Thứ sáu, 29/03/2024 04:32 (GMT+7)

Kon Tum: Phát hiện nhiều nhóm vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla

Mai Trung - Vũ Năm -  Thứ tư, 19/12/2018 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai lóng gỗ đóng thành một bè và chia thành từng tốp, các đối tượng âm thầm vận chuyển gỗ lậu theo dòng nước sông Đăk Bla về xuôi.

Sau khi Môi trường & Đô thị điện tử nhận được tin báo về việc vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla, sáng ngày 18/12/2018 nhóm phóng viên đã có mặt tại hồ chứa và thuỷ điện Đăk Bla (xã Đăk Bla, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Những bè gỗ được lâm tặc điểu khiển theo dòng sông Đak Bla về xuôi

Trong quá trình trình theo dõi chúng tôi ghi nhận được: Lúc 11 giờ 30 phút có một tốp khoảng 7 bè do bảy đối tượng điều khiển xuôi theo dòng sông Đăk Bla. Mỗi bè có hai lóng gỗ dài hơn 3m với đường kính trên 70cm. Trên mỗi bè đều có ba đến bốn săm lốp ô tô bơm căng nhằm làm cho bè nổi và dễ trôi theo dòng nước. Chỉ sau hơn 20 phút các đối tượng đã vượt đập thuỷ điện thành công và điều khiển đưa 14 lóng gỗ về nơi tập kết.

Mỗi bè gỗ có hai lóng dài trên 3m và có đường kính rất lớn

Ngay sau đó phóng viên đã liên lạc với ông Nguyễn Hoài Tâm – Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum - để thông báo. Chi cục đã huy động lực lượng đến kiểm tra và đón lõng các đối tượng vận chuyển gỗ lậu đang xuôi dòng.

Gỗ đang được vận chuyển

Những công nhân làm thuỷ điện ở đây cho biết, cứ 3 - 4 ngày lại có những tốp người điều khiển bè gỗ ngang nhiên đi về xuôi.

Trông ở xa các bè gỗ giống như những vận động viên đua thuyền trên sông

Đây là hành động cực kỳ liều lĩnh của các lâm tặc, ngang nhiên vận chuyển gỗ lậu theo đường sông giữa ban ngày. Điều này cho thấy, việc chặt phá rừng để lấy gỗ trên thượng nguồn sông Đăk Bla vẫn đang diễn ra, các cơ quan chức năng chưa có giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng này.

Vượt thác ghềnh rất chuyên nghiệp

Bất chấp nguy hiểm, những bè gỗ cứ lao về phía trước

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Phát hiện nhiều nhóm vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.