Thứ năm, 25/04/2024 12:37 (GMT+7)

Sẽ cắt điện nếu CT thép Việt Nhật không khắc phục sự cố môi trường

MTĐT -  Chủ nhật, 07/01/2018 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Q. Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết, quận sẽ cắt điện tạm thời nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố về ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe...

Liên quan đến sự việc ngày 6/1, có 20 người gồm 2 giáo viên và 18 học sinh Trường Trung học Cơ sở Quán Toan có dấu hiệu tức ngực, khó thở nghi vấn hít phải khói trắng, có mùi khét từ nhà máy của Công ty Thép Việt Nhật đóng trên địa bàn phường Sở Dầu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng và các ngành chức năng của thành phố Hải Phòng đã làm việc với Công ty Thép Việt Nhật, lập biên bản, yêu cầu công ty khắc phục sự cố.

 Trước diễn biến sự việc, bà Hoàng Thị Nhẫn – Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công ty thép Việt Nhật dừng ngay sản xuất cho đến khi cơ quan có kết luận chính thức.

Chiều 6/1, Ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết, quận sẽ cắt điện tạm thời nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố về ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thầy cô giáo và học sinh trường Trung học Cơ sở Quán Toan, nằm trên địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. 

Nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở.

 Trước đó, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại phòng khám đa khoa Tràng An – Quán Toan – Hải Phòng có 23 cháu được đưa đến cấp cứu. Một số cháu có biểu hiện nhẹ, sau khi cấp cứ và truyền dịch đã được phụ huynh đón về nhà chăm sóc. Một số cháu có biểu hiện nặng hơn vẫn đang điều trị tại phòng khám. Riêng trường hợp của hai cô giáo Nguyễn Thị Thành và Đoàn Hoàng Anh cấp cứu tại phòng khám Chữ thập Đỏ Quán Toan.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ cắt điện nếu CT thép Việt Nhật không khắc phục sự cố môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.A

Cùng chuyên mục

Tin mới