiện trên khu vực hành lang thoát lũ.

Mặc dù UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thiên Ân chấm dứt hoạt động tập kết, kinh doanh cát trái phép trong khu vực hành lang thoát lũ của tuyến đê hữu sông Lam nhưng đến nay, doanh nghiệp này không những chưa chấp hành mà vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo phản ánh của người dân, từ năm 2003 đến nay, Công ty TNHH Thiên Ân có trụ sở tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân đã sử dụng trái phép hàng ngàn m2 đất ven sông Lam để xây dựng bãi tập kết, kinh doanh cát trái phép. Diện tích đất này hiện đang nằm trong khu vực hành lang thoát lũ của tu yến đê hữu sông Lam và khu quy hoạch xây dựng công viên cây xanh của thị trấn Xuân An.

Hoạt động này đã vi phạm nghiêm trọng Luật đê điều vì thực hiện trên khu vực hành lang thoát lũ và trực tiếp đe dọa đến sự an toàn của tuyến đê hữu sông Lam.

Đắk Lắk: Đốt gỗ tang vật và kiểm lâm, đốt luôn cả mình

Theo Phapluatplus đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 12/10, nhận được tin báo từ người dân, tổ công tác gồm lực lượng của Hạt kiểm lâm, Công an huyện Cư Mgar, Đội kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 3, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Buôn Ya Wầm (gọi tắt là Lâm trường Buôn Ya Wầm) đã tiến hành kiểm tra tại lô 1, khoảnh 7, tiểu khu 551 (thuộc lâm phần lâm trường Buôn Ya Wầm, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar) thì phát hiện điểm tập kết gỗ tròn thành bãi.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành bảo vệ hiện trường, đo đếm khối lượng gỗ vi phạm để xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h cùng ngày, có 3 đối tượng tiến vào khu vực tập kết lâm sản mà lực lượng chức năng đang làm việc rồi chửi bới, lăng mạ tổ công tác.

Hơn thế, đối tượng Nguyễn Tiến Điệp (trú tại thôn 6, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar) đã mang một can nhựa chứa xăng và một can nhớt tưới xung quanh bãi gỗ và hắt lên người anh Huỳnh Ngọc Vinh (cán bộ tại Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar) đang ghi chép số liệu tại hiện trường. 

Vừa tưới xăng xong, Điệp liền châm lửa đốt khiến một số lóng gỗ bị cháy và khiến anh Vinh bị bỏng tay phải, cháy sém một phần tóc. Trong vụ việc trên, Điệp cũng bị bỏng nặng vì trượt chân, té vào lửa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.