Thứ sáu, 26/04/2024 02:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 7/8/2019.

Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe buýt: Công an vào cuộc điều tra

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết Sở đã nắm được thông tin và chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc cháu L.H.L., học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Gateway bị bỏ quên trên xe buýt và đã tử vong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã được thông tin từ Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy về việc công an đang tiến hành điều tra.

Ngay lập tức, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường và các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Sở cũng yêu cầu ngành giáo dục quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường động viên, hỗ trợ gia đình lo việc hậu sự cho cháu bé.

Trước đó, chiều ngày 6/8, cháu L.H.L, học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội, bị phát hiện ở trên xe buýt đưa đón học sinh của trường trong tình trạng tím tái. Nhà trường đã đưa cháu L. đến Bệnh viện E để cấp cứu, nhưng cháu L. đã không qua khỏi.

Theo bản tường trình của bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Tiểu học Gateway, sáng nay, gia đình đã đưa cháu L. đến điểm đón xe buýt để tới trường. Giáo viên phụ trách xe buýt đã đưa cháu L. lên xe. Tuy nhiên, sau đó, cháu L. đã bị bỏ quên trên xe. Đến khoảng 16 giờ ngày 6/8, trong quá trình đưa học sinh đi xe buýt về, nhà trường đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm mua bán súng bắn đạn hơi tự chế

Ngày 6/8, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá ổ nhóm chuyên mua bán linh kiện, phụ kiện súng hơi tự chế trên địa bàn. Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ 6 đối tượng liên quan, trong đó cầm đầu là Vũ Văn Hải (SN 1977, trú tại Lạc Thủy, Hoà Bình).

Kiểm tra số 18 ngách 2/332 Lĩnh Nam và số 101-A6 TT Mai Động (quận Hoàng Mai), lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 58 loại linh kiện với khoảng 7.000 chi tiết để lắp ghép thành súng bắn bằng hơi nén và 1.000 viên đạn chì hình nấm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thuê nhà tại số 18 ngách 2/332 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, sau đó tìm mua các bộ phận của súng từ nhiều nguồn khác nhau rồi chụp ảnh, quay video rao bán, hướng dẫn cách lắp đặt súng trên mạng xã hội.

Nhóm đối tượng này tỏ ra rất tinh vi khi không bán súng đã lắp ráp, mà chia thành các gói linh kiện rời để người mua tự lắp, nhằm tránh bị phát hiện. Khi có khách đặt mua, nhóm này yêu cầu phải chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng, rồi đóng gói hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Trung bình mỗi ngày nhóm đối tượng nhận được 10-15 đơn hàng. Tổng linh kiện để lắp ghép thành một khẩu súng hoàn chỉnh nhập vào với giá khoảng 7 triệu đồng và được bán ra với mức giá 10-15 triệu đồng.

Đường đi của 30 tấn nội tạng “thối” từ cảng Hải Phòng về Hà Nội

Chiều 6/8, lực lượng Cảnh sát kinh tế quận Hà Đông, quản lý thị trường, Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT, Công an Tp. Hà Nội) đang tiến hành kiểm đếm gần 30 tấn nội tạng trên xe container không có hoá đơn chứng từ, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, vào khoảng 13h10’ ngày (6/8), đơn vị nhận được thông của các cơ quan chức năng yêu cầu phối hợp để kiểm tra xe container mang BKS: 15C-076.23, kéo theo rơmoóc 15R-093.55, nghi chở nội tạng không nguồn gốc.

Thời điểm đó, Tổ công tác do Trung tá Tiến chỉ huy và các đồng chí Đại uý Đồng Văn Bắc (Phó đội trưởng Đội CSGT số 10), Thiếu tá Đoàn Xuân Thảo, Thiếu tá Từ Nguyên Nghĩa, Trung uý Nguyễn Quang Thảo, Trung uý Lê Hoàng Đạt và Đại uý Hoàng Minh tiến hành TTKS dọc tuyến QL6, hướng về cổng Bến xe Yên Nghĩa thì phát hiện chiếc xe này và đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, tài xế xe container đã không chấp hành mà cố tình bỏ chạy (từ địa bàn quận Hà Đông đến địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khoảng 4km, đồng thời gọi điện “cứu viện” nhưng bất thành.

Sau khi bị ép vào lề đường, tổ cảnh sát đã vận động, tuyên truyền, thuyết phục được lái xe này đánh xe quay chở lại địa bàn quận Hà Đông. Tài xế được xác định là Đoàn Đức Thịnh (SN 1976, ở 332 Lý Thường Kiệt, phường Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Tại cơ quan công an, tài xế Thịnh cho biết, được thuê chở số hàng trên từ một cảng ở Hải Phòng về Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) thì bị cảnh sát kiểm tra.

Tạm giữ hình sự tài xế xích lô lấy 2,9 triệu của khách Nhật

Tối 6/8, Công an quận 1, TP.HCM, cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự ông Phạm Văn Dũng (49 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản. Nghi phạm này bị cáo buộc lấy 2,9 triệu đồng của nam du khách người Nhật.

Tại cơ quan điều tra, ông Dũng khai báo sự việc xảy ra vào sáng 3/8, lúc đó ông Oki Toshiyuki (83 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) đứng trước khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng thì ông Dũng xuất hiện, mời khách lên xe xích lô.

Nam du khách Nhật được ông Dũng chở đi dạo một vòng rồi về lại khách sạn. Khi đến nơi, ông Oki đưa 500.000 đồng cho tài xế nhưng người này tỏ ý đòi thêm. Ông Oki đồng ý nhưng chưa kịp lấy thêm tiền thì ông Dũng tự thò tay vào ví của khách, lấy 5 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng rồi bỏ đi.

Công an vào cuộc điều tra, truy tìm ông Dũng. Người này sau đó đến công an trình diện và bị cảnh sát ra quyết định tạm giữ hình sự.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.