Thứ sáu, 29/03/2024 18:39 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 14/03/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 14/3/2019.

Tạm giữ hình sự đối tượng tấn công 2 Cảnh sát giao thông

Vào khoảng 20h, ngày 11/3, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm tra trên tuyến đường Phan Đình Phùng, 2 cán bộ Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi bị đối tượng côn đồ có hành vi chống đối, đòi bắn và tấn công. Sau khi mở rộng điều tra, Công an TP Quảng Ngãi đã tạm giữ hình sự  đối tượng côn đồ về hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Sau khi tổ CSGT tạm dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng Lê Thành Trung (SN 1988), trú tại xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi, đã lăng mạ, đòi bắn và tấn công 2 cán bộ CSGT Công an TP Quảng Ngãi rồi bỏ trốn. Vụ chống đối, tấn công làm 2 cán bộ CSGT bị thương trên ngực, tay và đứt cút áo. Trước khi tấn công, đối tượng còn huy động thêm 9 đồng bọn khác đến hiện trường. Vụ việc gây bất bình trong nhân dân.

Là một trong 2 cán bộ bị tấn công khi làm nhiệm vụ, Thiếu tá Lê Văn Mến, Phó Đội Trưởng Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi kể: “Qua kiểm tra nồng độ cồn Bùi Phụ Quang có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,4miligam/lít khí thở (1.019 mg/l), tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện thì một đối tượng khác ngồi trên xe bước xuống có lời lẽ hăm dọa, đòi lấy súng bắn tôi và đồng chí Hoàng, đối tượng còn thách thức: “tụi bây có tin tao lấy súng bắn vào đầu không”, “Hôm nay tao không đánh tụi bay thì tao làm con tụi bây”. Sau đó đối tượng gọi cho 9 đồng bọn khác đến, lục trên từng người đồng bọn để kiếm hung khí. Thấy không có hung khí, đối tượng lao đến tấn công nhưng tôi né được,. Đối tượngy tiếp tục cào đứt cút áo, gây trầy xước ngực và tay. Sau đó, đối tượng hất máy camera và đánh vào mặt đồng chí Lê Minh Thanh (cán bộ trong tổ CSGT đang làm nhiệm vụ) gây dập môi trên. Sau khi chống đối tổ làm nhiệm vụ, đối tượng bỏ trốn...”.

Sau thời gian bỏ trốn, chiều 12/3, đối tượng Trung đã đến trình diện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi. Tại đây đối tượng đã thành khẩn hành vi phạm tội của mình. Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP Quảng Ngãi tạm giữ hình sự đối với Lê Thành Trung (còn gọi là Bum Sự) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Rà soát kỹ nghị định quy định về kinh doanh vận tải

Cần rà soát kỹ dự thảo nghị định quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về vấn đề này.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định. Dự thảo phải loại bỏ các nội dung gây cản trở tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, dự thảo nghị định phải khuyến khích các thành phần kinh tế, những loại hình kinh doanh vận tải ứng dụng khoa học công nghệ cũng như không triệt tiêu các mô hình đổi mới sáng tạo.

9X dùng sim rác lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Sáng 14/3, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thành (28 tuổi, ngụ phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên giữa năm 2018, Thành đưa ra thông tin gian dối để vay tiền của nhiều người.

Để bị hại tin tưởng cho vay tiền, Thành dùng sim rác lưu vào máy điện thoại của mình tên một cán bộ một số ngân hàng.

Sau đó, Thành dùng sim trên tự nhắn tin vào điện thoại của mình để tạo ra những cuộc nói chuyện với cán bộ ngân hàng nhằm giới thiệu các khoản vay đáo hạn, lãi suất thấp.

Thành chụp màn hình những tin nhắn trên gửi qua mạng xã hội cho nhiều người để tạo niềm tin. Từ đó, người phụ nữ này nhờ họ vay tiền rồi chiếm đoạt sử dụng vào mục đích trả nợ.

Phát hiện đường dây mua bán người ở nhiều tỉnh thành

Lực lượng Biên phòng tỉnh Hà Giang vừa phát hiện một đường dây mua bán người tại nhiều tỉnh thành.

Theo đó, 1 nạn nhân đã được giải cứu đưa về Việt Nam sau 2 lần liên tiếp bị bán làm vợ cho 2 người đàn ông Trung Quốc. Hiện 3 đối tượng trong đường dây đã bị bắt giữ.

Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Hoãn xử phúc thẩm vụ Thành Bưởi kiện Thanh tra Sở Giao thông vận tải

Ngày 13/3, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. HCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ Công ty Thành Bưởi kiện Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. HCM. Tuy nhiên sau khi họp, Hội đồng Xét xử (HĐXX) đã thông báo, hoãn phiên tòa để xem xét các vấn đề phía Thành Bưởi yêu cầu.

Bước vào phiên xử, luật sư Trần Vũ Hải, bảo vệ cho Công ty Thành Bưởi (Thành Bưởi) yêu cầu HĐXX xem xét lại việc ông Nguyễn Đại Đồng, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM tham dự với tư cách là đại diện ủy quyền cho bị đơn.

Luật sư Hải cho rằng, ông Đồng là người bảo vệ cho Chánh Thanh tra Sở GTVT là không đúng pháp luật, và giấy tờ ủy quyền không có dấu của Sở GTVT TP.HCM,

Luật sư Hải đề nghị phía bị đơn cử người đại diện đúng pháp luật, cũng như mời lại người bảo vệ nếu bị đơn có yêu cầu.

Bên cạnh đó luật sư Hải yêu  cầu xử vắng mặt bị đơn

Sau đề nghị của luật sư Hải, HĐXX họp và thông báo hoãn phiên xử để xem xét các vấn đề phía nguyên đơn yêu cầu.

Trước đó, ở phiên xử ngày 14/9/2018, TAND TP. HCM đã bác đơn kiện của Công ty Thành Bưởi (gọi là Thành Bưởi), chấp nhận quyết định của Thanh tra Sở GTVT xử phạt Thành Bưởi lập bến xe “lậu”.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, tòa đã bác toàn bộ nội dung đơn kiện của Thành Bưởi sau khi nghe các bên trình bày.

Theo HĐXX, dựa vào giấy phép kinh doanh, điểm 419 Lê Hồng Phong, quận 10 được Thành Bưởi đăng ký thực hiện 4 chức năng gồm thực hiện các hành vi liên quan đến hoạt động của Thành Bưởi, bán vé tuyến vận tải TP. HCM - Cần Thơ, giao nhận hàng hóa, bãi giữ xe phục vụ nhân viên công ty.

Phá rừng nghiêm trọng tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Ngày 13/3, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng Quảng Bình xác nhận “một vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”.

Qua quá trình kiểm tra hiện trạng tài nguyên rừng trong lâm phận Vườn quốc gia (VQG) tại khu vực biên giới xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát hiện tại các Tiểu khu 649 và 650 có 66 cây gỗ bị khai thác trái phép với tổng khối lượng khoảng 70 m3, trong đó có 45 cây gỗ mun thuộc nhóm IIA (theo Nghị định 06/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm); 21 cây còn lại gồm các loại táu, trâm, trường sâng, nang, bài lài….

Ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết toàn bộ các cây gỗ đều bị cưa hạ bằng máy cưa xăng, thời gian khai thác từ khoảng tháng 11-12/2018. Khu vực rừng bị khai thác trái phép chủ yếu nằm dọc theo tuyến đường ra biên giới đang được đầu tư xây dựng và thuộc khu vực biên giới do Đồn Biên phòng Cồn Roàng quản lý.

Cũng trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ được hơn 1,4 m3 gỗ, trong đó có gần 1 m3 gỗ mun không có giấy tờ hợp pháp, nghi là một phần tang vật của vụ phá rừng được giấu trong nhà một người dân ở bản Cóc, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới