Thứ sáu, 19/04/2024 05:10 (GMT+7)

H.Tuy Đức: Có 'bật đèn xanh” cho công trình xây không phép?

Trần Quỳnh  -  Thứ tư, 29/05/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt căn nhà được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp, không phép, bị chính quyền lập biên bản, đình chỉ việc thi công tại thôn 2, xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông.

Hàng loạt căn nhà được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp, không phép, bị chính quyền lập biên bản, đình chỉ việc thi công tại thôn 2, xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông, thế nhưng những căn nhà này đến nay đã xây xong dù sự việc được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh. 

Trước đó, ngày 16/5/2019, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài: “Đắk Nông: Cần xử lý nghiêm những trường hợp xây nhà không phép” phản ánh việc, các hộ dân Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Công Quốc Cường, Phạm Thị Ngọc, Trần Ngọc Trường có hành vi xây dựng nhà không phép tại khu vực thôn 2. Chính quyền xã đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công. 
Tuy nhiên, sáng ngày 13/5, PV đã có mặt tại thôn 2, xã Đắk BukSo ghi nhận được trường hợp ông Nguyễn Cao Cường và ông Trần Ngọc Trường vẫn đang ngang nhiên tiếp tục xây dựng. Sau đó, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tuy Đức, đồng thời có bài phản ánh. Tưởng rằng, sự việc sẽ được chính quyền huyện và lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tuy Đức xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Điều bất ngờ là, sáng ngày 27 – 28/5/2019, PV có mặt tại thôn 2, xã Đắk BukSo ghi nhận, trường hợp hộ ông Trần Ngọc Trường, ông Nguyễn Cao Cường không những không chấp hành mà còn ngang nhiên xây dựng đến nay công trình của hai hộ dân đã hoàn thành. Thậm chí, hộ ông Nguyễn Cao Cường còn treo bảng hiệu của quán “ ẨM THỰC – CƯỜNG HÓI ”. 
Đây là hành vi thách thức dư luận, coi thường pháp luật. Cũng tương tựa tại thôn 2 và thôn 3, xã Đắk BukSo, trường hợp ông Phạm Văn Tải, ông Bùi Bá Tôn xây nhà không phép, chính quyền đã lập biên bản, yêu cầu ngừng thi công. Hộ ông Tôn bị UBND huyện Tuy Đức xử phạt nhưng hai căn nhà này vẫn tồn tại. 

Dù bị chính quyền lập biên bản, yêu cầu ngừng thi công, những căn nhà được xây dựng không phép đã hoàn thành tại thôn 2 và thôn 3, xã Đắk BukSo.

Theo ông Nguyễn Cát Ngọc Sơn – Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tuy Đức thừa nhận, hộ dân Phạm Văn Tải, Bùi Bá Tôn đã xây nhà trên khu vực đất của C3 (đất quốc phòng). Còn về hướng xử lý của huyện sắp tới, theo quy đinh, hết thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản, nếu các hộ xây nhà không phép tại thôn 2 mà không bổ sung được giấy phép và hồ sơ, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế. 
Thiết nghĩ, hàng loạt hộ dân xây nhà trên đất nông nghiệp, không phép đã bị chính quyền yêu cầu ngừng thi công thế nhưng những căn nhà đã được xây hoàn thiện ở thôn 2 và thôn 3, xã Đắk BukSo khiến dư luận bức xúc, hoài nghi đặt câu hỏi, có phải chính quyền huyện Tuy Đức đang “bật đèn xanh” để những hộ dân đó coi thường quy định pháp luật hay không?
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh sự việc. 
Bạn đang đọc bài viết H.Tuy Đức: Có 'bật đèn xanh” cho công trình xây không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.