Thứ năm, 25/04/2024 07:30 (GMT+7)

Hiệp Hòa: Khó xử lý xưởng sản xuất bếp ga gây ô nhiễm vì...'nể nhau'

Phùng Đô -  Thứ hai, 22/04/2019 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Hoàng Thanh Phúc, quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) cho biết, vì chủ xưởng sản xuất bếp ga có người thân làm việc trong đội thì phải nể nhau.

Sau khi nhận được phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử với nội dung người dân tố cáo cơ sở sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng (tại thông Châu Lỗ, xã Mai Đình) gây ô nhiễm môi trường, ngày 18/4/2019 UBND huyện Hiệp Hòa đã ban hành văn bản 746/UBND-VP yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh để có căn cứ trả lời dư luận.

Nội dung văn bản 746/UBND-VP đã yêu cầu các đơn vị như Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Công an huyện, Đội Quản lý thị trường số 7, Chủ tịch UBND xã Mai Đình đề xuất hướng xử lý với chủ tịch UBND huyện trước ngày 23/4/2019.

Mùi sơn được cho là phát ra từ xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng (thôn Châu Lỗ, xã Mai Đình) khiến cuộc sống của người dân xung quanh xáo trộn. Điểm khoanh tròn màu đỏ là bụi sơn từ xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng.

Để làm rõ những vấn đề dư luận đang quan tâm, như xưởng của ông Hà Viết Tưởng sản xuất loại mặt hàng bếp ga nào, có đúng với nhãn hiệu như đăng ký hay không?… Ngày 19/4/2019, phóng viên đã có buổi làm việc với Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang).

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Thanh Phúc, quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 cho biết, đã nắm được chỉ đạo của UBND huyện Hiệp Hòa về xưởng sản xuất lắp ráp linh kiện bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) có bao giờ tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất, lắp ráp linh kiện của ông Hà Viết Tưởng hay không? Đội trưởng của đơn vị này cho biết, ông Tưởng có anh trai ruột (ông Hà Viết Triển-PV) làm ở Đội Quản lý thị trường số 7 nên đôi khi phải nể nhau, không nên kiểm tra thường xuyên làm gì.

 “Anh em họ hàng làm ở đây rồi (anh trai ông Tưởng là ông Hà Viết Triển –PV), nên chúng tôi cũng phải hạn chế kiểm tra, ai cũng thế thôi. Cũng phải nói thẳng với nhau là cũng phải nể nhau tý”, ông Hoàng Thanh Phúc – Quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 khẳng định.

Trụ sở Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang).

Đến đây dư luận không thể hiểu nổi tại sao ông Hoàng Thanh Phúc, quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 lại có tư duy “một người làm quan cả họ được nhờ” như vậy.

Cách trả lời của vị quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) khiến dư luận đặt câu hỏi về tinh nghiêm minh trong cách thực hiện công việc của cơ quan này. 

Phải chăng cứ có người nhà làm ở Đội Quản lý thị trường số 7 thì sản xuất, buôn bán cái gì đều không bao giờ bị kiểm tra? Những thắc mắc, trăn trở của dư luận xin gửi đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương).

Dư luận cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ Đội Quản lý thị trường số 7  còn bao nhiêu trường hợp “một người làm quan cả họ được nhờ”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Hiệp Hòa: Khó xử lý xưởng sản xuất bếp ga gây ô nhiễm vì...'nể nhau'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành