Thứ sáu, 29/03/2024 20:37 (GMT+7)

Huế: Tạm đình chỉ hoạt động khai thác tại mỏ cát Bãi Trằm

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 15/11/2018 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm đình chỉ hoạt động khai thác sau khi khi kiểm tra những dấu hiệu sai phạm tại mỏ cát Bãi Trằm của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng 368.

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm tại mỏ cát Bãi Trằm, ngày 15/11 trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Quang Dũng - Phó trưởng phòng TNMT - Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ trình lên UBND tỉnh để xử lý những vi phạm xung quanh việc khai thác tại mỏ cát Bãi Trằm của Công ty 368.

Mỏ cát Bãi Trằm của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng 368, đã vi phạm về độ sâu khai thác so với quy định. Ảnh: Nguyễn Hiền

Theo ông Dũng, sau khi phối hợp cùng các đơn vị chức năng kiểm tra hoạt động khai thác tại mỏ cát Bãi Trằm, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế đã lập biên bản, yêu cầu các công ty dừng khai thác cát tại khu vực này, hoàn tất hồ sơ để trình UBND tỉnh đưa ra hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết luận chính thức từ UBND tỉnh chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, ngày 18/6/2015, UBND tỉnh đã ký quyết định cho phép Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng 368 (trụ sở đóng ở Thủy Cam, Lộc Thủy, Phú Lộc), khai thác khoáng sản cát làm vật liệu sang lấp bằng phương pháp lộ thiên tại mỏ cát Bãi Trằm xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc), với thời gian khai thác đến hết ngày 24/12/2018.

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tạm đình chỉ hoạt động khai thác tại mỏ cát Bãi Trằm. Ảnh: Nguyễn Hiền

Tuy nhiên, mặc dù được cấp phép nhưng việc khai thác cát “rầm rộ” tại khu vực này của Công ty 368 đã làm tăng nguy cơ xói lở, ảnh hưởng đến nhà cửa, đất sản xuất của hàng trăm người dân.

Không những thế, đơn vị này có dấu hiệu khai thác cát quá độ sâu cho phép (3m), gây thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản.

Ngoài việc nhiều chiếc xe ben (xe tải) của đơn vị này liên tục ra vào, quần thảo tuyến đường dẫn vào khu Du lịch sinh thái suối Voi ( xã Lộc Tiến) khiến bụi bay mù mịt, nhiều đoạn hư hỏng nặng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Tạm đình chỉ hoạt động khai thác tại mỏ cát Bãi Trằm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới