Thứ năm, 28/03/2024 21:29 (GMT+7)

Tp.HCM: Lẽ nào hết thuốc chữa nhà xây dựng không phép? (Bài 3)

Lê Bảo -  Thứ tư, 05/06/2019 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ xây dựng nhà không phép, nay các đầu nậu còn bao luôn việc làm đường trên đất nông nghiệp. Vì sao chính quyền lại làm ngơ?

Sau thời gian chờ đợi gần 03 tháng nhưng vẫn không nhận được câu trả lời từ phía UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Tp.HCM, trong vai một người dân, PV tiếp tục quay trở lại “địa bàn” của đầu nậu Tú (nhân vật chúng tôi đã nhắc đến trong bài trước). Điều khiến chúng tôi ngỡ ngàng nhất là sai phạm trước đó được phản ánh không những không bị xử lý, mà Tú còn thầu luôn cả việc mở, làm đường trên đất nông nghiệp.

Theo người dân ở đây: “Con đường đang thi công này là do Tú thầu, Tú đứng ra thu tiền của mọi người, rồi mua vật tư, kêu thợ về làm. Ngoài ra, Tú còn mới làm thêm một căn nhà không phép, vừa hoàn tất cách đây vài ngày!”.

Một câu hỏi rất lớn được đặt ra ở đây: Tại sao người đàn ông tên Tú này lại ngang nhiên lộng hành đến vậy? Chính những việc làm của Tú đang làm phá vỡ quy hoạch nhà đất, mất cân bằng hệ sinh thái môi trường một cách nghiêm trọng, nhưng vẫn không bị xử lý!
Mặt khác, có rất nhiều khúc mắc ở đây. Toàn bộ khu vực mà Môi trường & Đô thị điện tử phản ánh trong loạt bài trước đều là nhà không phép được xây dựng trên đất nông nghiệp và có một số căn vẫn được cấp số nhà, vậy UBND xã Vĩnh Lộc A lấy cơ sở gì để cấp số nhà? Và bên điện lực tại sao lại cấp số, đồng hồ điện cho những căn nhà nói trên, thậm chí là có một vài căn nhà không ra nhà vẫn có đồng hồ điện (!)

Công nhân của đầu nậu Tú đang chuẩn bị vật tư.

Những căn nhà không phép như thế này vẫn đang được rao bán với giá trên trời.

Không dừng lại ở đó, trong quá trình tác nghiệp tại khu vực tổ 11 - 12, ấp 1B, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, PV còn phát hiện thêm một khu đất nông nghiệp lớn đang được bọc tôn xung quanh, cao hơn hai mét, bên trong có dấu hiệu chuẩn bị cho việc xây dựng. Ngoài ra, có một vài lô đất cũng được bọc tôn phía ngoài, còn bên trong thì đã lên tường và gắn cửa.

Nhà xây dựng không phép nhưng vẫn được cấp đồng hồ điện (!)

Một số lô đất bọc tôn bên ngoài, thực chất bên trong là nhà gần hoàn thiện.

Một khu đất nông nghiệp vài trăm mét vuông được bọc tôn xung quanh có dấu hiệu xây dựng bên trong.

Chúng tôi đề nghị UBND xã Vĩnh Lộc A cần có câu trả lời chuẩn xác, nhanh chóng về vấn đề này để giải tỏa thắc mắc của người dân và UBND huyện Bình Chánh cần có những chỉ đạo quyết liệt hơn để trấn áp các đầu nậu, đặc biệt là xử lý mạnh tay các cán bộ có biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong công tác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương và quy hoạch chung của Thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Lẽ nào hết thuốc chữa nhà xây dựng không phép? (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.