Thứ sáu, 29/03/2024 22:40 (GMT+7)

Kon Tum: Bị phạt sai, doanh nghiệp phản ứng mạnh mẽ

Mai Trung -  Thứ tư, 17/07/2019 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đứng trên bờ đo vị trí dưới sông rồi phạt doanh nghiệp vi phạm - Sở Tài nguyên & Môi trường Kon Tum đang bị doanh nghiệp phản ứng mạnh mẽ.

Đại diện Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Nhật Mạnh, đóng trên địa bàn huyện Đăk Tô (Kon Tum), vừa phản ánh về việc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tỉnh Kon Tum đi kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với việc khai thác cát của doanh nghiệp này. Sau đó, quy kết cho doanh nghiệp có nhiều sai phạm.

Cụ thể, vào ngày 29/3/2019, ông Võ Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Kon Tum cùng với Phòng TN&MT huyện Đăk Tô, UBND xã Diên Bình (Đăk Tô), tiến hành kiểm tra hoạt động khai thác cát của DNTN Nhật Mạnh và cho rằng: DNTN Nhật Mạnh có 02 bè (gắn máy bơm và ống hút) nằm ngoài ranh giới khu vực được cấp phép khai thác cát là 150m2. Kiểm tra tiếp vị trí thứ hai, cơ quan chức năng phát hiện có 1 bè đang đậu dưới sông không hoạt động và 1 bãi cát khoảng 80m2. Từ đây, đoàn kiểm tra cho rằng, doanh nghiệp này đã khai thác ra ngoài ranh giới được cấp phép và có 4 bè, 1 máy đào vượt số lượng được cấp.

Vị trí tọa độ đoàn kiểm tra đứng là X=1.161.242; Y=542.626 thuộc khu vực sông Đăk Pxi trên địa bàn thôn 5 (nay là thôn Kon Đao Yốp) xã Đăk Long, huyện Đăk Hà. Sau đó, thanh tra Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt DNTN Nhật Mạnh với số tiền 38 triệu đồng.

Không đồng tình với quyết định xử phạt trên, ngày 7/7/2019, DNTN Nhật Mạnh đã thuê Đoàn địa chất 506, thuộc Liên đoàn địa chất Trung Trung Bộ, Tổng cục địa chất và khoáng sản Việt Nam thăm dò lại vị trí toạ độ đoàn kiểm tra đứng. Kết quả, Đoàn địa chất 506 đã xác định vị trí kiểm tra đứng ngoài tọa độ trong giấy phép của doanh nghiệp.

Bản đồ xác định lại mốc giới của Đoàn địa chất 506. 

Như vậy là đã rõ, đoàn kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã đứng ngoài đo vị trí các phương tiện tham gia khai thác cát cũng như điểm lấn chiếm đất tại khu vực sông Đăk Pxi (xã Đăk Long) với diện tích 150m2.

Đại diện doanh nghiệp chỉ nơi đoàn kiểm tra đứng.

 Điểm xác định đoàn kiểm tra đứng ngoài ranh giới.

Chính vì thế, khiếu nại của DNTN Nhật Mạnh về quyết định xử phạt của thanh tra Sở TN&MT tỉnh Kon Tum là có cơ sở. Chúng tôi đề nghị các ngành chức năng tỉnh Kon Tum cần có phương pháp xử lý vi phạm của doanh nghiệp thật hiệu quả, tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản vì bị xử oan.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Bị phạt sai, doanh nghiệp phản ứng mạnh mẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới