Thứ sáu, 19/04/2024 01:23 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 12/03/2019 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 12/3/2019.

Nghịch tử ngáo đá sát hại cha mẹ và bà nội

Tối 11/3, các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khẩn trương phối hợp cùng huyện Hóc Môn phong tỏa hiện trường điều tra 2 án mạng khiến 4 người chết

Vụ việc xảy ra 2 địa điểm khác nhau tuy nhiên đều do một nam thanh niên gây ra. Theo Công an huyện Hóc Môn, 3 nạn nhân đều là người thân của hung thủ và đối tượng được cho là gây án khi đang trong tình trạng bị “ngáo đá”.

Trước đó chiều cùng ngày, nam nghi can về nhà mình ở huyện Hóc Môn dùng hung khí tấn công mẹ ruột, sau đó hung thủ sang nhà bà nội tiếp tục tấn công bà nội và cha ruột. Vụ việc khiến bà nội và mẹ ruột tử vong, riêng người cha bị thương tích nặng ở hai cánh tay.  Do vết thương quá nặng người cha cũng đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khởi tố 20 bị can trong vụ đánh bạc trên đồi vắng ở Thanh Hóa

Ngày 12/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra các quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 20 bị can trong vụ án đánh bạc trên đồi. Vụ án được lực lượng đánh án triệt phá vào rạng sáng ngày 28/2, bắt giữ 36 nghi phạm như Thanh Niên đã đưa tin.

Theo đó, khởi tố tội tổ chức đánh bạc đối với Bùi Ngọc Ánh (40 tuổi, ngụ tại thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) và 3 nghi phạm khác; khởi tố 16 nghi phạm khác tội đánh bạc. 16 nghi phạm còn lại đang trong quá trình điều tra, xem xét hành vi phạm tội.

Trước đó, từ chiều ngày 27/2, khoảng 50 cảnh sát thuộc lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) và Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) chia làm 6 tổ mật phục dưới chân một quả đồi ở xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) để triệt phá sới bạc trên. Đến 0 giờ 30 ngày 28.2, tất cả các lực lượng đã đồng loạt ập vào sới bạc, bắt quả tang 36 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ hơn 1 tỉ đồng, 1 khẩu súng tự chế đã lên đạn, 32 điện thoại và nhiều tài sản khác đều liên quan đến hoạt động đánh bạc.

Theo khai nhận ban đầu, cầm đầu và tổ chức đánh bạc là Bùi Ngọc Ánh và 3 nghi phạm khác. Ngoài ra, 32 "con bạc" tham gia đến từ nhiều tỉnh, thành như Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Xử phạt 110 triệu đồng nhà máy xi măng gây ô nhiễm

Sở TN-MT tỉnh Nghệ An cho biết vừa tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 110 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam vì không thực hiện một trong các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Qua kiểm tra của Sở TN-MT tỉnh Nghệ An tại Nhà máy xi măng Sông Lam (thuộc Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam, đóng tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương) cho thấy, đơn vị này vẫn còn vi phạm, như: Hệ thống xử lý nước thải tập trung đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, kết quả vận hành chưa hiệu quả; chỉ tiêu Coliform vượt tiêu chuẩn cho phép 17,4 lần; chưa hoàn thành xây dựng cơ bản và hạ tầng thoát nước mặt khu vực Tây Bắc nhà máy; chưa hoàn thiện việc lắp đặt thiết bị quan trắc, khí thải tự động liên tục; chưa được xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường trước khi đưa dự án đi vào vận hành chính thức...

Trước đó, ngày 15/8/2018, Báo SGGP có bài “Nhà máy xi măng gây nguy hại nhà dân”, phản ánh: Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam được Bộ TN-MT phê duyệt ĐTM năm 2016; tuy nhiên, trong ĐTM này, nhiều hộ dân nằm trong phạm vi bị ảnh hưởng đã không được tính đến, khiến họ phải sống trong cảnh khốn khổ vì ô nhiễm, tiếng ồn…

Cuối tháng 11/2018, trước tình trạng ô nhiễm do nhà máy xi măng này gây ra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực Nhà máy xi măng Sông Lam và giải quyết bức xúc, kiến nghị của các hộ dân xã Bài Sơn (huyện Đô Lương).

Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến

Từ ngày 25/3, người dùng Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD (đô la Singapore) nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng đã tìm được tài xế hơn 5 phút, tờ Today Online của Singapore cho biết.

Thực tế, quy định đã được hãng lùi lại hai tuần bởi trước đó, chính sách phạt khách hàng của Grab được ấn định có hiệu lực từ hôm nay, tức ngày 11/3.

Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt. Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.

Theo Today Online, chính sách này bị một số người dùng Grab tại Singapore phản đối, vì họ cho rằng điều này không công bằng bởi có trường hợp tài xế nhận chuyến đi nhưng không đến đón khách.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.