Thứ sáu, 19/04/2024 09:08 (GMT+7)

Khiếp đảm xe chở gỗ quá tải ở Gia Lai

MTĐT -  Thứ hai, 10/04/2017 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều xe chở gỗ quá tải, quá khổ lưu thông từ hướng biên giới VN - Campuchia theo QL19, trong khi lực lượng chức năng lại lơ là công tác kiểm tra, giám sát.

Cuối năm 2016, UBND tỉnh Gia Lai cho phép 16 doanh nghiệp của tỉnh nhập khẩu trên 300.000 m3 gỗ từ Campuchia. Vì vậy, dọc tuyến biên giới thuộc các huyện Chư Prông, Đức Cơ, hoạt động nhập khẩu, vận chuyển gỗ rất tấp nập.

Mỗi ngày, hàng chục chuyến xe chở gỗ từ biên giới theo QL19 rồi tỏa đi các hướng. Các lực lượng như hải quan, biên phòng, kiểm lâm... được huy động nhân lực để phục vụ cho việc thông quan số gỗ này.
Vào ban ngày, hoạt động vận chuyển gỗ hầu như không diễn ra. Song đêm đến, hàng chục xe chở gỗ khủng rầm rập trên đường, theo người dân phản ánh, cứ tối đến, nhiều đoàn xe chở gỗ nối đuôi nhau xuôi từ biên giới về phía TP.Pleiku hoặc qua QL14 đến các bãi gỗ của doanh nghiệp. Xe chở gỗ phóng nhanh là nỗi khiếp đảm với những người tham gia giao thông.
Đặc biệt, trong những đêm chúng tôi theo dấu các xe chở gỗ, đã tận mắt thấy sự lỏng lẻo của lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, giám sát. Nhiều xe chở quá khổ, quá tải vẫn nghênh ngang trên đường.
Liên quan thực trạng này, Thanh tra giao thông Gia Lai cho biết đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp xe chở gỗ quá khổ, quá tải. Ông Nguyễn Đăng Hưng, Chánh thanh tra giao thông Gia Lai, nói: “Chúng tôi đã phát hiện, bắt giữ 9 xe chở gỗ quá khổ với tải trọng vượt đến 100%. Toàn bộ phương tiện đã bị tạm giữ, buộc phải hạ tải mới được lưu thông tiếp và xử phạt gần 600 triệu đồng. Tài xế bị tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng”.
Tuy nhiên thực tế tình trạng này vẫn tiếp diễn. Bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận ra nhiều xe chở gỗ quá khổ khi những lóng gỗ vượt thùng khoảng hơn 2 m, song chỉ phải dừng lại để xuất trình giấy tờ rất nhanh rồi được CSGT cho phép tiếp tục lưu thông.
Chẳng hạn: Xe chở gỗ BKS 81R-000... chất gỗ ngất ngưởng lưu thông từ phía biên giới rồi quẹo sang vòng xoay trên dốc Hàm Rồng để lưu thông tiếp theo hướng QL14. Ở đây có một tổ tuần tra của Đội CSGT QL14 Hàm Rồng thuộc Phòng CSGT Công an Gia Lai chốt chặn. Nhưng sau khi dừng lại theo hiệu lệnh của CSGT và xuất trình giấy tờ, chiếc xe này đã được tiếp tục hành trình.
Chúng tôi bám theo chiếc xe này và phát hiện tải trọng của xe lên đến 87,4 tấn trên bảng tải trọng của Trạm thu phí BOT của Công ty Đức Long, vượt mức cho phép trên 100%.
Mặc dù ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đã ký công văn chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiểm tra tải trọng của các phương tiện chở gỗ cũng như các hàng hóa khác. Song, với thực tế nêu trên, chỉ đạo này đã không được thực hiện nghiêm túc.

Theo Báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Khiếp đảm xe chở gỗ quá tải ở Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.