Thứ sáu, 19/04/2024 08:25 (GMT+7)

Huế: Phạt 1,6 tỷ và tước giấy phép khai thác với Công ty Tuấn Hải

Nguyễn Hiền -  Chủ nhật, 26/05/2019 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi kiểm tra các hoạt động liên quan đến việc khai thác cát, sỏi trên sông Bồ của DN Tuấn Hải, cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã quyết định xử phạt 1,6 tỷ đồng và và tước giấy phép khai thác.

Ngày 25/5, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa đã ban hành quyết định số 1247/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Xây dựng giao thông Tuấn Hải (Công ty Tuấn Hải) với số tiền lên đến 1,6 tỷ đồng và tước giấy phép khai thác khoáng sản.

Theo đó, trước hành vi khai thác khoáng sản (cát, sỏi lòng sông) vượt quá phạm vi ranh giới độ sâu được phép khai thác độ sâu từ 5m trở lên tại mỏ khoáng sản doanh nghiệp này được cấp phép theo quy quy định tại Điều 36, khoản 6, điểm C của Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 3/4/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Công ty Tuấn Hải bị phạt với tổng số tiền là 1,6 tỷ đồng.

Ngoài phạt tiền, Công ty Tuấn Hải còn chịu hình phạt bổ sung bằng hình thức tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp cho công ty này. 

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xử phạt số tiền 1,6 tỷ đồng và tước giấy phép khai thác khoáng sản đối với DN Tuấn Hải.

 Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế còn buộc Công ty Tuấn Hải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả san lấp, cải tạo, phục hồi môi trường theo phương án cải tạo phục hồi môi trường đã được Sở TNMT tỉnh phê duyệt.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, vừa qua nhiều người dân ở thôn Lại Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế), phải bỏ việc đồng áng, tập hợp nhau lại để yêu cầu doanh nghiệp dừng khai thác cát và di chuyển phương tiện ra khỏi địa bàn.

Đỉnh điểm của sự bức xúc là việc người dân cùng lúc đóng cọc tre ở giữa dòng song nhằm bảo vệ bờ sông, ngăn chặn các xà lan cát và tập trung hơn một trăm người tại bãi tập kết cát thượng nguồn sông Bồ.

Theo người dân, kể từ khi đi vào khai thác doanh nghiệp này đã lợi dụng việc được cấp mỏ để khai thác ngoài khu vực quy định, vượt quá khối lượng cấp phép, gây xói lở bờ sông, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống và sản xuất nhưng đến nay tình trạng khai thác cát ở đây vẫn tiếp diễn.

Họ đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, khi hằng ngày chứng kiến cảnh hàng chục lượt tàu trọng tải cả trăm khối cát qua đây thì chắc chắn việc khai thác đã vượt gấp nhiều lần trữ lượng được cấp phép.

Trước phản ứng dữ dội từ phía người dân, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc và Công ty Tuấn Hải phải tạm dừng tất cả các hoạt động liên quan đến khai thác cát, sỏi tại 2 mỏ trên.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Phạt 1,6 tỷ và tước giấy phép khai thác với Công ty Tuấn Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.