Thứ sáu, 19/04/2024 20:20 (GMT+7)

Huế: Cơ sở tái chế bao bì trái phép tiếp tục gây ô nhiễm

Nguyễn Hiền -  Chủ nhật, 29/04/2018 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động vì không có giấy phép và gây ô nhiễm, nhưng thời gian gần đây, cơ sở tái chế bao bì lại tiếp tục hoạt động khiến người dân bức xúc

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống tại kiệt 156 Dạ Lê, (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc một cơ sở tái chế bao, bì tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, bất chấp quyết định đình chỉ hoạt động của cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu, cở sở tái chế bao, bì này đã đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiêm trong quá trình hoạt động lại không đảm bảo được các quy định về vệ sinh môi trường và đáng nói hơn cơ sở này chưa được cấp giấy phép kinh doanh mà vẫn ngang nhiên hoạt động.

Vào tháng 2/2018 UBND phường Thủy Phương đã xuống kiểm tra và lập biên bản đình chỉ hoạt động, tuy nhiên sau một thời gian ngắn cơ sở này lại tiếp tục hoạt động khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.

Cơ sở tái chế bao bì gây ô nhiễm.

Có mặt tại địa điểm trên, theo ghi nhận của PV, cở sở tái chế bao bì này nằm ngay cạnh nhà của một hộ dân, phía trước không hề gắn bản hiệu hay logo gì, xung quanh được che chắn một cách “hời hợc” bằng những tấm tôn kim loại.

Bên trọng cơ sở có một máy dùng để tái chế đã củ kĩ. Hàng chục đống bao, bì đã qua xử dụng được tập kết đến đây nằm ngỗn ngang và bốc mùi hôi thôi.

Mặc dù, không được cấp giấy phép hoạt động và không đảm bảo được các yếu tố giữ gìn vệ sinh môi trường nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm nghiêm trọng, còn cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây đang bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối nồng nặc, rùi nhặng từ các đống bao, bì của cơ sở này.

Bà thảo (42 tuổi), một hộ dân sống cạnh bên cơ sở tái chế tại bức xúc cho biết: "Tình trạng này xãy ra từ lâu khiến cuộc sống của người dân nơi đây rất khổ sở. Những lúc mà cơ sở này hoạt động thì nhà tôi có giám mở cửa ra đâu.

Nghe nói khoảng một tuần nay do máy bị “hư” nên không thấy cơ sở này hoạt động, chứ còn mấy hôm trước làm nhiều lắm, nhiều lần tôi cũng có nói rồi vì nhà tôi nằm cạnh đây nhưng làm thì họ vẫn làm”.

Nhiều đống bao, bì đã qua sử dụng nằm ngỗn ngang bốc mùi hôi thối.

Cũng theo nhiều người dân, trước đây khoảng hơn 10 hộ dân đã cùng nhau kí đơn thư phản ánh gửi cơ quan chức năng để xuống kiểm tra xử lý. Nhưng dù cho đã lập biên bản xử lý nhưng họ vẫn bất chấp để hoạt động.

Liên quan đến vấn đề, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trương Văn Công – Chủ tịch UBND phường Thủy cho biết: Về vấn đề này người dân đã phản ánh từ lâu, UBND phường cũng đã cử lực lượng về kiểm tra và đã lập biên bản xử phạt, đình chỉ hoạt động với cơ sở này.

Hệ thống máy móc xử lý bao, bì cũ kỉ gây nguy cơ mất an toàn.

“Cơ sở này đã hoạt động từ lâu, tuy nhiên đến nay vẫn đang xin cấp giấy phép hoạt động. Nhiều lần đã kiến nghị nên di dời cơ sở để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, ông Công nói.

Cũng theo ông Công, cơ sở này đã bị đình chỉ từ lâu nhưng nếu cơ sở này tiếp tục hoạt động lại thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm theo quy định.

Thiết nghĩ việc cơ sở tái chế bao, bì gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp pháp luật, kính mong cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm tra và xử lý, để trả lại môi trường sống trong lành cho khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Cơ sở tái chế bao bì trái phép tiếp tục gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...