Thứ sáu, 29/03/2024 19:16 (GMT+7)

Phú Thọ: Người dân khốn khổ sống cạnh Công ty CP gốm sứ Thanh Hà?

Dũng Nguyễn -  Thứ hai, 11/11/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Phạm Thị Thu Giang - Phó chủ tịch UBND phường Phong Châu cho biết: “Nhà tôi cũng ở gần công ty, nên tôi có thể khẳng định tình trạng khói bụi, tiếng ồn mà người dân phản ánh là có”.

Thời gian vừa qua dư luận đang “nóng lên” về việc nghi vấn Công ty CP gốm sứ Thanh Hà có liên quan đến việc đổ trộm dầu thải, đầu độc nguồn nước Sông Đà? Gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của người dân phường Phong Châu, phường Trường Thịnh (Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) về tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường của công ty.

Công ty CP gốm sứ Thanh Hà (phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

Bà T người dân phường Trường Thịnh cho biết: “Nhà máy thải ra mùi rất khó chịu, khét như mùi đốt lốp cao su. Không chỉ vậy, nhà máy còn xả khói màu đen kịt, bốc lên nghi ngút. Bên cạnh đó, nhà máy vận chuyển đất, cao lanh, ra vào công ty gây bụi bận, ô nhiễm môi trường”.

“Chúng tôi phản ánh nhiều lần đến công ty và chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên tái diễn”, bà T bức xúc cho biết.

Trước đó, tháng 5/2019 báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết phản ánh của người dân phường Thanh Vinh, (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), về tình trạng ô nhiễm môi trường của Công ty CP gốm sứ Thanh Hà - CTH. Người dân nơi đây còn cung cấp những hình ảnh, nước thải đen óng xả ra môi trường, cùng với khói đen bốc lên nghi ngút từ nhà máy. Tuy nhiên phía công ty và chính quyền địa phương cho rằng thông tin phản ánh trên là sai sự thật.

Để chứng minh những gì người dân phường Trường Thịnh, phường Phong Châu phản ánh là đúng, sau nhiều ngày “mật phục”, PV đã ghi lại được hình ảnh, khói đen bốc lên từ bên trong nhà máy, màu đen kịt. Kết hợp với gió mạnh làm cho khói không thể bay cao được, tạo nên cảm giác ngột ngạt, khó thở. Cùng với một mùi khét đặc trưng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Công ty CP gốm sứ Thanh Hà xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Tiếp PV về nội dung này,  bà Phạm Thị Thu Giang  -  Phó chủ tịch UBND phường Phong Châu cho biết: “Nhà tôi cũng ở gần công ty,  nên tôi có thể khẳng định tình trạng khói bụi, tiếng ồn mà người dân phản ánh là có”.

Bà Giang còn cho biết: “Việc chất cao lanh và đất quá cao, những hôm gió to khu vực này rất bụi. Trước đây tình trạng khói đen từ nhà máy thải ra rất nhiều, chúng tôi có làm việc và nhắc nhở công ty về nội dung này, công ty cũng hứa và đã có hướng khắc phục ”.

Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà có liên quan đến việc đổ trộm “dầu thải” xuống Sông Đà hay không? Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ đợi sự điều tra của cơ quan chức năng. Nhưng từ sự việc trên, có thể thấy ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ môi trường của công ty là chưa tốt. Ngoài những vấn đề này ra, công ty còn sai phạm gì?

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ nên có biện pháp đối với Công ty CP gốm sứ Thanh Hà, không để tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Người dân khốn khổ sống cạnh Công ty CP gốm sứ Thanh Hà?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới