Thứ sáu, 19/04/2024 05:53 (GMT+7)

PV MT&ĐTVN theo chân cảnh sát đường thủy bắt 'lâm tặc' sông Thu Bồn

Quang Huy -  Thứ tư, 10/01/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua nắm bắt hoạt động của đường dây buôn bán gỗ lậu từ huyện Nam Giang về làng mộc Kim Bồng, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Qua nắm bắt hoạt động của đường dây buôn bán gỗ lậu từ huyện Nam Giang về làng mộc Kim Bồng, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Đội Cảnh sát đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông vào cuộc triệt phá đường dây buôn bán gỗ lậu trên sông Thu Bồn.

Nhận được thông tin từ các trinh sát báo về, trong đêm 10/1 "lâm tặc" sẽ đưa số lượng gỗ lớn bằng đường thủy từ Nam Giang về đoạn sông Thu Bồn ở làng mộc Kim Bồng TP. Hội An. 

Công an tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện và triệt phá đường dây buôn bán gỗ lậu từ huyện Nam Giang về làng mộc Kim Bồng, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đúng 18h ngày 9/1, Đội Cảnh sát đường thủy, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt để mật phục quanh khu vực Làng mộc Kim Bồng tại TP. Hội An để đón lõng ghe gỗ lậu về trong đêm.

Lúc này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã cùng với các trinh sát đường thủy trong vai những người dân chài đánh bắt cá quanh khu vực đoạn sông Thu Bồn qua Làng Mộc Kim Bồng của TP. Hội An để thực hiện nhiệm vụ. 

Tại hiện trường, ghe gỗ lậu lâm tặc đưa từ Nam Giang về hàng chục hộp, với khối lượng khoảng 8,3 khối gỗ.

Theo dự tính khoảng 2h sáng ghe gỗ lậu sẽ về tới địa bàn làng mộc Kim Bồng TP. Hội An, nhưng lâm tặc đã không đưa gỗ về thẳng ngay mà "núp " chưa về để nhằm mục đích làm nản lòng các trinh sát đang mai phục.

Đúng 4h sáng ngày 10/1, các trinh sát Cảnh sát đường thủy phát hiện chiếc ghe đi trong bóng tối đang chạy trên dòng sông Thu Bồn về hướng làng mộc Kim Bồng TP. Hội An. 

Sáng ngày 10/1, Đội Cảnh sát đường thủy đã và đang bàn giao hiện vật cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam để xử lý vụ việc theo đúng chức năng nhiệm vụ.

Qua bộ đàm, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy đã thông báo cho các trinh sát đang mật phục quanh khu vực sông Thu Bồn tại địa bàn làng mộc Kim Bồng để ghe gỗ lậu tiến sâu vào bờ rồi mới tiến hành bắt giữ.

Nhưng mọi kế hoạch đã bị thay đổi do các đối tượng "chim lợn" đã thấy "dân" đánh bắt cá là các trinh sát đường thủy, đồng thời những ánh sáng điện thoại từ trên bờ đã liên lạc với "lâm tặc" trên ghe gỗ lậu thì cũng là lúc hai "lâm tặc" cầm dao ra tay chặt hàng chục phách gỗ đang được giằng hai bên ghe, đồng thời cho ghe bỏ chạy.

Dù vậy, tất cả các phương án đã được các trinh sát Đội Cảnh sát đường thủy đưa ra để đón lõng và chặn đầu chiếc ghe chở gỗ lậu có ý định quay đầu bỏ chạy. 

Các trinh sát đường thủy đã trong vai dân chài đánh bắt cá quanh khu vực đoạn sông Thu Bồn qua Làng Mộc Kim Bồng của TP. Hội An để thực hiện nhiệm vụ.

 Khi phát hiện xuồng cao tốc của Đội Cảnh sát đường thủy áp sát, hai lâm tặc trên ghe gỗ lậu tay lăm lăm cầm dao với ý đồ chống đối lại các trinh sát đang đến gần. Trước thái độ hung hăng của các lâm tặc khiến các trinh sát phải nổ súng uy hiếp tinh thần các lâm tặc đang có vũ khí trong tay.

Mặc dù những tiếng súng xé toang màn đêm, nhưng lâm tặc vẫn dùng dao một mặt nhằm uy hiếp các trinh sát mặt khác để chặt đứt các dây chằng để gỗ chìm xuống sông. Chỉ đến khi xuồng cao tốc của các trinh sát Cảnh sát đường thủy áp sát ghe gỗ lậu thì các lâm tặc mới chịu "bỏ của chạy lấy người". 

Tại hiện trường, ghe gỗ lậu lâm tặc đưa từ Nam Giang về hàng chục hộp, với khối lượng khoảng 8,3 khối gỗ

Tại hiện trường, ghe gỗ lậu lâm tặc đưa từ Nam Giang về hàng chục hộp, với khối lượng khoảng gần chục khối gỗ quý nhiều chủng loại. Sáng ngày 10/1, Đội Cảnh sát đường thủy đã và đang bàn giao hiện vật cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam để xử lý vụ việc theo đúng chức năng nhiệm vụ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc về vụ việc.

Video:

Bạn đang đọc bài viết PV MT&ĐTVN theo chân cảnh sát đường thủy bắt 'lâm tặc' sông Thu Bồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.