Thứ tư, 24/04/2024 15:51 (GMT+7)

Phú Thọ: Ai đứng sau Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang?

Nhóm PV -  Thứ hai, 21/10/2019 12:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng tôi thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở công ty, nhưng cơ bản do ý thức chấp hành pháp luật của công ty là chưa tốt”, ông Nguyễn Hữu Tài - Trưởng phòng quản lý giao thông tỉnh Phú Thọ cho biết.

Nhiều năm qua Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang, vi phạm luật đê điều, xây dựng công trình trái phép trên địa bàn xã Phượng Lâu, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Điều đáng nói, công ty hoạt động không có một số giấy tờ bắt buộc. Vậy bằng cách nào công ty có thể hoạt động trong nhiều năm?

Để làm sáng tỏ nội dung này, PV có mặt tại Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang. Cảnh tượng trước mắt chúng tôi là một núi cát, nằm ngay mép đường. Từ những núi cát này, cỏ mọc um tùm (dấu hiệu của việc được tập kết ở đó trong nhiều năm). Phía dưới bãi sông, công ty xây dựng công trình trái phép.

Ông T người dân xã Phượng Lâu cho biết: “Các anh đến công ty chắc biết rồi? Những đống cát của họ chất cao như núi, những hôm gió to, bụi cát bay khắp nơi gây ô nhiễm môi trường. Còn giấy tờ thì tôi nghe nói thiếu nhiều lắm. Chúng nó “bảo kê” cho nhau hết ấy mà, dân chúng tôi cũng kệ. Nói ra không cẩn thận nó đánh cho”.

Được biết, ngày 14/10/2015 UBND TP.Việt Trì, lập biên bản đối với công ty về việc vi phạm luật đê điều và luật phòng chống thiên tai. Trong biên bản này công ty có cam kết sẽ thu dọn, hạ cao trình chất tải theo quy định và hoàn thiện thủ tục cấp phép các hạng mục xây dựng.

Không chỉ có vậy, Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang đã hết hạn hoạt động Bến thủy nội địa từ ngày 8/10/2015. Công ty chưa được nhà nước giao đất cho đầu tư xây dựng bến bãi.

Ngoài ra, công ty còn thiếu giấy phép điểm đấu nối từ ngoài đường vào công ty và đề án bảo vệ môi trường.

  Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang, vi phạm luật đê điều và luật phòng chống thiên tai
                       Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang hoạt động trái phép
                    Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang xây dựng công trình trái phép

Tuy nhiên, đã hơn 4 năm qua công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang vẫn hoạt động trái phép, mà không có bất kỳ tổ chức cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm. Điều này không tránh khỏi sự hoài nghi của người dân về việc cơ quan chức năng “bảo kê” cho hoạt động trái phép của doanh nghệp?

Cơ quan chức năng nói gì về sai phạm của Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Tài - Trưởng phòng quản lý giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang, hiện tại chưa được nhà nước giao đất. Giấy phép bến thủy nội địa đã hết hạn từ năm 2015, từ đó đến nay công ty chưa được cấp lại giấy phép…Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở công ty, nhưng cơ bản do ý thức chấp hành pháp luật của công ty là chưa tốt”.

Biên bản vi phạm luật đê điều và luật phòng chống thiên tai của Công ty TNHH một thành viên TM và XD                                                                                     An Khang

Không dừng lại ở đó, PV tiếp tục đặt lịch làm việc với UBND thành phố Việt Trì. Nhưng ở đây đang có tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Lãnh đạo UBND TP. Việt Trì, chuyển nội dung làm việc của PV sang phòng Tài nguyên và Môi trường Thành Phố, nhưng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Việt Trì cố tình không tiếp PV.

Tại sao cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ liên tục làm khó PV? Đây là sự chỉ đạo của người đứng đầu tổ chức? hay đó là sự chống đối của một số cá nhân?

Chúng tôi được biết, thời gian qua phòng Tài nguyên và môi trường TP.Việt Trì vướng phải không ít “lùm xùm” liên quan đến việc “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Sai phạm của Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang có liên quan đến phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Việt Trì không? Sao phải từ chối tiếp PV về nội dung này?

Thiết nghĩ, việc tuân thủ pháp luật đối với bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân, tổ chức nào là điều bắt buộc. Đối với doanh nghiệp, nếu không đáp ứng được yêu cầu đặt ra thì các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ nên xem xét đến việc tiếp tục hoạt động của họ, bởi đã kinh doanh phải chấp nhận, được ăn thua chịu.

Bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp rất mong cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đấu giá quyền sử dụng đất tại những khu vực mà các doanh nghiệp chưa chấp hành đầy đủ yêu cầu về mặt thủ tục giấy tờ, họ sẵn sàng tham gia và đầu tư một cách công bằng.

Rất mong các cấp chính quyền sớm vào cuộc để làm rõ những nội dung này và trả lại niềm tin cho người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Ai đứng sau Công ty TNHH một thành viên TM và XD An Khang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.