Thứ sáu, 19/04/2024 15:50 (GMT+7)

Làm rõ vụ Trạm trộn bê tông không phép mọc trên mỏ đá Nhật Duy

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Báo Tài nguyên và Môi trường số ra ngày 19/03/2020 có đăng thông tin: “Bình Định: Trạm trộn bê tông thương phẩm không phép mọc trên mỏ đá Công ty Nhật Duy”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản số 1745, ngày 23/03/2020 chỉ đạo kiểm tra, xác minh nội dung thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh Trạm trộn bê tông thương phẩm không phép mọc trên mỏ đá Công ty Nhật Duy; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong văn bản nêu rõ: Báo Tài nguyên và Môi trường số ra ngày 19/03/2020 có đăng thông tin: “Bình Định: Trạm trộn bê tông thương phẩm không phép mọc trên mỏ đá Công ty Nhật Duy”. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Quy Nhơn và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có); trả lời cho Báo Tài nguyên và Môi trường; báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước ngày 30/03/2020; đồng thời, gửi báo cáo cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông để theo dõi, tổng hợp.

Mỏ đá Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ -Vận tải Nhật Duy

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài phản ánh Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ -Vận tải Nhật Duy được UBND tỉnh Bình Định cấp Giấy phép khai thác đá tại núi Giáng, phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn. Công ty này không chỉ khai thác đá mà còn liên kết với Công ty CP Bê tông xây dựng và thương mại Việt Trung ngang nhiên hoạt động Trạm trộn bê tông thương phẩm không phép trong phạm vi mỏ đá.

Hoạt động Trạm trộn bê tông trên tuyến đường Long Vân - Long Mỹ 

Tại biên bản làm việc ngày 17/03/2020 giữa Đội Thanh tra xây dựng số 03 (Sở Xây dựng) và các bên liên quan nêu rõ: Qua kiểm tra các thành phần hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp, đại diện Sở Xây dựng nhận thấy, Chủ đầu tư chưa có các hồ sơ pháp lý đối với việc lắp đặt xây dựng trạm trộn như: Quyết định chủ trương đầu tư của cấp có thẩm quyền, Giấy phép xây dựng là chưa đảm bảo theo quy định.

Trạm trộn bê tông tại đồi núi Giáng, khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân

Đội Thanh tra xây dựng số 03 đề nghị Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Nhật Duy khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ pháp lý đối với hoạt động xây dựng, lắp đặt Trạm trộn bê tông tại đồi núi Giáng, khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân và gửi hồ sơ về Sở Xây dựng để kiểm tra trước khi bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất.

Theo Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Làm rõ vụ Trạm trộn bê tông không phép mọc trên mỏ đá Nhật Duy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.