Thứ sáu, 19/04/2024 06:22 (GMT+7)

Nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại tòa, bị cáo Nga liên tục cúi đầu xin lỗi và nhiều gia đình bị hại đã xin bãi nại cho bị cáo này.

Bà Nguyễn Thị Nga đưa tay lên ngực quay mặt xuống nói lời xin lỗi với các gia đình bị hại

Sau phần nghị án, trưa nay, HĐXX đã tuyên phạt mức án đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga.

Theo HĐXX, vụ tai nạn giao thông do bị cáo Nga gây ra làm chết một người và làm bị thương nhiều người. Hành vi này là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhiều người, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả, được nạn nhân viết đơn xin bãi nại… Căn cứ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Trước đó, cuối phần xét hỏi sáng 17/6, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) mức án 3 năm 6 tháng tù.

Trong phần luận tội, vị đại diện VKS cho rằng, hệ thống phanh không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật. Bị cáo Nga lái xe khi đã sử dụng rượu bia và không có bằng lái xe gây ra tai nạn làm một người chết và nhiều người bị thương nên cần phải xử nghiêm.

Tuy nhiên, VKS cũng xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như: bị có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, khi sự việc xảy ra đã bồi thường cho nạn nhân và được gia đình các nạn nhân bãi nại. Bị cáo là lao động chính trong gia đình có chồng là người nước ngoài đã lớn tuổi, con còn nhỏ... Do đó, VKS đề nghị tòa xử phạt bị cáo Nga từ 36 - 42 tháng tù.

Khi được nói tại tòa, bà Nga nói trong nước mắt: “Bị cáo biết hành vi của mình gây ra rất nghiêm trọng và tiền không thể nào bồi thường được tính mạng, sức khỏe cho những người bị hại. Khoản tiền bồi thường bị cáo chỉ mong bù đắp một chút tinh thần cho gia đình bị hại...”.

Theo HĐXX TAND quận Bình Thạnh, bà Nga đã bồi thường cho hai gia đình bị thiệt hại nặng nhất mỗi người một tỉ đồng, một gia đình là 800 triệu đồng. Khi HĐXX hỏi về hành vi sau khi gây tai nạn, mà vẫn ngồi trong xe gọi điện thoại và sau đó có nói câu “để chị lo”. Bà Nga khóc cho rằng tình trạng lúc đó rất hoang mang sợ hãi câu đó có nghĩa là bị cáo gây ra thì phải chịu trách nhiệm chứ không chạy đi đâu hết.

Nhưng vì quá sợ hãi không biết phải làm sao chứ chưa bao giờ nghĩ mình đứng trước pháp luật. Tiền bạc không thể mua được tất cả, việc mình gây ra mình phải chịu trách nhiệm. “Bị cáo cũng có con nên rất hiểu, chỉ mong sau này thi hành án xong được làm người nhà của các gia đình bị hại”, bà Nga nói.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga

Như Báo Giao thông đưa tin, TAND quận Bình Thạnh sáng nay đã đưa vụ án bà Nguyễn Thị Nga, nữ tài xế lái xe BMW trong tình trạng say xỉn, không bằng lái và gây tai nạn liên hoàn, chết người tại ngã tư Hàng Xanh gây xôn xao dư luận vào tháng 10/2018 ra xử sơ thẩm về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Xuyên suốt phiên xử, bà Nga liên tục cầm khăn cố lau đi những giọt nước mắt ăn năn hối hận. Trước các câu hỏi của HĐXX, bà Nga thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vụ tai nạn đã gây ra hậu quả là làm chết một người, và nhiều người bị thương.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.