Thứ sáu, 29/03/2024 19:47 (GMT+7)

Khách hàng tố cáo công ty Alibaba đến Bộ Công An

Châu Bình -  Thứ bảy, 23/12/2017 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã chuyển đơn tố cáo Công ty CP Địa ốc Alibaba của bà Đồng Thị Kim Phượng (ngụ ở Bình Định) đến Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng.

Sau khi có phản ánh từ báo chí, một khách hàng đã yêu cầu phía Công ty CP địa ốc Alibaba cung cấp giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, phía công ty Alibaba vẫn “chây ì”…Khách hàng đã gửi đơn tố cáo Alibaba lừa đảo.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã chuyển đơn tố cáo Công ty CP Địa ốc Alibaba của bà Đồng Thị Kim Phượng (ngụ TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an. Bà Phượng tố cáo Công ty CP Địa ốc Alibaba đã có hành vi lừa đảo mình.

Bà Phượng cho biết, ngày 27/7/2017 bà có mua 3 lô đất thuộc dự án Alibaba Long Phước 7 của Alibaba, gồm: Lô 1, số LK2-33/HĐCN/2017; Lô 2, số SLK2- 34/HĐCN/2017; Lô 3, số LK2-35/HĐCN/2017. Sau đó, bà Phượng đã đóng hơn 700 triệu đồng cho 3 lô đất và được chia làm 4 đợt.

Tuy nhiên, sau khi biết được thông tin về Alibaba có dấu hiệu lừa đảo thông qua báo chí, nên ngày 23/11/2017, bà Phượng đã liên hệ với Công ty CP địa ốc Alibaba yêu cầu cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án Alibaba Long Phước 7.

Sau đó, bà Phượng được nhân viên chuyển điện thoại để gặp bà Thanh Lợi, Giám đốc văn phòng luật để cung cấp cho các giấy tờ liên quan gồm quy định cấp đất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai; hợp đồng thuê đất do UBND tỉnh cấp; quy hoạch chi tiết 1/500 và giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng của Sở Xây dựng cấp, tiến độ thi công.
"Bà Thanh Lợi không trả lời được và hẹn 3 ngày sau giao cho văn phòng pháp lý trả lời. Tôi nói với bà Thanh Lợi cho tôi gặp lãnh đạo để làm việc trực tiếp nhưng bà Lợi từ chối", bà Phượng nêu trong đơn tố cáo.
Đến ngày 24/11/2017, bà Phượng gọi điện gặp bà Phạm Thị Kim Chi, phòng pháp lý địa ốc Alibaba, yêu cầu cung cấp các giấy tờ đã nêu trên. Tuy nhiên, bà Chi hẹn 3 ngày sau sẽ trả lời qua địa chỉ Gmail của bà Phượng.

Chiều ngày 24/11/2017, bà Chi cung cấp cho bà Phượng thư tư vấn khách hàng (qua Email) với nội dung: "Trong dự án Alibaba Long Phước 7, ông Nguyễn Thái Lĩnh là chủ sở hữu các quyền sử dụng đất trong Alibaba Long Phước 7 đã ủy quyền cho Công ty CP Alibaba Law Firm được quyền thực hiện các hoạt động liên quan đến tiến hành chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng".

Những ngày sau đó, đại diện Địa ốc Alibaba cung cấp cho bà Phượng (bằng Email) về hợp đồng chuyển nhượng đất giữa Công ty Alibaba và Công ty CP Alibaba Law Firm và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản liên quan của bà Đỗ Thị Kim Cơ, có diện tích 16.250m2 tại xã Long Phước (Long Thành, Đồng Nai). Khu đất này được bà Đỗ Thị Kim Cơ sang nhượng lại cho ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba và đây là loại đất trồng cây công nghiệp lâu năm.

"Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cố tình lừa đảo người dân để chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật, vi phạm luật bất động sản. Vì trên thực tế, đất này là đất trồng cây công nghiệp lâu năm, không phải là đất thổ cư để quy hoạch khu dân cư, phân lô tách thửa bán cho người dân, không được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đồng Nai phê duyệt", bà Phượng viết trong đơn tố cáo.

Qúa bức xúc, ngày 29/11/2017, bà Phượng đến văn phòng pháp lý để xin gặp giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba là ông Nguyễn Thái Lĩnh thì bà Chi trả lời ông Lĩnh đi vắng và hẹn ngày sau để trả lời khiếu nại.

Ngày 30/11/2017, bà Phượng đến phòng pháp lý gặp bà Chi, đòi gặp người có thẩm quyền để giải quyết nhưng bà Chi không cho gặp và nói rằng mọi thông tin được gởi qua mail. Sau đó bà nhận được thông tin thanh lý hợp đồng từ thư tư vấn của bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh.

Ngày 4/12/2017, bà Phượng viết 1 lá đơn xin thanh lý hợp đồng gửi cho Công ty CP Địa ốc Aliababa để chờ giải quyết. Hai ngày sau bà lên gặp ông Sao, Giám đốc chi nhánh, đưa cho bà mẫu thanh lý hợp đồng nhưng nội dung không rõ ràng gây bất lợi cho khách hàng.

"Từ ngày tôi nộp biên bản thanh lý hợp đồng cho đến ngày 14/12/2017, tôi có liên hệ với bà Trâm để hỏi về việc thanh lý hợp đồng, nhưng không có câu trả lời và giải quyết từ phía Công ty CP Địa ốc Alibaba. Như vậy, Công ty CP Địa ốc Alibaba không cung cấp thông tin trung thực, rõ ràng, minh bạch về dự án Alibaba Long Phước 7 và đồng thời không giải quyết biên bản thanh lý hợp đồng của tôi. Công ty cố tình vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm giữa các cấp, không cho tôi gặp lãnh đạo để làm việc trực tiếp giải quyết đơn khiếu nại cho thỏa đáng", bà Phượng viết trong đơn tố cáo.

Trước vấn đề này, HoREA cho biết: “Do nội dung đơn tố cáo của bà Phượng có liên quan đến việc công ty địa ốc Alibaba đang được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) thuộc Tổng Cục cảnh sát Bộ Công an thụ lý. Vì vậy, sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Phượng, hiệp hội đã có công văn 150 ngày 18/12 chuyển đơn của bà Phượng đến C46 để được xem xét xử lý theo thẩm quyền, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, góp phần giúp thị trường bất động sản hoạt động minh bạch, lành mạnh".

Theo lãnh đạo Thanh Tra Sở Xây Dựng, về nguyên tắc muốn ra quyết định xử phạt phải có chủ thể vi phạm. Tuy nhiên, đến nay Thanh tra Sở Xây Dựng đã nhiều lần mời nhưng đại diện của Công ty CP Địa ốc Alibaba vẫn không hợp tác. Đó là lý do đến nay Thanh tra sở vẫn chưa thể ra quyết định xử phạt đơn vị này. Hiện nay, Thanh tra đã báo cáo ban giám đốc sở để có biện pháp xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tố cáo công ty Alibaba đến Bộ Công An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới