Thứ sáu, 26/04/2024 22:39 (GMT+7)

Tiếp vụ đổ trộm rác thải ở Hải Dương: Xã vẫn chờ chỉ đạo từ huyện!

MTĐT -  Thứ tư, 21/03/2018 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi phát hiện hàng chục nghìn tấn rác thải tại khu vực bờ sông Thái Bình, chính quyền xã Hiệp cát đã báo cáo lên UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) để có hướng xử lý.

Như thông tin trước đó, một số lò gạch múc đất trộm ở vực ngoài đê sông Thái Bình (thuộc Bãi Màu, thôn Đại Lã, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) phát hiện hàng chục nghìn tấn rác thải công nghiệp chôn dưới lòng đất.

Theo quan sát của PV, bãi chôn lấp rác thải trái phép rộng 5.000m2, ước tính khối lượng rác thải lên đến 10.000m3, độ dày hơn 2 mét.

Bãi chôn trái phép này chủ yếu là rác thải công nghiệp như vụn vải, vụn da may mũ giầy và nhiều loại rác thải khó phân hủy khác.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Hiệp Cát cho biết: “Bãi rác thải này bị đổ trộm vào khoảng hơn 10 năm. Đây là bãi đất bỏ hoang, bà con không trồng cấy. Đến 2006, UBND xã đã giao cho các chủ lò gạch thủ công, cuối năm 2017, xã đã xóa bỏ toàn bộ lò gạch tại khu vực này.

Giao cho 2 dự án gạch tuy nen, mới có chủ chương đầu tư, chư cấp phép xây dựng. Chủ lò gạch đã cho máy xúc lấy đất ở ngoài đê sông Thái Bình để phục vụ cho việc san lấp nhà máy gạch tuy nen. Chủ lò gạch đã múc đất lấn sang đất công ích của UBND xã Hiệp Cát và lộ tẩy bãi rác thải công nghiệp trái phép".

Chủ tịch xã Hiệp Cát trao đổi với PV

Ông Thành cũng cho biết thêm: Tôi mới làm lãnh đạo được hơn 2 năm nên không nắm được việc chôn lấp giác thải công nghiệp từ hơn 10 năm nay. Chôn cách mặt đất khoảng 70-80cm, toàn là rác vải, giầy da.

Sáng ngày 20/3, chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra để xử lý. Quan điểm của chúng tôi là xin ý kiến của UBND huyện để có kinh phí để vận chuyển số lượng rác thải công nghiệp này đến bãi rác tập trung của xã.

UBND xã Hiệp Cát báo cáo lên UBND huyện Nam Sách để có hướng xử lý

“Trước kia ông Bảy, chủ lò gạch cũ cũng đã sản xuất mấy năm, sau đó ông này ban lại cho chủ lò khác. Hiện tượng đổ trộm rác thải này chủ lò gạch có biết hay không thì tôi cũng không nắm bắt được do ông này chạy nợ đi nơi khác”- ông Thành cho biết thêm.



Bạn đang đọc bài viết Tiếp vụ đổ trộm rác thải ở Hải Dương: Xã vẫn chờ chỉ đạo từ huyện!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới