Thứ sáu, 19/04/2024 15:12 (GMT+7)

Vì sao vật thể lạ có trong chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy?

Trần Văn Tuấn -  Thứ sáu, 07/06/2019 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của khách hàng về việc xuất hiện vật thể lạ trong chai rượu Glenmorangie do Moet Hennessy Việt Nam nhập khẩu.

Khi phát hiện có vật thể lạ “dị vật” bên trong chai rượu, vị khách hàng này đã phản ánh lại với Minh Thịnh Wine Shop, có địa chỉ tại 175 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, cửa hàng này cũng chuyển thông tin khách hàng phản ánh cho nhà nhập khẩu là Công ty Moet Hennessy Việt Nam.

Đồng thời, khách hàng cũng phản ánh với cơ quan báo chí để làm rõ thông tin về sản phẩm, quy trình sản xuất. Liệu sức khỏe người tiêu dùng có được bảo đảm khi sử dụng những sản phẩm này?

Xuất hiện vật thể lạ trong chai rượu Glenmorangie do Moet Hennessy nhập khẩu


Để làm rõ thông tin, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với đại diện Moet Hennessy Việt Nam và Đại diện Công ty TNHH thương mại và dầu khí Minh Thịnh, đơn vị được Moet Hennessy ủy quyền. Minh Thịnh Wine shop là đơn vị đầu tiên và duy nhất được phép trưng bày, giới thiệu và phân phối các sản phẩm do Moet Hennessy nhập khẩu tại thị trường Việt Nam.

Được biết, tất cả các sản phẩm được giới thiệu và bày bán tại Minh Thịnh Wine shop đều có nguồn gốc xuất xứ cụ thể.

Đại diện Minh Thịnh Wine shop khẳng định “100% rằng chai rượu có “dị vật” này được nhập khẩu từ Moet Hennessy Việt Nam và bán ra từ Minh Thịnh Wine shop". Sở dĩ vị đại diện này khẳng định điều đó, vì ông cho biết, các loại rượu được sản xuất, nhập khẩu bởi Moet Hennessy, khi được phân phối, bán ra từ Minh Thịnh Wine Shop ngoài việc chấp hành các quy định dán tem xuất nhập khẩu thì Minh Thịnh Wine Shop có gắn thêm tem chống hàng giả Jeptags (Jeptags là tem điện tử thông minh có gắn chíp GPS được Minh Thịnh Wine shop đặt và có hệ thống máy chủ tại Mỹ).

Thông tin của chai rượu có "dị vật" khi kiểm tra xác thực chip Jeptags dán trên chai


Cũng theo đại diện Minh Thịnh Wine Shop: trước khi sản phẩm rượu được bán ra từ cửa hàng, nhân viên tư vấn cũng như khách hàng mua sản phẩm cùng dùng điện thoại Smartphone kiểm tra, khi kiểm tra xác thực chip Jeptags cho ra kết quả xác thực thành công, thì mọi thông tin của sản phẩm này đều được thể hiện đầy đủ. Cụ thể, chai rượu Glenmorangie Original có “dị vật” lên kệ vào ngày 28/8/2018, có mã sản phẩm GLE.ORI.003, xuất xứ từ Scotland, nhà nhập khẩu: Moet Hennessy, đơn vị phân phối: Công ty TNHH thương mại và dầu khí Minh Thịnh, có địa chỉ tại 175 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin của chai rượu có "dị vật" khi kiểm tra xác thực chip Jeptags dán trên chai


Ông Paul Auriol, Tổng Giám đốc Moet Hennessy Việt Nam cho hay: “Đây là chai rượu Glenmorangie 10 năm tuổi. Cá nhân tôi nhận thấy, chai rượu này là hàng thật. Quan sát bên ngoài, chai sạch đẹp, không có dấu hiệu bị tác động”.

Tuy nhiên, theo ông Paul Auriol, đó chỉ mới là quan sát bề ngoài. Để biết được một cách chính xác chai rượu này có đúng chuẩn hay không, tại sao lại xuất hiện vật thể lạ, thì cần sự giám định và phân tích của những cơ quan, đơn vị có chuyên môn. Ngay cả việc tem nhập khẩu có đúng hay không, cũng cần sự xác nhận của hải quan Việt Nam.

Ông Paul Auriol, Tổng Giám đốc Moet Hennessy Việt Nam trao đổi thông tin với phóng viên


Do sự vắng mặt của đại diện nhà sản xuất rượu Glenmorangie, hiện tại chưa thể chứng thực được chắc chắn nguồn gốc của sản phẩm lỗi này và nguyên nhân gây ra sự cố “dị vật” bên trong chai rượu Glenmorangie.

Vị Tổng Giám đốc Moet Hennessy Việt Nam cũng đề nghị gửi chai rượu có “dị vật” này đến một cơ quan giám định có thẩm quyền, chuyên môn để làm rõ vấn đề. Khi có kết quả sẽ thông tin lại cho báo chí sau.

Ông Paul Auriol, đề nghị được giám định vật thể trong chai Glenmorangie 10 năm tuổi


Được biết, Glenmorangie là dòng rượu whisky nổi tiếng ở Scotland. Trong từng công đoạn của quá trình sản xuất loại rượu này đều đòi hỏi độ chính xác và sự hoàn hảo riêng.

Trước khi sự cố chai rượu có “dị vật” này xảy ra, vào ngày 30/5/2019, Tập đoàn Moet Hennessy vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về triển khai cơ chế trao đổi thông tin, hợp tác đào tạo tập huấn để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống hàng giả.

Tại buổi làm việc này, đại diện Moet Hennessy cho rằng, tình trạng làm giả, gian lận thương mại không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà xuất hiện ở nhiều nước trong khu vực. Chính sách của Moet Hennessy là bảo vệ các mạng lưới, đại diện thương mại, nhà phân phối của Moet Hennessy trên thị trường.

Về đấu tranh triệt phá các đường dây sản xuất hàng giả do lực lượng chức năng Việt Nam thực hiện, Moet Hennessy hỗ trợ kỹ thuật (danh sách đầu mối liên hệ, cung cấp bộ thiết bị để phát hiện hàng thật, hàng giả của Moet Hennessy).

Đại diện Moet Hennessy khẳng định tất cả các vụ án lớn liên quan đến rượu giả Moet Hennessy đều do cơ quan chức năng Việt Nam xử lý hình sự (vào năm 2007 và 2008) có tác dụng răn đe, phòng ngừa. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm Moet Hennessy đã đăng ký bảo hộ sở hữu quyền tại Việt Nam - đây cũng là điều kiện thuận lợi để lực lượng chức năng có thể phối hợp, xử lý các vụ việc phát sinh.

Vậy sản phẩm có dị vật này liệu có phải là hàng giả hay hàng kém chất lượng của Moet Hennessy hay không cần các cơ quan giám định khách quan vào cuộc xác minh, làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao vật thể lạ có trong chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.