Thứ sáu, 19/04/2024 05:34 (GMT+7)

Không chấp hành chỉ đạo, 'sếp' cấp nước Sóc Trăng bị cảnh cáo

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 19:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước đó, tổng giám đốc công ty này cũng bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng do xây 'biệt phủ' khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa có giấy phép.

Tối 20-3, ông Nguyễn Văn Thống, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết - đã  triển khai quyết định cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Đặng Văn Ngọ, tổng giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng vì không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Ngọ cũng xác nhận vừa mới nhận được quyết định cảnh cáo trên.

Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng, nơi ông Đặng Văn Ngọ làm tổng giám đốc - Ảnh: KHẮC TÂM.

Theo ông Ngọ, cuối tháng 12-2017 công ty tiến hành đại hội để thực hiện việc cổ phần hóa. Do vốn nhà nước nắm giữ 49% cổ phần nên ông Hoàng Văn Cuông, phó giám đốc Sở Tài chính được tỉnh "giới thiệu" tham gia thành viên hội đồng quản trị (HĐQT).

Cũng theo ông Ngọ, một ngày trước khi diễn ra đại hội, ông Lê Trọng Sơn, giám đốc Sở Nội vụ, có mời ông qua sở, "nhắc" ông không nhận đề cử hoặc tự ứng cử do trước đó bị kỷ luật khiển trách.

"Trong đại hội, do tôi đủ điều kiện nên được một cổ đông chiến lược giới thiệu tham gia thành viên HĐQT và điều này đúng quy định. Anh Cuông và tôi đều được đại hội bầu vào HĐQT. Sau đó HĐQT họp phiên đầu tiên để bầu chủ tịch (có 5 người - PV), nhưng anh Cuông không đủ phiếu. Một cổ đông chiến lược khác đã được bầu làm chủ tịch HĐQT", ông Ngọ cho biết.

Trả lời câu hỏi ông nhận kỷ luật cảnh cáo có "oan" hay không, ông Ngọ nói rằng cấp trên kỷ luật thì ông chịu, chứ ông không có ý không chấp hành và sẽ không có khiếu nại hoặc thắc mắc gì.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Sum, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết - thường vụ tỉnh ủy đã giao ông kiểm điểm Ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp.

"Lúc cổ phần Công ty Mía đường đã xảy ra lùm xùm, rút kinh nghiệm rồi vậy mà đến khi cổ phần Công ty Cấp nước và Công ty Công trình đô thị, Ban đổi mới doanh nghiệp vẫn làm chưa suôn sẻ", ông Sum nói.

Trước đó, việc cổ phần hóa Công ty Công trình đô thị tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra và cũng đang bị một cổ đông chiến lược khiếu nại.

Ngày 11-5-2017, ông Đặng Văn Ngọ bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng do xây biệt thự khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa có giấy phép xây dựng, gây xôn xao dư luận.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Không chấp hành chỉ đạo, 'sếp' cấp nước Sóc Trăng bị cảnh cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.