Thứ sáu, 29/03/2024 04:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 27/06/2019 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 27/6/2019.

Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Asanzo

Tin tức trên báo Tiền phong cho biết, chiều 26/6, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Công an. Trong buổi họp báo, người phát ngôn của Bộ Công an xác nhận, thời gian vừa qua tại các địa phương xảy ra nhiều vụ án buôn lậu, gian lận thương mại có giá trị lên tới nghìn tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan liên ngành Bộ Công an, Bộ Công Thương rà soát, kiểm tra phản ánh về nghi vấn Asanzo nhập lậu hàng Trung Quốc, dán mác “made in Việt Nam”. Bộ Công an đã chỉ đạo và các đơn vị nghiệp vụ đang rà soát, thu thập tài liệu liên quan. Cơ quan công an cũng tiến hành xác minh các công ty liên quan tới Công ty Asanzo. Không chỉ Asanzo, lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh đối với nhiều doanh nghiệp khác. Nếu có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý.

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, những vụ án này đều không phải do công an địa phương khám phá, ngăn chặn. Trong đó vụ buôn lậu liên quan đến Công ty Nhật Cường là do Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện. Vụ đại gia xăng dầu Trịnh Sướng do Công an tỉnh Đắk Nông phá án với sự hỗ trợ của lực lượng thuộc Bộ Công an. Các vụ việc này đang được cơ quan chức năng điều tra nhưng bước đầu xác định hành vi phạm tội diễn ra một cách tinh vi khiến cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn.

Trong vụ làm giả xăng dầu liên quan đại gia Trịnh Sướng, Trung tướng Lương Tam Quang đánh giá đường dây làm giả xăng A95 của ông Trịnh Sướng đã hoạt động tinh vi, tung ra thị trường hàng triệu lít sản phẩm kém chất lượng. Cơ quan chức năng đã bóc gỡ 4 nhóm làm giả xăng A95. Quá trình điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp, phối hợp với nhiều lực lượng bắt quả tang tận tay các đối tượng khi đang pha chế làm xăng giả. Qua rà soát cho thấy, Công an tỉnh Sóc Trăng chưa xử phạt vụ việc nào liên quan hành vi vi phạm của ông Trịnh Sướng và đường dây như dư luận từng phản ánh.

Điều tra mở rộng vụ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc

Cũng tại cuộc họp báo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm Bộ Công an, Trung tướng tướng Lương Tam Quang đã có một số câu trả lời với báo chí xoay quanh vụ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ ở tỉnh Vĩnh Phúc, Tướng Quang cho biết, Bộ đã chỉ đạo, cử người hướng dẫn CQĐT tỉnh Vĩnh Phúc điều tra mở rộng vụ án để làm rõ hơn những người liên quan.

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, ngày 12/6, tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang ông Đặng Hải Anh (thành viên Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng) nhận 90 triệu đồng của anh Đỗ Ngọc Yên (35 tuổi, Phó giám đốc Công ty Đức Trung).

Khi bị bắt, Đặng Hải Anh khai việc đưa tiền của anh Yên nhằm không bị giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty Đức Trung đã thi công.

Cùng ngày, trưởng đoàn thanh tra là bà Nguyễn Thị Kim Anh cũng bị bắt quả tang nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh (48 tuổi, kế toán UBND xã Tân Tiến) để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình do UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư; nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường (40 tuổi, công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang).

Công an tỉnh Vĩnh Phúc sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó phòng phòng chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Khách hàng đua nhau tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo

Với cam kết lợi nhuận rất cao, giá rẻ, nhiều người đã nhanh chóng bỏ tiền mua đất nền ở các dự án “ma” do Công ty Alibaba phân phối. Nhưng ngay sau đó, công ty này đã không thực hiện cam kết dẫn đến khách hàng có nguy cơ mất tiền, khởi kiện khắp nơi.

Tin tức trên tờ Thanh niên cho biết, Gửi đơn đến tòa án, công an và liên tục lên làm việc với Công ty Alibaba từ mấy tháng nay nhưng bà Làm A Lìn (ngụ 325/22G Bạch Đằng, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn không lấy lại được tiền. Bà Làm A Lìn cho biết ngày 26.7.2018 bà ký kết hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng 1 nền đất với Công ty cổ phần bất động sản Chiến Thắng và ký kết hợp đồng quyền chọn ngày 26.7.2018 với Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) để mua lô đất tại dự án Alibaba Center City 5 tại xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngay sau khi ký hợp đồng, bà đã thanh toán 95% giá trị lô đất với tổng số tiền hơn 452 triệu đồng cho Công ty Alibaba. Theo hợp đồng, bà được Công ty Alibaba cam kết lợi nhuận 12% sau 6 tháng. Nghĩa là chậm nhất đến ngày 26.1.2019, Công ty Alibaba sẽ phải thu mua lại nền đất này với lãi suất thỏa thuận. Tuy nhiên, kể từ ngày đến hạn đến nay bà đã nhiều lần liên hệ với Công ty Alibaba nhưng đều nhận được sự thoái thác và không có thiện chí giải quyết. “Tôi thấy công ty không rõ ràng nên không đầu tư nữa, quyết thanh lý hợp đồng, lấy lại tiền. Nhưng trong quá trình đòi tiền tôi phát hiện thêm Công ty Alibaba lập một hợp đồng tôi tái đầu tư 7 lô đất khác ở Đồng Nai nhưng đó là hợp đồng giả. Công ty Alibaba đã cho người giả chữ ký của tôi nên tôi đã kiện Công ty Alibaba ra tòa và tố cáo đến công an”, bà Lìn cho hay.

Tương tự, ông Nguyễn Phú Quý (ở ấp 3, xã Long Thọ, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) cũng ký kết hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng 3 nền đất số LK 13 - ô số 14-15 và 17 thuộc dự án Alibaba Center City 5 cuối năm 2018. Ông Quý cũng đã thanh toán 95% giá trị 3 lô đất với số tiền gần 1,1 tỉ đồng cho Công ty Alibaba với cam kết sau 6 tháng công ty này phải trả lại toàn bộ tiền gốc và lãi cho ông. Nhưng đến nay sau nhiều lần liên hệ với Công ty Alibaba, ông Quý đều nhận được sự thoái thác hoặc hẹn tới hẹn lui, không giải quyết.

Hà Nội kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Phúc Thọ

Tin tức trên báo Pháp luật cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa công bố các quyết định kỷ luật cán bộ đảng viên vi phạm tại Đảng bộ huyện Phúc Thọ.

Quyết định nêu rõ, trong thời gian là Chủ tịch UBND huyện (từ năm 2015 đến tháng 9/2016), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú có sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo, quản lý và thực hiện để xảy ra vi phạm trong một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện; có dự án vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó có cán bộ, đảng viên bị khởi tố và bắt tạm giam.

Các vi phạm của ông Hoàng Mạnh Phú đã tác động làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân ông này. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Mạnh Phú bằng hình thức cách chức tất các chức vụ trong Đảng.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phúc Thọ Nguyễn Huy Phúc vì đã có sai phạm nghiêm trọng, chịu trách nhiệm chính trong công tác tham mưu không đúng, không đầy đủ, vi phạm các quy định của pháp luật dẫn đến những khuyết điểm, vi phạm của UBND huyện, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân ông này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.