Thứ bảy, 27/04/2024 02:27 (GMT+7)

Kon Tum: Nhiều chủng loại gỗ được vớt lên từ sông Đăk Bla

Mai Trung - Vũ Năm -  Thứ năm, 20/12/2018 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm lâm tặc đã điều khiển gỗ lậu xuôi dòng nước về tập kết tại bãi sông Đăk Bla thuộc thôn Kun Tu, xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum.

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã đưa tin, ngày 19/12/2018 tại hồ cắt lũ kết hợp thuỷ điện Konia, xã Đăk Bla, thành phố Kon Tum đã phát hiện nhiều nhóm bè vận chuyển gỗ trên sông. Ngay khi nhận tin báo của phóng viên, lực lượng kiểm lâm tỉnh Kon Tum và hạt kiểm lâm thành phố Kon Tum đã tổ chức kiểm tra tại nhiều bến bãi dọc sông Đăk Bla. Tại bãi sông Đăk Bla thuộc thôn Kun Tu, xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum đã phát hiện 6 bè gỗ được neo đậu tại đây. Lực lượng liên ngành gồm kiểm lâm và chính quyền địa phương đã trục vớt được 5 bè với 10 lóng gỗ thuộc nhiều nhóm khác nhau (nhóm IV đến nhóm VII), còn một bè bị kẹt đá không thể trục vớt và một bè không tìm thấy.

Gỗ lậu vận chuyển trên sông Đăk Bla

Ông Vũ Hồng Sinh – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thành phố Kon Tum cho biết “Do nước lớn nên công tác trục vớt gỗ gặp rất nhiều khó khăn. Hạt đã huy động nhiều lực lượng và phương tiện khác nhau đến bãi tập kết gỗ để tiến hành trục vớt đến 21 giờ 30 mới đưa được 4,414m3 gỗ về hạt”.

Lực lượng chức năng tiến hành trục vớt gỗ trên sông


Hiện tại Hạt kiểm lâm Thành phố Kon Tum đang xác minh nguồn gốc gỗ và truy tìm các đối tượng vận chuyển.

Số lượng gỗ tang vật được đưa về hạt kiểm lâm thành phố Kon Tum

Nhiều cây gỗ có đường kính lớn

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Nhiều chủng loại gỗ được vớt lên từ sông Đăk Bla. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới