Thứ bảy, 20/04/2024 15:04 (GMT+7)

Tam Nông-Phú Thọ: Vì sao chính quyền để Công ty Hải Đăng “trộm” đất?

Trần Thanh -  Thứ năm, 26/12/2019 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe tải lấy “trộm” đất đá nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý?

Theo phản ánh của người dân xã Hương Nha, huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), khoảng gần 3 tháng trở lại đây, Công ty Hải Đăng huy động máy xúc và nhiều xe tải lấy đất ở khu vực đồi thuộc khu 1 (xã Hương Nha) mang đi san lấp trên địa bàn các huyện lân cận.

Nhiều khu vực đồi bị Công ty Hải Đăng đục khoét nham nhở, mang đất đi bán trái phép?

Điều đáng nói, những xe chở đất đá của Công ty Hải Đăng không che chắn, che chắn không cẩn thận khiến đất rơi vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực.

Theo ghi nhận trong nhiều ngày của PV, chiếc máy xúc hoạt động với công xuất lớn, “xẻ thịt” hàng loạt quả đồi để mang đất đá ra ngoài khu vực.

Trao đổi với PV, ông Cao Thành Đức, chủ tịch UBND xã Hương Nha cho biết: “Khu vực lấy đất của Công ty Hải Đăng là để mở rộng làm đường nông thôn của xã, đất không được chở đi nơi khác. Sau khi san hại làm đường, xã có nhờ Công ty hạ độ cao tả luy hai bên đường tránh sạt lở".

Khi PV hỏi vì sao Công ty Hải Đăng lấy đất ngoài khu vực làm đường mang đi nơi khác san lấp mà không được sự đồng ý của chính quyền địa phương thì ông Đức nói không biết và bảo họ làm trộm.

Ông Cao Thành Đức dẫn PV ra khu vực lấy đất trộm nhưng "bất lực" đứng nhìn đoàn xe tải hoạt động?

Tiếp đó, ông Đức cùng PV ra khu vực Công ty Hải Đăng “xẻ đồi” lấy đất, chiếc máy xúc và hàng loạt xe tải vẫn chạy rầm rộ nhưng ông Đức không có ý kiến gì.

PV yêu cầu được cung cấp giấy tờ tại khu vực lấy đất thì ông Đức cũng không cung cấp được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Thảo, Trưởng phòng TNMT huyện Tam Nông cho biết: “Trên địa bàn xã Hương nha không có đơn vị nào được cấp phép khai thác đất”.

Ngoài xã Hương Nha, trên địa bàn huyện Tam Nông còn có rất nhiều khu vực “đất tặc” lộng hành. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đều “bó tay” hay “cố tình” làm ngơ cho việc khai thác tài nguyên trái phép này?

Việc khai thác trộm đất diễn ra rầm rộ như thế nào? Ai là người “bảo kê” cho tình trạng này diễn ra trong nhiều tháng nay? Ai là người chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để tình trạng khai thác trộm đất đá?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Tam Nông-Phú Thọ: Vì sao chính quyền để Công ty Hải Đăng “trộm” đất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ