Thứ sáu, 26/04/2024 20:39 (GMT+7)

Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Vì sao nhà hàng Hoà An chưa bị cưỡng chế?

Đặng Phục - Nam Phong -  Thứ sáu, 28/06/2019 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực tế việc nhà hàng Hoà An san lấp xây dựng trên diện tích 206m2 chỉ được UBND xã Tam Cường lập biên bản khi san lấp, còn khi đào móng và xây dựng thì lại không được báo cáo kịp thời lên UBND huyện.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh “Hải Phòng: Nhà hàng mọc trên đất nông nghiệp, chính quyền xử lý nửa vời” đăng ngày 12/04/2019 thì chính quyền huyện Vĩnh Bảo đã thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành xử phạt 25 triệu. Tuy nhiên, việc người dân thắc mắc là tại sao nhà hàng này lại không bị cưỡng chế, giải toả dù việc xây dựng lấn chiếm trên đất nông nghiệp đã rất rõ ràng.

Khu vực vi phạm của nhà hàng Hoà An vẫn ngang nhiên tồn tại

Thực tế việc nhà hàng Hoà An san lấp xây dựng trên diện tích 206m2 chỉ được UBND xã Tam Cường lập biên bản khi san lấp, còn khi đào móng và xây dựng thì lại không được báo cáo kịp thời lên UBND huyện Vĩnh Bảo. Vì thế, khi làm việc với ông Phạm Đình Quý ,Trưởng phòng TNMT huyện Vĩnh Bảo thì khẳng định việc nhà hàng Hoà An xây dựng trên đất nông  nghiệp ,UBND huyện chưa nắm được vì phía UBND xã Tam Cường không có báo cáo gửi lên. Thậm chí cả việc Chủ tịch  UBND xã nói có báo cáo bằng miệng cũng không hề đúng sự thật.

Vì thế khi yêu cầu UBND huyện cung cấp văn bản thì không có bất kỳ văn bản bản nào liên quan nào. Thậm chí phía Phòng TNMT huyện còn phải mượn các văn bản của Phóng viên đi phô tô để có căn cứ làm việc. Cũng theo ông Quý thì sau khi có bài phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, phía UBND huyện mới biết được việc xây dựng trái phép của nhà hàng Hoà An tại xã Tam Cường. Ông Quý cũng khẳng định việc UBND xã không báo cáo lên sẽ được UBND huyện  Vĩnh Bảo tiến hành kiểm tra và xử lý.

Trong buổi làm việc ông Quý cũng khẳng định sau khi nắm được thông tin, phía UBND huyện sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua việc xử lý mới chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính 25 triệu đồng. Còn việc cưỡng chế công trình vi phạm của nhà hàng Hoà An vẫn chưa được các cơ quan chức năng tiến hành.

Về phía UBND xã Tam Cường khi làm việc với phóng viên dù có hứa hẹn là sẽ gửi báo cáo lên UBND huyện, nhưng thực tế có gửi hay không thì không rõ. Khi gọi điện cho UBND xã yêu cầu cung cấp những văn bản như lời hứa của vị chủ tịch xã thì đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào. Bản thân vị chủ tịch xã cũng khẳng định việc xử phạt 25 triệu đồng là do phía UBND huyện tiến hành, còn UBND xã không lưu giữ văn bản liên quan nào đến việc đó.

Dư luận đặt ra câu hỏi : Tại sao việc sai phạm của nhà hàng Hoà An đã rõ như ban ngày, nhưng việc xử lý cưỡng chế vẫn không được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật ?. Phải chăng có sự “ưu ái “ nào để cho việc sai phạm ấy được phép tồn tại theo kiểu “ việc đã rồi rất khó xử lý cưỡng chế”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin sự việc

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Vì sao nhà hàng Hoà An chưa bị cưỡng chế?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới