Thứ bảy, 20/04/2024 02:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 15/11/2018.

Khởi tố 4 cựu cán bộ liên quan trong vụ án Ethanol Phú Thọ

Theo thông tin từ Bộ Công an, mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí (Vụ án Ethanol Phú Thọ), ngày 14/11/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét và các Quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 224 Bộ luật Hình sự, đối với: Nguyễn Xuân Thủy (sinh năm 1961), nguyên Phó Trưởng Phòng Đầu tư dự án Công ty Cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí; Khương Anh Tuấn (sinh năm 1975), nguyên Phó Trưởng Phòng Thương mại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí; Hoàng Đình Tâm (sinh năm 1981), nguyên Trưởng Phòng Tài chính – Kế toán Công ty Cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí.

Cơ quan điều tra cũng thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và thực hiện Lệnh khám xét, đối với: Lê Thanh Thái (sinh năm 1960), Trưởng Phòng Thương mại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí.

Dùng chất làm thuốc trừ sâu để bảo quản cá khô

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Cà Mau ngày 12/11 vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Cà Mau) đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với các chủ vựa khô trên địa bàn TP Cà Mau.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau tiến hành hậu kiểm một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Cà Mau và lấy mẫu thực phẩm khô gửi đi kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng (TPHCM) cho thấy có nhiều mẫu khô không đạt chất lượng an toàn thực phẩm.

Trong đó, có các mẫu khô cá mối, cá thòi lòi, cá chỉ vàng dương tính chất borax (hay còn họi là hàn the). Đáng chú ý, có vựa có loại khô cá rúng và đầu cá rúng “ngậm” chất trichlorfon.

Ngoài các vựa khô, tại một cơ sở sản xuất bánh mì có sản phẩm chả chiên và chả gân cũng bị dương tính chất Natri Benzoate, kết quả lần lượt 2260,70 mg/kg và 1261.53 mg/kg.

Thu hồi vũ khí, vật liệu nổ ở “điểm nóng”

Trạm Kiểm soát giao thông Bạch Đằng (Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP Hải Phòng) đứng chân trên địa bàn xã Tam Hưng (huyện Thủy Nguyên), cạnh bến Phà Rừng, giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây từng được coi là “điểm nóng” về an ninh trật tự và tàng trữ, buôn bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ngày 10/11, cùng cán bộ, chiến sĩ của Trạm Kiểm soát giao thông Bạch Đằng đến nhà ông Vũ Bá Ninh, ở xã Tam Hưng (huyện Thủy Nguyên), người mới đây tự giác giao nộp 3 khẩu súng bắn đạn hoa cải, đạn bi sắt bằng hơi cồn và 7 dao kiếm các loại.

Ông Ninh cho biết: “Số súng và dao kiếm trên tôi nhặt được khi trên đường đi làm về. Ban đầu, tôi có ý định giữ lại để làm kỉ niệm. Tuy nhiên, được cán bộ, chiến sĩ trạm Bạch Đằng tuyên truyền, vận động và biết việc tàng trữ, sử dụng vũ khí là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, tôi tự nguyện giao nộp”.

Theo Trung tá Ngô Minh Tuệ, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát giao thông Bạch Đằng: Do đặc thù sông nước lại giáp ranh nhiều tỉnh như Quảng Ninh, Hải Dương, một số người dân ở huyện Thủy Nguyên làm nghề sông nước thường có thói quen cất giữ vũ khí, nhất là súng trên phương tiện để “tự vệ”.

Trên địa bàn có nhiều mỏ đá, có thể dễ dàng tìm được thuốc nổ (dùng trong quá trình nổ mìn phá đá) nên nhiều người dân tìm mua các linh kiện, bộ phận về làm súng tự chế. Nhưng đa phần bà con không nhận thức hết được những nguy hại do chúng gây ra. Đã có một số vụ việc đau lòng xảy ra từ việc sử dụng các loại vũ khí này.

Từ thực tế trên, Trạm Kiểm soát giao thông Bạch Đằng tiến hành rà soát, lập danh sách những trường hợp làm nghề sông nước trên địa bàn phụ trách và thị trấn Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với địa phương thực hiện tuyên truyền, thuyết phục, vận động người dân giao nộp vũ khí.

Đắk Lắk: Phát hiện bãi tập kết củi, gỗ rừng số lượng lớn tại lò than

Ngày 14/11, Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã thu gom, vận chuyển toàn bộ số củi, gỗ không rõ nguồn gốc tại một lò than trên địa bàn xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp về cơ quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Ea Súp đã kiểm tra và phát hiện tại lò than của anh Trịnh Văn Phong (31 tuổi) ở thôn 6, xã Cư Mlan, huyện Ea Súp có một bãi tập kết củi, gỗ với số lượng rất lớn. Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định số lượng củi, gỗ không rõ nguồn gốc tại lò than của anh Phong có khoảng 70m3  được cưa, cắt từ rừng tự nhiên.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Phong không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của toàn bộ số củi, gỗ tại lò than. Bước đầu, anh Phong khai nhận đã thu mua số củi, gỗ trên từ các hộ dân trên địa bàn huyện để về đốt lấy than. Ngay sau đó, Công an huyện Ea Súp đã cử lực lượng, phương tiện đưa toàn bộ số gỗ về cơ quan để xử lý theo quy định.

Theo anh Phong, đầu năm 2018, anh thuê đất của doanh nghiệp H.T. tại thôn 6, xã Cư M’lan và xây dựng hàng loạt lò than. Anh Phong cũng thừa nhận anh chưa có giấy phép kinh doanh ngành nghề đốt than. Để hợp thức hóa việc hoạt động lò than, anh đã mượn giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp H.T. để hoạt động.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...