Thứ sáu, 29/03/2024 05:48 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên xây dựng xưởng và đốt than trái phép

DUY THỊNH -  Thứ năm, 12/04/2018 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi, chưa có giấy phép xây dựng, chưa có cam kết bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy…Nhưng xưởng đốt than thuộc Công ty CP Green Energy vẫn ngang nhiên hoạt động

Được biết, Xưởng đốt than của ông Chu Việt Hùng thuộc Công ty cổ phần Green Energy trụ sở đóng tại thôn 10, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Tìm hiểu của PV, một người thuộc tổ 6, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Giang, tỉnh Hà Giang đã mua lại diện tích đất nông nghiệp của các hộ dân ngang nhiên xây dựng và hoạt động gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của nhân dân.

 Để tìm hiểu rõ thực hư sự việc chúng tôi đã tìm về địa phương. Từ ngoài đường quan sát vào khu xưởng than ngự trị trên tổng diện tích 3000 m2 đất nông nghiệp của nhân dân thuộc thửa đất số 14, tờ bản đồ số 2. Trong đó một khu nhà ở công nhân được bắn tôn chắc chắn, 10 lò đốt than đang đốt khói bay nghi ngút, 2 máy cắt gỗ…Tuy có mặt người lạ chụp ảnh nhưng các hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Xưởng đốt than của Công ty cổ phần Green Energy trụ sở đóng tại thôn 10, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đang đốt khói bay nghi ngút.

Theo một số người dân gần đó chia sẻ: “Ông Hùng về mua đất của các hộ dân để xây dựng, và giao cho anh Thành người địa phương quản lý. Họ hoạt động từ hồi cuối năm 2017 cho tới giờ. Họ đốt khói bay nghi ngút khó chịu lắm, nhiều lần chúng tôi cũng đã phản ánh lên chính quyền nhưng đâu lại vào đó họ vẫn sản xuất bình thường”.

Đem sự việc trao đổi với ông Nguyễn Trung Tấn Chủ tịch UBND xã Bãi Trành phân trần: “Vấn đề mà nhân dân phản ánh về hoạt động của ông Hùng người Hà Giang gây ô nhiễm, chưa có phép là có thật. Sau khi nhận được phản ánh của người dân thì chính quyền cũng đã thành lập đoàn kiểm tra 3 lần rồi. Lần thứ nhất vào hồi 10/2017, lần 2 1/2018/ lần 3 13/3/2018. Trong các lần kiểm tra thì hộ không xuất trình đầy đủ được các thủ tục đầy đủ có liên quan tới việc hoạt động.

Đồng thời ngày 2/2/2018 xã cũng đã ra thông báo số 03/TB-UBND về việc đình chỉ hoạt động sản xuất than thuộc Công ty cổ phần Green Energy trụ sở đóng tại thôn 10, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa”.

Thông báo của UBND xã Bãi Trành về việc đình chỉ hoạt động sản xuất than thuộc Công ty cổ phần Green Energy.

Khi được hỏi về việc công ty này còn hoạt động không thì vị chủ tịch này cho biết: “Hôm qua chúng tôi đi ngang vẫn thấy họ còn hoạt động hôm nay đã cho đoàn xuống kiểm tra và yêu cầu dừng lại ngay.

Chúng tôi đã nhắn nhở nhiều lần lắm rồi mà họ cứ ngang nhiên như thế, nên cũng đành chịu và đang có báo cáo lên huyện xin ý kiến chỉ đạo”.

Xây dựng xưởng, lò đốt than khi chưa có quy hoạch, chưa có giấy phép xây dựng, chưa có cam kết về môi trường và khói bụi, ảnh hưởng tới đời sống người dân thôn 10 nói riêng và ảnh hưởng không nhỏ tới các hộ dân sống lân cận.

Đó không chỉ là sai phạm của xưởng đốt than hộ ông Chu Việt Hùng người thuộc Công ty cổ phần Green Energy, mà là sự buông lỏng quản lý của UBND xã Bãi Trành, huyện Như Xuân( Thanh Hóa).

Với cách trả lời thờ ơ, thiếu trách nhiệm của xã Bãi Trành, người dân nơi đây đang đặt ra câu hỏi phải chăng có sự "tiếp tay" của chính quyền nơi đây cho hộ xây dựng trái phép gây ô nhiễm môi trường?

Câu hỏi này xin gửi tới các cơn quan ban ngành huyện Như Xuân, UBND tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý những cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngang nhiên xây dựng xưởng và đốt than trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.