Thứ năm, 25/04/2024 08:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 11/1/2019.

Bến Tre: Phát hiện 3 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre vừa phát hiện 3 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Tiền thuộc huyện Châu Thành.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu các đối tượng bơm cát trả lại lòng sông và tạm giữ phương tiện để xử lý.

Ba phương tiện trên đều không có biển kiểm soát, không giấy phép khai thác. Thời điểm bị bắt quả tang, các phương tiện này đã hút trộm từ 10 - 25 m3 cát. Khai thác cát trái phép làm ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên thiên nhiên, đồng thời tác động đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Thủ đoạn biến bún bẩn thành bún tươi bán ra thị trường

Ruồi nhặng, đất cát, hơn 850 kg bún bẩn là nguyên liệu để sản xuất ra bún tươi ở cơ sở sản xuất bún Minh Hoàng tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Khi kiểm tra cơ sở sản xuất bún Minh Hoàng tại quận Bình Tân, TP.HCM, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện tại đây có nhiều bao hóa chất bao gồm chất bảo quản, chất tạo dai. Những hóa chất này trộn với bún bẩn để cho ra những sợi bún tươi bán ra thị trường.

Một trong những khu chợ mà cơ sở Minh Hoàng đưa hàng đi tiêu thụ là chợ Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Trao đổi thông tin với phóng viên, nhiều tiêu thương cho biết đã tạm dừng nhận hàng từ cơ sở Minh Hoàng trong 2 ngày nay.

Các tiểu thương thừa nhận có việc chủ cơ sở bún Minh Hoàng thu mua lại số bún cũ nhưng chính họ cũng không thể ngờ là cơ sở này thu mua lại để sản xuất bún bẩn đưa ngược ra thị trường.

Giấy an toàn thực phẩm mà các tiểu thương nhắc đến ở đây theo báo cáo của đoàn kiểm tra là của chủ cũ. Ông chủ này đã bán lại xưởng sản xuất bún này cho người khác tên Minh cách đây 3 tháng. Người chủ mới này đã sử dụng toàn bộ xưởng sản xuất để làm bún bẩn.

Toàn bộ hơn 1 tấn bún bẩn đã bị tiêu hủy. Thủ đoạn của việc biến bún bẩn thành bún tươi đặt ra một vấn đề quản lý về các cơ sở sản xuất bún hiện nay khi tiểu thương và người tiêu dùng dường như đều bị qua mặt.

Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện một cơ sở sản xuất khác cũng trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, có tên Trần Thị Mỹ Loan, cũng sản xuất bún tươi không phép.

Phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm

Tại thành phố Hải Phòng, một vụ bơm tạp chất vào tôm để bán ra thị trường vừa bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tại hiện trường gần 1 tạ tôm sú đã bốc mùi hôi thối được chế biến và bơm "chất lạ" ngay giữa nền gạch ẩm thấp. Kết quả kiểm tra nhanh các mẫu tôm cho thấy, "chất lạ" này là bột agar.

Khi bơm tạp chất trên sẽ giúp con tôm tăng trọng lượng từ 10 - 30%. Các đối tượng khai nhận thường xuyên mua tôm trôi nổi, tôm chết trên thị trường về để bơm tạp chất khiến tôm căng phồng, đẹp mắt rồi bán ra thị trường, trà trộn vào các nhà hàng và khách sạn.

Bắt giữ hàng tấn bánh kẹo dành cho trẻ em giả nhãn mác Thái Lan, Hàn Quốc

Chiều 10/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ một vụ buôn lậu hàng tấn bánh kẹo dành cho trẻ em giả nhãn mác Thái Lan, Hàn Quốc.

Trên nhãn mác ghi xuất xứ Thái Lan, Hàn Quốc nhưng thực chất toàn bộ số bánh kẹo này, theo khai nhận của người vận chuyển, lại có xuất xứ từ Trung Quốc. Hơn 1 tấn hàng đang trên đường vận chuyển đi bán cho các cửa hàng ở Hà Nội thì bị bắt giữ.

Trong số bánh kẹo bị thu giữ, có nhiều loại dành cho trẻ em, dưới dạng kẹo cao su, với bao bì bắt mắt nhưng khi mở ra lại có mùi hắc xộc lên rất mạnh. Chủ một quầy hàng bán bánh kẹo trên phố Mạc Thị Bưởi, quận Hoàn Kiếm thừa nhận là chủ của lô hàng nhưng từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên.

Mất tiền để mua bánh kẹo ngoại nhưng người dùng có thể phải nhận lại quả đắng khi mua phải những bánh kẹo nhập lậu giả nhãn mác xuất xứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì không có cơ quan nào kiểm tra giám sát về chất lượng.

Quảng Ninh: Giải cứu một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Vào hồi 15h ngày 10/1, tại vạch phân định cầu Bắc Luân (Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã tiếp nhận một nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) giải cứu trước đó.

Nạn nhân là T.T.K (sinh năm 1984, cư trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 11/10/2018, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được đơn trình báo của anh T.H.L (là em trai của chị K.) báo tin vào ngày 9/9/2018, L và gia đình mất liên lạc với chị K.

Đến 8h23 ngày 10/10/2018, chị K có chủ động liên lạc cho L qua mạng xã hội Zalo và cho biết ngày 3/9/2018, chị K đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn để lấy hàng về bán.

Trên đường đi, chị có quen một người phụ nữ lấy chồng Trung Quốc đang trên đường đưa chồng về quê chơi.

Trên đường đi, chị K nói chuyện với người phụ nữ này. Khi đến địa phận tỉnh Bắc Giang, chị K ngủ. Khi tỉnh dậy, chị K đã thấy mình ở bên Trung Quốc và bị mang đi bán với giá 10 vạn Nhân dân tệ.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của em trai chị K về việc chị K bị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng và hiện đang ở Kiều Đông, Hình Đài, Hà Bắc (Trung Quốc).

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã gửi thư trao đổi với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) về việc phối hợp giải cứu chị.

Phát hiện hơn 1.200 gói hạt nêm và bột ngọt giả nhãn hiệu

Vào ngày 09/01, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang một vụ sản xuất, đóng gói hàng giả tại nhà số K02/27 đường Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê.

Thời điểm phát hiện vụ việc, cơ quan điều tra xác định chị T. H. A đang thực hiện hành vi đóng gói bột ngọt dạng nguyên liệu (nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng) từ bao bì có chữ Trung Quốc.

Cơ quan điều tra đã phát hiện hơn 1.200 gói hạt nêm và bột ngọt các loại đã được làm giả nhãn hiệu các mặt hàng hạt nêm, bột ngọt thông dụng trên thị trường. Ngoài ra còn có 9 bao nguyên liệu hạt nêm và bột ngọt đang được cất dấu chưa kịp sang chiết, mang đi tiêu thụ.

Hiện số hàng trên và các công cụ phương tiện dùng để sang chiết, đóng gói sản phẩm đã bị tạm giữ để xử lý theo qui định của pháp luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành