Thứ sáu, 29/03/2024 21:53 (GMT+7)

Nghệ An: Dân tố bị bức tử môi trường, Công ty Quốc Thịnh nói gì?

LÊ THÀNH -  Thứ năm, 15/08/2019 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết "Dân tố Công ty sản xuất phân bón bức tử môi trường" (8/8/2019), để làm sáng tỏ một số nội dung, PV đã có cuộc làm việc với lãnh đạo công ty.

Công ty TNHH TM & DV Quốc Thịnh cho biết luôn trân trọng ghi nhận phản ánh mang tính xây dựng của Môi trường và Đô thị Việt Nam. Công ty Quốc Thịnh cho rằng, đã đầu tư xây dựng, đi vào hoạt động chế biến sản xuất phân bò hoai. Để đảm bảo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, công ty đã có các giấy tờ như: Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh; Hợp đồng cho thuê kho; Xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH một thành viên; Hợp đồng mua bán hàng hóa...theo đúng quy định.

Quy trình chế biến 100% phân bò hoai không phối trộn với hóa chất khác. Nhà xưởng khô ráo, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, việc những hộ dân Làng Xâm (Nghĩa Đàn) gần đây hết sức lo lắng khi nguồn nước ngầm từ giếng đào bị đổi màu, bốc mùi hôi thối không dùng sinh hoạt được  là do nước thải từ quá trình chế biến phân bò của Công ty TNHH TM & DV Quốc Thịnh, công ty này giải thích họ ký hợp đồng mua phân bò hoai của Cty CPTP TH vận chuyển về xưởng để chế biến khô và đóng bao bì, chế biến 100% phân bò không phối trộn các hóa chất khác nên không có chất xả thải. Nước thải thông thường chỉ có nước thải sinh hoạt của công nhân.

Vào khoảng tháng 3/2019, công ty có đưa một số lượng lớn sữa bò hư để về thử phối trộn với phân hoai nhưng không may lượng sữa này bị sự cố đổ vỡ thùng chứa, nước sữa chảy xuống hệ thống mương, ngấm vào giếng anh Lô Văn Quảng. Đây là sự cố ngoài ý muốn, sau đó anh Quảng có lên báo cáo sự việc, Cty có hỗ trợ cho gia đình anh 7 triệu đồng để khoan giếng lấy nguồn nước sinh hoạt. Từ đó đến nay không thấy có hộ dân nào phản ánh với Công ty nữa.

Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Giám đốc CTy Quốc Thịnh khẳng định sản phẩm ông từ phân bò hoai không hóa chất phối trộn.

Phóng viên tiếp tục thắc mắc về mùi hôi thối trong không khí của phân bò ủ hoai lộ thiên khi mưa xuống", đại diện công ty này khẳng định lại quy trình chế biến 100% phân bò hoai không phối trộn với hóa chất khác, nguyên liệu đầu vào là phân bò đã hoai được đưa về tập kết, có bạt phủ kín nên không có mùi hôi đến nỗi dân mất ăn mất ngủ như phản ánh.

Lãnh đạo công ty TNHH TM & DV Quốc Thịnh cho biết thêm: “Do điều kiện chưa có mặt bằng nên hợp đồng thuê địa điểm tạm thời để chế biến sản xuất. Hiện nay, công ty đang hoàn thành các thủ tục pháp lý để xây dựng nhà máy quy củ ở một địa điểm khác. Bên cạnh đó, việc hoạt động trên địa bàn không tránh được các sai sót, công ty sẽ khắc phục trong thời gian tới”.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Dân tố bị bức tử môi trường, Công ty Quốc Thịnh nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới