Thứ sáu, 29/03/2024 12:07 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Bắt giữ xà lan chở cát lậu!

MTĐT -  Thứ tư, 09/05/2018 07:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, việc khai thác cát trái phép trên sông và khu vực cửa biển Cần Giờ đã rất nóng. Lực lượng chức năng nhiều lần ra quân truy quét nhưng tình trạng khai thác lậu vẫn diễn ra...

Ngày 8/5, Trung tá Trần Văn Thành – Đội trưởng Đội 3 (Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP. HCM) cho biết vừa bàn giao hồ sơ vụ việc Chiếc xà lan mang số hiệu Nam Định ND 2815 cho Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49 Công an TP.HCM)  để xử lý theo thẩm quyền.

Theo Trung tá Thành, đây là một vụ khai thác, vận chuyển cát trái phép mà đơn vị vừa bắt giữ được.

Trước đó, vào ngày 27/4/2018, tổ tuần tra Đội 3 phối hợp với Trạm Đồng Tranh của Phòng tiến hành kiểm tra hành chính các phương tiện vận chuyển, khai thác cát trên vùng biển Cần Giờ.

Đến đoạn sông Lòng Tàu, phường An Lợi Đông, quận 2, (thuộc vùng biển Cần Giờ - TP. HCM) thì phát hiện một chiếc xà lan số hiệu Nam Định ND 2815 chở hàng khô có đặt thiết bị hút cát, đang lưu thông.

Chiếc xà lan Nam Định ND 2815 đang được lưu giữ tại khu tạm giữ của Đội 3 Cảnh sát đường thủy TP.HCM.

Thấy có dấu hiệu nghi ngờ nên lực lượng tiến hành kiểm tra phương tiện. Tại đây, tổ tuần tra phát hiện chiếc xà lan này chở quá tải (chở cát quá vạch dấu mớn nước an toàn – PV).

Qua làm việc, người điều khiển chiếc xà lan Nam Định ND 2815 khai tên Nguyễn Văn Thoại.

Tiếp tục làm việc, ông Thoại cũng như những người có mặt trên chiếc xà lan không xuất trình được bằng thuyền trưởng hạng nhì, không có bằng máy trưởng, không có sổ thuyền viên, không có giấy chứng minh nhân dân.

Từ những vi phạm trên, Đội 3, Phòng CSGT đường thủy - Công an TP. HCM  đã lập biên bản, đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật và phương tiện.

“Những ngày sau đó, chúng tôi đã đưa chiếc xà lan vào bờ liên hệ với gửi cát trên đó nhằm tránh chở nặng dẫn đến chìm. Sau khi đo đếm được, hơn 350 m3 cát đã được đưa lên từ chiếc xà lan đó. Còn chiếc xà lan thì hiện đã được đưa về khu tạm giữ của Đội”, Trung tá Thành thông tin thêm.

Cũng trong thời gian qua, việc khai thác cát trái phép trên sông và khu vực cửa biển Cần Giờ đã rất nóng. Lực lượng chức năng nhiều lần ra quân truy quét nhưng tình trạng khai thác lậu vẫn diễn ra mà không hề có dấu hiệu suy giảm. Các đối tượng khai thác cũng rất manh động, sẵn sàng chống lại lực lượng chức năng.

Được biết, hiện vụ việc đang được PC49 đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh: Bắt giữ xà lan chở cát lậu!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

HỒNG ĐIỆP – LƯU BÌNH

Cùng chuyên mục

Tin mới