Thứ sáu, 29/03/2024 01:08 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Người dân bức xúc vì xe chở đất gây ô nhiễm môi trường

Bình dương – Trọng Tâm -  Thứ sáu, 27/04/2018 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân ở xã Đức Chánh (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) bức xúc vì tình trạng xe vận chuyển đất tại 2 mỏ đất trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư phản ánh của người dân thôn 2 và thôn 3 xã Đức Chánh (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), về việc xe ben vận chuyển đất tại 2 mỏ đất thuộc thôn 2 gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại thôn 2 xã Đức Chánh ghi nhận về vụ việc. Theo quan sát của PV mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe chở đất đi qua đường ĐH34 thuộc thôn 2 và 3 có hiện tượng cơi nới thùng, chạy trong thời gian dài gây ô nhiễm môi trường khiến hàng trăm hộ dân bức xúc dùng vật dụng để chặn xe.

Người dân dùng vật dụng để chặn xe trên tuyến đường ĐH 34 đi qua thôn 2 và 3 xã Đức Chánh.

Bà L.T.B.K (ngụ thôn 3 xã Đức Chánh) bức xúc nói: “Việc vận chuyển đất của 2 doanh nghiệp thuộc thôn 2 diễn ra từ trước tết đến giờ dân khổ sở vì bụi lắm, người dân chúng tôi đã kiến nghị lên UBND xã nhưng vẫn không giải quyết được.

Vào những hôm trời nắng người dân dọc tuyến đường này đều đóng kín cửa để tránh bụi, nếu kéo dài trẻ con hits vào nhiều rồi cũng viêm phôi thôi. Các chú thấy đó dọc tuyến đường này bây giờ toàn ổ gà. Người dân mong sao chính quyền giải quyết dứt điểm để người dân ổn định cuộc sống”.

Nhiều đoạn đường xuống cấp trầm trọng

Người dân phải dùng rèm để che chắn bui mỗi khi xe cạy qua

"Binh đoàn" xe tải thuộc bãi khai thác đất của công ty Thịnh Hưng ở thôn 2 xã Đức Chánh đang hành hoành trên tuyến đường đường ĐH34.

Bà N.T.V một người bán hàng (ngụ thôn 2 xã Đức Chánh) cho hay: “Người dân bức xúc nhưng chỉ biết dùng các vật cản để xe chạy giảm tốc độ chứ không làm gì được. Như hôm qua 26/4 người dân ra chặn xe không cho chạy, chúng tôi cũng phải làm ăn nữa chứ thời gian đâu mà suốt ngày chặn xe. Con đường chạy qua thôn 2 và 3 bây giờ xuống cấp trầm trọng rồi, từ khi xe chạy nhiều việc kinh doanh của các hộ dân dọc tuyến đường cũng trở nên ế ẩm vì bụi bẩn không có khách. Chúng tôi mong sao các cấp chính quyền có biện pháp phù hợp để người dân không phải sống chung với ô nhiễm môi trường”.

Ông Nguyễn Quang Chính - Chủ tịch UBND xã Đức Chánh thừa nhận: “Việc người dân phản ánh về ô nhiễm môi trường trong lúc vận chuyển đất của 2 doanh nghiệp Hồng Sang và Thịnh Hưng là đúng sự thật, UBND xã cũng đã mời 2 doanh nghiệp lên làm việc và hứa trước dân sẽ khắc phục, nhưng trong lúc vận chuyển do lưu lượng xe nhiều nên vẫn gây ra ô nhiễm môi trường và làm hỏng một số đoạn đường đi qua 2 thôn”.

Công ty Thịnh Hưng thực hiện san lấp mặt bằng tại dự án khu dịch vụ và dân cư An Phú trung tâm thị trấn Mộ Đức.

Được biết, công ty Thịnh Hưng là đơn vị thi công dự án cải tạo mặt bằng để làm trang trại cho ông Lê trung Nhân, vận chuyển đất dư thừa làm vật liệu san lấp mặt bằng tại dự án khu dịch vụ và dân cư An Phú trung tâm thị trấn Mộ Đức, còn công ty Hồng Sang thực hiện dự án cải tạo mặt bằng làm nghĩa trang xã Đức Chánh.

Qua vụ việc kính mong cơ quan chức nắng sớm giải quyết dứt điểm việc gây ô nhiễm môi trường quả 2 doanh nghiệp nêu trên để người dân ổn định cuộc sống.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Người dân bức xúc vì xe chở đất gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.