Thứ sáu, 26/04/2024 10:30 (GMT+7)

Vụ đuối nước trong lò gạch ở Bắc Giang: Trách nhiệm thuộc về ai?

Phùng Đô -  Thứ hai, 06/05/2019 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Luật sư cho rằng ngoài việc làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát cần xem xét trách nhiệm của chính quyền các cấp trong sự việc cháu bé sinh năm 2006 bị đuối nước ở huyện Hiệp Hòa.

Như đã phản ánh, liên quan đến vụ một trẻ em sinh năm 2006 (trú tại thôn Xuân Giang, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị đuối nước tại hố nước do quá trình sản xuất gạch của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát tao ra.

Nhìn nhận sự việc này trên phương diện luật pháp, luật sư Nghiêm Quang Vinh - Giám đốc Công ty luật TNHH Nghiêm Quang (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng, các cơ quan chức năng huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cần nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát trong cái chết của cháu bé sinh năm 2006.

Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Không chỉ xem xét trách nhiệm của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát, theo luật sư Vinh, các cơ quan chức năng còn phải nghiêm túc xem xét trách nhiệm của chính quyền các cấp nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm này.

“Theo Luật An toàn vệ sinh lao động đã quy định tại khoản 4, Điều Điều 83 về Trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động đã quy định: Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình thực hiện quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động. Như vậy việc để xảy ra việc trên có trách nhiệm liên đới của chính quyền các cấp. Cụ thể là các phòng, ban  phụ trách về an toàn lao động cấp huyện”, luật sư Nghiêm Quang Vinh - Giám đốc Công ty luật TNHH Nghiêm Quang (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho hay.

Luật sư Nghiêm Quang Vinh - Giám đốc Cty luật TNHH Nghiêm Quang (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội).

Luật sư Vinh phân tích thêm: “Để xác định trách nhiệm cần xem xét kế hoạch kiểm tra hàng năm của các cơ quan chức năng huyện Hiệp Hòa đã kiểm tra chưa và nếu đã kiểm tra có phát hiện các sai phạm không và nếu đã phát hiện có nhắc nhở đơn vị khắc phục chưa? Trên cơ sở đó sẽ xác định trách nhiệm của cá nhân tập thể liên quan và tùy theo mức độ có thể bị khiển trách, cảnh cáo, hoặc áp dụng các hình thức kỷ luật hành chính theo quy định của Luật Công chức, Viên chức".

Từ những phân tích trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam kính đề nghị UBND huyện Hiệp Hòa, UBND tỉnh Bắc Giang nhanh chóng vào cuộc với tinh thần nghiêm túc xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Vụ đuối nước trong lò gạch ở Bắc Giang: Trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.