Thứ năm, 28/03/2024 15:24 (GMT+7)

Quảng Bình: Buông lỏng quản lý xảy ra sai phạm, quan xã bị kỷ luật

QUỐC HUY -  Thứ hai, 23/07/2018 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc buông lỏng quản lý đất đai, chỉ đạo kê khai đền bù thiệt hại cho ngư dân không đúng quy định tại xã Ngư Thủy Trung. UBKT huyện Lệ Thủy đã quyết định kỷ luật những cá nhân liên quan.

Chiều 22/7, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra huyện Lệ Thủy cho biết, đơn vị vừa có kết luận về vi phạm trong quản lý Nhà nước về đất đai và công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc kê khai đền bù thiệt hại cho ngư dân do sự cố môi trường biển xảy ra trên địa bàn xã Ngư Thủy Trung.

Theo kết quả kiểm tra, trong nhiệm kì 2005 – 2010, với cương vị là Chủ tịch UBND xã,  ông Nguyễn Hữu Lưỡng (Bí thư Đảng ủy xã Ngư Thủy Trung) đã thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý Nhà nước về đất đai. Để 18 hộ dân lấn chiếm đất xây dựng nhà trái phép nhưng thiếu kiểm tra, xử lý vi phạm, tạo tiền lệ không tố trong nhân dân.

Đến giai đoạn 2015 – 2020, trên cương vị là Bí thư Đảng ủy xã, ông Lưỡng đã thiếu quan tâm, chỉ đạo UBND xã trong quản lý Nhà nước về đất đai, thiếu chỉ đạo kiểm tra, giám sát, xử  lý các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, để tồn động kéo dài.

Ngoài ra, ông Lưỡng đã chỉ đạo hội đồng đánh giá, rà soát thiệt hại môi trường biển Formosa trên địa bàn kê khai, rà soát không đúng quy trình và đối tượng.

Đối với ông Ngô Gia Ngãi –  Chủ tịch UBND xã, trong giai đoạn giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã (từ năm 2010 – 2017) đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Mặc dù đã được cán bộ địa chính xã phát hiện và tham mưu nhưng ông Ngãi đã thiếu kiểm tra, đôn đốc, không xử lý kịp thời, dứt điểm 47 trường hợp vi phạm về đất đai, để các hộ dân tự ý chiếm đất, xây dựng nhà, công trình trái phép.

Xã Ngư Thủy Trung buôn lỏng quản lý, để nhiều hộ dân lấn chiếm đất trái phép.

Ông Ngãi cũng đã chỉ đạo kí hợp đồng cho các hộ gia đình, cá nhân thuê đất rừng sản xuất do xã quản lý (không phải đất 5%) không đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó, với vai trò là người đứng đầu chính quyền địa phương, ông Ngãi đã chỉ đạo việc rà soát, kê khai đền bù do sự cố môi trường biển không đúng quy trình, không đúng đối tượng, dẫn đến đơn thư khiếu kiện đông người, kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Với những sai phạm trên, UBKT huyện Lệ Thủy quyết định kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Lưỡng, Bí thư Đảng ủy xã và ông Ngô Gia Ngãi, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Trung.

Đối với ông Ngô Đại Mẫn, Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Trung cũng bị kỉ luật với hình thức khiển trách.

Ngoài ra, UBKT huyện Lệ Thủy đề nghị Ban Thường vụ huyện ủy cho thôi chức Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Trung đối với ông Ngô Gia Ngãi để chuyển sang công tác khác.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Buông lỏng quản lý xảy ra sai phạm, quan xã bị kỷ luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.