Thứ sáu, 29/03/2024 03:50 (GMT+7)

Tp.HCM: Dân kêu cứu vì bị bịt kín lối đi (Bài 3)

Đỗ Thuận -  Thứ sáu, 09/08/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc UBND Q. Tân Phú không xử lý dứt điểm những tranh chấp đã gây ra hậu quả nặng nề cho người dân, đồng thời, ảnh hưởng đến trật tự xã hội địa phương.

Mới đây, người dân tổ 72, khu phố 4, đường B1, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp.HCM tiếp tục phản ánh đến Môi trường & Đô thị điện tử về vụ ẩu đả, đánh nhau giữa gia đình bà Nguyễn Thị Châu - 1 trong 2 hộ dân nằm trong diện chờ giải tỏa mở tuyến đường B1 và các hộ dân nơi đây.

Cụ thể, vào lúc 09 giờ ngày 4/8/2019, bà Nguyễn Thị Châu - người được UBND Q. Tân Phú cấp GPXD có thời hạn số 697 cho xây dựng nhà 1 tầng (trệt) tại địa chỉ 299-301 Tây Thạnh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú - cùng 1 nhóm thợ xây đập tường mở lối đi ra đường B1. Phát hiện vụ việc, bà Nguyễn Thị Vân - ở sát vách tường nhà bà Châu - cùng một số người dân ra can ngăn nhưng bị bà Châu cùng người thân trong gia đình cầm búa đuổi đánh, đồng thời dùng những lời lẽ thóa mạ, thách thức người dân và chính quyền.

Hiện trường vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Châu cầm búa đuổi đánh người dân.

Ngay sau đó, người dân đã báo sự việc đến Công an phường Tây Thạnh. Công an đã có mặt và can ngăn kịp thời, đồng thời chính quyền địa phương yêu cầu bà Châu giữ nguyên hiện trạng, không được trổ lối đi ra đường B1, chờ đến khi được xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, việc làm của bà Châu đã vi phạm văn bản số 39 QLĐTXD của Phòng Quản lý Đô thị quận Tân Phú, trong đó ghi rõ: Không được trổ cửa ra đường B1 (Do đường này thuộc đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 Nhóm dân cư 4,5 - Khu dân cư phụ trợ KCN Tân Bình được Kiến trúc sư trưởng thành phố phê duyệt đề án quy hoạch tỷ lệ 1/500 tại công văn số 3029/KTST.QH ngày 3/9/2002 và không liên quan đến 2 lô đất của ông Việt và bà Châu).

Thế nhưng, UBND Q. Tân Phú lại không có biện pháp giải quyết quyết liệt hành vi vi phạm pháp luật của bà này, khiến người dân nghi ngờ phải chăng chính quyền đã buông lỏng quản lý, không chịu vào cuộc xử lý dứt điểm, mới dẫn đến vụ việc kéo dài đến tận ngày nay?

Văn bản của Phòng Quản lý Đô thị quận Tân Phú không cho nhà bà Châu trổ cửa ra đường B1.

Bà Nguyễn Thị Vân bức xúc: “Sự việc đã diễn ra nhiều năm nhưng các cấp chính quyền không can thiệp, xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng khốn khổ và bức xúc. Nghiệm trọng hơn, kể từ khi UBND Q. Tân Phú cấp phép cho xây dựng 2 căn nhà án ngữ đường B1 thì thường xuyên xảy ra cãi vã, ẩu đả giữa gia đình bà Châu và người dân nơi đây. Việc hành xử côn đồ của gia đình bà Châu khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng. Rất mong các cấp, các ngành sớm quan tâm giải quyết, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra cho người dân!".

Liên quan đến vụ việc, CQĐD Tạp chí Môi trường Đô thị VN tại Tp.HCM đã có công văn gửi đến UBND Q. Tân Phú nhằm thông tin nhiều hơn đến bạn đọc và người dân.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Dân kêu cứu vì bị bịt kín lối đi (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.