Thứ năm, 28/03/2024 15:36 (GMT+7)

Sở GĐ&ĐT Đắk Nông báo cáo nguyên nhân công trình hàng tỷ đồng bị sập

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 03/07/2020 13:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản nói về nguyên nhân sập công trình nâng cấp, sửa chữa, cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào Trường THPT Quang Trung.

Theo đó, công trình có tổng mức đầu tư là 3,29 tỷ đồng, do Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Hợp Nhất tư vấn thiết kế; Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nguyên Quang Đắk Nông tư vấn giám sát, quản lý dự án và Công ty TNHH Deco thi công.

Công trình nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào Trường THPT Quang Trung trong quá trình chờ nghiệm thu, bàn giao đã gặp sự như, một số hạng mục của công trình như bờ rào, sân trường… đã bị sụt lún, sạt lở

Công trình được khởi công vào 24/5/2019 đến ngày 28/2/2020 đã hoàn thành. Trước thời điểm xảy ra sự cố, nhà thầu thi công đã hoàn thành 100% khối lượng. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện công tác quản lý và tập hợp hồ sơ trình để Sở Xây dựng kiểm tra hoàn thành công trình thì vào ngày 28/5/2020 đã xảy ra sự cố. Một đoạn kè chắn đất cột tường bê tông phía sau có chiều dài khoảng 78m bị ngã hoàn toàn; một đoạn kè chắn đất khác có dấu hiệu chuyển vị trí, nghiêng tường; phần bê tông nền sụt lún, nứt gãy…

Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho rằng, nguyên nhân là do mưa và gió làm bức tường phía trên ngã gãy xuống kéo theo toàn bộ kết cấu cột.

Ngày 3/6/2020, đại diện chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát và nhà thầu thi công đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra sự cố. Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng đưa ra phương án xử lý, nhà thầu đã thi công rào chắn, gắn biển cảnh báo xung quanh phạm vi bị sự cố. Mặt khác, nhà thầu cũng đã tiến hành đào hạ bớt lượng đất bên trong sân trường để giảm áp lực và phá bỏ một số đoạn hàng rào bị lật để tránh nguy hiểm đến người dân, học sinh và tài sản xung quanh.

Về hướng xử lý, Sở giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đang phối hợp với các đơn vị tư vấn, giám sát, thiết kế và thi công kiểm tra lại hồ sơ có liên quan. Sau đó, các đơn vị chuyên môn sẽ tham mưu chủ đầu tư tiến hành các thủ tục cần thiết để có biện pháp khắc phục sự cố công trình….

Như Môi trường và Đô thị VIệt Nam điện tư phản ánh, ngày 20/5/2020, công trình nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào Trường THPT Quang Trung trong quá trình chờ nghiệm thu, bàn giao đã gặp sự cố nghiêm trọng. Một số hạng mục của công trình như bờ rào, sân trường… đã bị sụt lún, sạt lở.

Bạn đang đọc bài viết Sở GĐ&ĐT Đắk Nông báo cáo nguyên nhân công trình hàng tỷ đồng bị sập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.