Thứ năm, 28/03/2024 14:56 (GMT+7)

Tp.HCM: Công ty DKH ngang nhiên xả thải ra môi trường (Bài 2)

Đỗ Thuận - Quang Huy -  Thứ bảy, 23/11/2019 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp pháp luật, Công ty TNHH XD TM XNK DKH ngang nhiên xả thải trực tiếp ra nguồn nước, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Công ty TNHH XD TM XNK DKH (Granite Cát Tường) liên tục xả nước thải, khói bụi độc hại ra môi trường.

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh, Công ty TNHH XD TM XNK DKH (Granite Cát Tường) liên tục xả nước thải, khói bụi độc hại ra môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người dân địa phương trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đến nay, UBND Q. Bình Tân và UBND P. Bình Hưng Hòa B vẫn chưa vào cuộc kiểm tra để làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về môi trường của doanh nghiệp.

             Đường ống nước thải của xưởng đá Granite Cát Tường xả trực tiếp ra kênh rạch.

Đáng nói hơn, mặc dù vụ việc đã diễn ra suốt một thời gian dài, tuy nhiên, lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa B vẫn không hề hay biết. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - Phó Chủ tịch UBND phường vẫn chưa biết Công ty DKH có phải nằm trên địa bàn mình quản lý hay không. Sau khi xác minh đúng địa bàn mình quản lý, bà Yến lại thông tin với phóng viên sắp có đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp TP đến kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực.

Về phía Granite Cát Tường, đại diện doanh nghiệp cho biết có quen biết với lãnh đạo cấp phường, cấp quận và tỏ ý thách thức.

Trước đó, nhiều người dân sống gần công ty kể trên cho biết: "Những công nhân của xưởng đá Granite Cát Tường liên tục cưa đá từ sáng đến tối, khiến không khí quanh khu vực luôn nồng nặc, khó chịu. Chúng tôi bức xúc lắm, đã phản ánh nhiều lần lên các cơ quan chức năng nhưng mãi mà không thấy có gì biến chuyển!".

Không giấu bức xúc, ông Cao Thanh T. sống ở địa phương cho biết: “Một xưởng đá lớn, tọa lạc ngay mặt tiền đường Quốc lộ 1A gây ô nhiễm như vậy mà chính quyền địa phương cho rằng không biết là vô lý! Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, trả lại môi trường trong sạch cho người dân!”.

                        Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc kiểm tra, xử lý vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Môi trường & Đô thị điện tử đã có nội dung làm việc gửi đến UBND Q. Bình Tân và UBND P. Bình Hưng Hòa B, tuy nhiên, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ hai cơ quan này.

Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, chúng tôi đề nghị UBND Q. Bình Tân chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương vào cuộc và có biện pháp cứng rắn về hành vi coi thường pháp luật của Công ty TNHH XD TM XNK DKH, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Công ty DKH ngang nhiên xả thải ra môi trường (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.