Thứ sáu, 29/03/2024 06:56 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 11/9/2019.

Bộ Công an đột kích xưởng sản xuất ma túy, thu 13 tấn tiền chất

Theo Zing, ngày 11/9, cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 10 người, trong đó có 8 người mang quốc tịch Trung Quốc liên quan đường dây sản xuất ma túy quy mô lớn vừa bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với Công an Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM và lực lượng Bộ đội Biên phòng vừa triệt phá.

Hôm 6/8, lực lượng chức năng đã đột kích vào khu nhà xưởng của Công ty xuất nhập khẩu Đồng An Viên ở thị trấn Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Tại đây, nhà chức trách phát hiện 7 người Trung Quốc có hành vi sản xuất ma túy.

Qua khám xét, công an thu giữ hàng trăm lít dung dịch ma túy tổng hợp, 13 tấn hóa chất, tiền chất dùng để sản xuất ma túy cùng nhiều máy móc, phương tiện liên quan.

Cùng lúc này, lực lượng chức năng cũng khám xét nhiều điểm khác ở Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, TP.HCM… Ngoài tạm giữ một số người liên quan, cảnh sát phát hiện thêm nhiều loại hóa chất, tài liệu liên quan đến sản xuất ma túy.

Công ty xuất nhập khẩu Đồng An Viên hoạt động từ tháng 7/2013 về lĩnh vực bán buôn vật liệu, thiết bị xây dựng. Người đại diện pháp luật đồng thời là chủ sở hữu công ty là ông Trần Ngọc An (quê Bình Thuận).

'Vòi' tiền người nhà người bị tố cáo, nguyên trưởng công an xã bị khởi tố

Ngày 10/9, Công an huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, Viện KSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng, nguyên Trưởng Công an xã Khánh An, huyện U Minh và Phạm Văn Nguyễn, công an viên xã Khánh An cùng về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 22/5/2018, C.V.N. (15 tuổi, ở xã Khánh An) chở theo người yêu là P.N.H (15 tuổi), vào một nhà nghỉ trên đia địa bàn. Ngay sau đó, người nhà em H. phát giác và trình báo sự việc với Công an xã Khánh An.

Nhận được thông tin sai trái của con, ông C.V.D. là cha ruột của N. đã đến trụ sở công an xã Khánh An để thỏa thuận với người thân của H. Sau đó, người nhà H. đã thống nhất khoảng tiền bồi thường và nhờ Công an xã Khánh An lập biên bản sự việc.

Trong lúc chờ lập biên bản, Phạm Văn Nguyễn đã gọi ông D. vào phòng, cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng, N. có thể vào tù. Tuy nhiên, nếu ông D. đồng ý "bồi dưỡng" cho lãnh đạo (tức ông Nguyễn Văn Hưng), sự việc sẽ không được chuyển lên trên cấp trên.

Mặc dù biết và có chỉ đạo là vụ việc không cấu thành tội phạm, nhưng nguyên đại úy Nguyễn Văn Hưng và Phạm Văn Nguyễn đã yêu cầu ông D. đưa 20 triệu đồng.

Sau đó, ông D. đưa cho Hưng 10 triệu đồng để không xử lý vụ việc. Số tiền còn lại, do nhà nghèo, người đàn ông này đi vay mượn để "chung" đủ cho Hưng.

Bắt giam Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện ở Lạng Sơn

Chiều 10/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành áp dụng các biện pháp tố tụng đối với ông Tập. Ông này bị tạm giam 4 tháng để điều tra những sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn Cao Lộc. Được biết, trong vụ án này còn nhiều cán bộ khác có liên quan.

Đại tá Nguyễn Trung Thực - giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin này và cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo thông tin mà Tiền Phong nắm được, từ năm 2018 đến nay công tác quản lý, sử dụng đất, tài nguyên ở huyện Cao Lộc xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng. Một số tổ chức cá nhân cố ý làm trái những quy định của nhà nước nhằm trục lợi, chia nhau.

Trước những vấn đề nóng kể trên, Thanh tra tỉnh Lạng Sơn, các ngành chức năng địa phương đã vào cuộc thẩm tra, sau đó đã kiến nghị cơ quan điều tra công an tỉnh Lạng Sơn điều tra, xử lý.

Phát hiện 'thủ phủ' làm giả thời trang thương hiệu Mỹ

Ngày 9/9, Tổng cục chỉ đạo Cục QLTT Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra đột xuất xưởng sản xuất sản phẩm thời trang do ông Đào Văn Củ làm chủ tại xã Phú Cường, TP Hưng Yên. Theo ông Củ, chủ cơ sở sản xuất này cho biết, mỗi ngày cho ra đời cả trăm sản phẩm thời nghi giả mạo thương hiệu The North Face – một thương hiệu từ Mỹ.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, có khoảng 30 công nhân đang làm việc trong một xưởng sản xuất có diện tích khoảng hơn 400m2. Với 100% nguyên liệu giống như một sản phẩm thật từ tem chính, tem phụ và thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm, các công nhân tại xưởng này làm ra một lượng rất lớn những chiếc áo gió mang tên The North Face có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ.

Được biết, xưởng may này rộng hơn 300m2 có khoảng 30 công nhân đang làm việc. Cơ quan chức năng thu giữ hơn 900 chiếc áo thành phẩm; 5 tấn vải vóc nguyên phụ liệu và 27.500 tem, nhãn, mác các loại.

Thời điểm kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng hoá trên.

Ông Trần Thế Mạnh, Đội trưởng đội QLTT số 1, Cục QLTT Hưng Yên cho biết: "Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu làm ảnh hưởng rất lớn đến các nhà sản xuất chân chính về giá cả, chất lượng, về thương hiệu của sản phẩm." Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu nghi làm giả thương hiệu và đang tiếp tục điều tra làm rõ các sai phạm khác.

Trước đó, ngày 27/11/2014, thực hiện chuyên đề về kiểm tra hàng giả, hàng nhái trên các tuyến phố trọng điểm của Hà Nội, Đội QLTT số 14 tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh trên các phố: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bông, Hàng Đào, Mã Mây, Lý Quốc Sư, Tạ Hiện, Lương Văn Can. Qua đó, Đội QLTT số 14 đã phát hiện và thu giữ 1.071 sản phẩm bao gồm: Ba lô, túi, cặp, quần áo giả mạo nhãn hiệu “The North face”. Đây là nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ cho các sản phẩm dùng trong thời trang, du lịch…

Các cửa hàng trên phần lớn bán cho khách du lịch nước ngoài đặc biệt là “tây balo”. Thời điểm đó, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội Trưởng QLTT số 14 cho biết: Việc kiểm tra tại các tuyến phố tập trung cao khách du lịch, nhằm ngăn chặn hàng giả bày bán công khai, bảo vệ hình ảnh đẹp của Thủ Đô Hà Nội trước cái nhìn của du khách nước ngoài. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục cho lực lượng kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong khu vực phố cổ để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái trong dịp cuối năm sắp tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.