Thứ sáu, 29/03/2024 05:59 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 10/03/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 10/3/2019.

Nam thanh niên “giả dạng” tài xế Grab để trộm cắp tại Hà Nội

Chiều 9/3, trên đường Cienco 5 gần Khu đô thị Thanh Hà xảy ra vụ thanh niên 8X “nguỵ trạng” lái xe Grab, đập kính ô tô Lexus trộm túi da giá vài trăm triệu. Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường ô tô Lexus 570 mang BKS 29A-358.68 bị đập vỡ tang kính sau bên lái. Bên cạnh đó là một ô tô màu đen 5 chỗ mang BKS 30E-074.4.., thanh niên "ngụy trang" Grab bị còng tay số 8 và có cảnh sát ngồi áp bảo vệ trong ô tô.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 9/3 tại đường Cienco 5 qua địa bàn phường Thanh Lương, huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) hướng Hà Đông đi Thanh Oai đã xảy một vụ một thanh niên đi xe máy mặc áo Grab, đội MBH Grab màu xanh đi đến đây đã đập vỡ toang kính sau bên lái của ô tô Lexus 570 màu trắng mang BKS 29A-358.68 rồi lấy một chiếc túi da hàng hiệu trong xe rồi bỏ chạy.

Một nhân chứng tại hiện trường nói, khi thanh niên Grab vừa đập kính xe ô tô trên, cùng lúc đó có một người quen với chủ ô tô Lexus 570 mang BKS 29A-358.68 đang đi ô tô lưu thông đến khu vực này nhìn thấy rồi “bí mật” đuổi theo phía sau, đồng thời cùng mọi người bắt được thanh niên lái xe Grab trên.

“Quá trình bắt được thanh niên này, người dân khám được trong người của thanh niên lái Grab có một thẻ ghi tên Phạm Tuấn Linh (SN 1984, ở Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội”- nhân chứng này thông tin và cho biết thêm: Chủ ô tô Lexus 570 màu trắng mang BKS 29A-358.68 là Hồng, trong túi da hạng hiệu có 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều đồ trang sức giá trị lên tới vài trăm triệu động.

Phá đường dây “tín dụng đen” quy mô lớn

Công an tỉnh Thanh Hóa cùng với công an một số tỉnh thành vừa phối hợp bắt 18 đối tượng cho vay nặng lãi do Nguyễn Giang Huy (sinh năm 1986, ở Hải Phòng) cầm đầu.

Theo hồ sơ, các đối tượng này góp vốn thành lập Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa, xây dựng hệ thống với khoảng 50 chi nhánh trên toàn quốc. Tuy nhiên, công ty không thực hiện đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh mà chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 328%/năm.

Qua khám xét, công an đã thu giữ hơn 500 bộ hồ sơ, tài liệu vay nợ của khách hàng cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi thông qua các giao dịch dân sự.

Cụ thể, khi người dân đến vay tiền, các đối tượng này yêu cầu viết giấy vay tiền hoặc hợp đồng thuê xe máy (nhưng thực tế người dân không nhận được xe máy) và phải chịu lãi suất 5.000 - 9.000 đồng/ngày/1 triệu đồng, tương đương 182% - 328%/năm. Thời hạn vay tối đa là 50 ngày. Nếu muốn vay tiếp hoặc khất nợ, đến ngày thứ 30, người vay phải hoàn nợ và đáo hạn, tính lãi suất như ban đầu.

Tính đến nay, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa đã cho nhiều người dân ở nhiều tỉnh, thành vay với số tiền giao dịch lên đến hàng trăm tỷ đồng. Theo quy định của Bộ luật Hình sự, người cho vay với mức lãi vay quá 100%/năm, thu lợi trên 30 triệu đồng là phạm tội cho vay nặng lãi.

Hưng Yên: Nhiều nữ sinh bị trai lạ quen qua mạng dụ dỗ bỏ nhà đi chơi

Thông tin từ Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn huyện liên tiếp xảy ra các trường hợp các nữ sinh khoảng 13, 14 tuổi bị các đối tượng chơi bời lêu lổng làm quen qua mạng xã hội dụ dỗ, lôi kéo các em bỏ nhà đi lang thang nhiều ngày, gây hoang mang và bức xúc cho nhiều phụ huynh có con gái đến tuổi trưởng thành.

Mới đây nhất, vào ngày 1/3, Công an huyện Yên Mỹ nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị V. (SN 1981, trú tại xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ) về việc con gái chị là cháu Nguyễn Thị Anh Th. (SN 2005, học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở Ngọc Long) bị Nguyễn Văn H. (SN 2002, trú tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) dụ dỗ lôi kéo bỏ nhà đi từ ngày 22/2.

Theo thông tin chị V. cho biết em Th. và H. mới quen nhau trên mạng xã hội Facebook được gần 1 tháng, nhưng thường xuyên nhắn tin qua lại với nhau. Thấy dấu hiệu trên, gia đình chị đã có biện pháp ngăn cản con không cho làm quen và tiếp xúc với người lạ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên do bị dụ dỗ, lôi kéo ngày 1/3 em Th. đã không đến trường học mà bỏ nhà đi theo H., sau đó tắt điện thoại, không liên lạc với gia đình. Hoang mang và lo lắng cho con, chị đã trình báo đến cơ quan công an nhờ giúp đỡ, tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Mỹ đã nhanh chóng cử tổ công tác xác minh vụ việc và tiến hành các biện pháp truy tìm em Th. Sau nhiều ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định H. đã đưa em Th. lên khu vực Chùa Hương.

Tích cực tìm kiếm khu vực Chùa Hương, ngày 3/3 các điều tra viên đã tìm thấy em Th. và đưa em về gia đình quản lý, đồng thời tiến hành triệu tập H. để xác minh, điều tra làm rõ.

Hiện H. cũng chưa đủ tuổi thành niên, cơ quan công an đang điều tra, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Yên Mỹ cho biết thêm, trường hợp của em Th. chỉ là 1 trong 5 vụ nữ sinh chưa đủ tuổi thành niên bỏ nhà đi lang thang theo bạn trai quen trên mạng xã hội, kể từ sau tết Nguyên đán đến nay tại địa bàn huyện Yên Mỹ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.