Thứ bảy, 20/04/2024 12:03 (GMT+7)

Liên Ninh (HN): Ngổn ngang chất thải công nghiệp, phế liệu nguy hại

Nhóm PV -  Thứ sáu, 24/08/2018 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn m2 đất tại khu vực vừa được san lấp chưa lâu đã biến thành bãi phế thải xây dựng với đủ loại hỗn hợp rác thải như gạch bê tông vụn, mẩu gỗ ép, nhựa, xốp,…

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân xung quanh khu vực Cụm công nghiệp Ngọc Hồi Thanh Trì về tình trạng dùng phế thải xây dựng, rác thải công nghiệp để san lấp mặt bằng, đốt rác gây ô nhiễm môi trường tại khu đất trống thuộc địa phận xã Liên Ninh, đối diện Cụm công nghiệp Ngọc Hồi Thanh Trì (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội).

Các loại phế thải không thể phân hủy bị đổ ra cánh đồng.
Những núi phế thải chất cao ngay cạnh ao.
Rác thải công nghiệp tràn ngập khu vực.
Hỗn hợp rác thải được đổ xuống ao.

Ghi nhận thực tế hiện trạng trên, hàng ngìn m2 đất tại khu vực vừa được san lấp chưa lâu đã biến thành bãi phế thải xây dựng mới đổ ngay bên đường với đủ loại hỗn hợp rác thải như gạch bê tông vụn, mẩu gỗ ép, nhựa, xốp,…

Nhiều nhà xưởng tạm, xe tải đỗ trên khu đất, ngay cạnh đó là một bãi phế liệu khổng lồ, tại thời điểm ghi nhận, có máy xúc đang chuyển số phế liệu này lên xe tải để chở đi.

Bãi tập kết phế liệu, bên trong có tập kết rất nhiều thùng phi, xe tải, xe container, xe bồn.
Nhiều thùng nghi là thùng đựng chất thải nguy hại để la liệt khắp nơi.

Các thùng sơn, thùng dầu được vứt ngổn ngang, giẻ lau dính dầu, thùng hóa chất vứt bừa bãi tại bãi tập kết phế liệu này. Ngay cạnh đó cũng là một bãi phế thải chất cao đang đốt rác khói bốc lên nghi ngút.

Thùng dầu, thùng đựng hóa chất, giẻ lau dính dầu vứt ngổn ngang bừa bãi.
Giẻ lau dính dầu nằm trong danh mục chất thải nguy hại bị vứt la liệt.
Không khó để nhận thấy các loại rác thải nằm trong danh mục chất thải nguy hại tại đây.

Ghi nhận và phản ánh thực trạng trên đến chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Liên Ninh khẳng định tại khu đất này không có chỗ nào đổ rác thải cũng không có bãi tập kết nào.

Ông Ảnh nói với PV: "Khu đất đó là đất nông nghiệp đã giao theo Nghị định 64. Từ lâu đây là khu đất trũng, các hộ dân cho thuê, chỗ đó chỉ đổ đất san lấp để trồng cây chứ không có rác thải”.

Ông Nguyễn Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Liên Ninh.

Khi PV cung cấp hình ảnh và mô tả rõ hơn về khu đất và nghi vấn về mức độ quản lý của chính quyền thì vị chủ tịch xã đã từ chối trả lời và hẹn PV đến thứ 5 tuần sau (ngày 30/8 đến để làm việc cụ thể hơn).

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin khi nhận được phản hồi cụ thể của chính quyền địa phương về sự việc trên.

Khu công nghiệp Ngọc Hồi - Thanh Trì (Thanh Trì, TP. Hà Nội). Ảnh: Google Maps

Bạn đang đọc bài viết Liên Ninh (HN): Ngổn ngang chất thải công nghiệp, phế liệu nguy hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ