Thứ năm, 25/04/2024 17:11 (GMT+7)

Q Nam: Khởi tố CT xã bán đất nghĩa trang trái phép, bỏ túi tiền tỉ

Nam Hà -  Thứ ba, 12/03/2019 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chủ tịch xã ở Quảng Nam trong thời gian đương chức đã ngang nhiên bán đất nghĩa trang và trục lợi số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Ngày 11/3, Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm: ông Thân Cầu - Nguyên Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông, về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; ông Đỗ Búp - Nguyên Trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông và ông Ngô Hải Bình, thành viên Ban quản trang Điện Nam Đông về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Được biết, ông Thân Cầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông từ tháng 9/2005 đến tháng 7/2015. Trong thời gian này, ông Cầu đã ký giấy xác nhận có đất nghĩa trang không đúng đối tượng, không đúng diện tích cho 40 trường hợp với diện tích 4.680m2, số tiền các đối tượng lợi dụng bán đất nghĩa trang trái phép để thu lợi là hơn 1,9 tỷ đồng.

Một số tài liệu liên quan đến sai phạm trong việc bán đất ở nghĩa trang Điện Nam Đông.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định, ông Cầu còn ký cấp đất nghĩa trang mới không đúng đối tượng, không đúng diện tích và diện tích ông Cầu cấp lớn hơn nhiều so với quy định tại phường là không quá 4,5m2/mộ.

Còn ông Đỗ Búp, làm Trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông từ năm 2013-2016. Trong thời gian này, ông Búp đã có hành vi bán đất nghĩa trang cho nhiều người có nhu cầu và tự ý cấp đất không đúng thẩm quyền tại nghĩa trang Điện Nam Đông nhằm kiếm lợi nhuận cho bản thân và làm lợi cho người khác. Đến nay, cơ quan Công an xác định ông Búp đã bán đất nghĩa trang cho 24 trường hợp, cấp đất nghĩa trang cho 6 trường hợp khác sai quy định.

Riêng đối với ông Ngô Hải Bình, Công an thị xã Điện Bàn xác định trong thời gian làm trong Ban quản trang Điện Nam Đông, ông Bình có nhiệm vụ thu phí, lệ phí xây dựng mộ từ tổ xây dựng với số tiền 10% tổng giá trị 1 ngôi mộ để nộp vào ngân sách phường.

Kết quả điều tra, ông Bình đã bán đất cho 8 trường hợp với tổng diện tích trên biên lai là 763m2, diện tích đo thực tế 906m2. Tổng số tiền ông Bình bán đất và thu lợi bất chính là 132 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Q Nam: Khởi tố CT xã bán đất nghĩa trang trái phép, bỏ túi tiền tỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.