Thứ ba, 23/04/2024 20:19 (GMT+7)

Hải Dương: Trạm trộn bê tông Thành Hưng hoạt động không phép

Huy Tưởng -  Thứ sáu, 10/05/2019 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được UBND tỉnh cấp phép hoạt động và đã bị đình chỉ, xử phạt… thế nhưng, Trạm trộn bê tông Thành Hưng, thuộc thị trấn Minh Tân vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc trong dư luận.

Vừa qua, người dân tại khu II, thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn (Hải Dương) liên tục phản ánh về tình trạng Công ty CP bê tông Thành Hưng trên địa bàn khi chưa được UBND tỉnh Hải Dương cấp phép đã tự ý xây dựng một trạm trộn bê tông ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh.

Sau gần 2 năm xây dựng, trạm sản xuất bê tông tươi với 3 bể trộn, đơn vị này bắt đầu hoạt động rầm rộ với xe cộ nườm nượp vào ra hết sức náo nhiệt.

Trạm trộn bê tông Thành Hưng xây dựng với quy mô lớn trong khi chưa được UBND tỉnh cấp phép

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thực địa và ghi nhận. Được biết, bến bãi vật liệu xây dựng, trạm trộn bê tông của công ty Thành Hưng rộng đến hàng nghìn mét vuông nằm ngay cầu Đá Vách, ven quốc lộ 17B, mỗi ngày có hàng chục lượt xe bồn chuyên dụng cỡ lớn vận chuyển bê tông tươi ra vào hoạt động rầm rộ trên mặt đê, chưa kể đến tiếng ồn...

Liên quan đến việc phản ánh của người dân, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Công ty Thành Hưng. Đại diện phía Công ty đã cử ông Nguyễn Đình Đức tiếp và làm việc với PV.

Trả lời vấn đề trên ông Đức cho biết: Hiện đơn vị đang hoàn thiện thủ tục và thừa nhận, trạm trộn bê tông chưa được cấp phép hoạt động. Dự án cũng được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

“Khi đó, công ty vừa làm giấy tờ vừa xây dựng trạm bê tông. Công ty mất một năm làm thủ tục bến bãi và được sự chấp thuận của Sở NN&PTNT. Công ty tôi làm thủ tục và xin chủ trương đầu tư rất nhanh”, ông Đức chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Đức thông tin: “Để hoàn thiện mà đúng quy trình thì không có doanh nghiệp nào đúng cả, phải tận dụng khả năng để đảm bảo đời sống cho anh em công nhân”.

Trước thực trạng một bến bãi rộng đến cả nghìn mét vuông, đứng trên cầu Đá Vách có thể dễ dàng phát hiện. 

Từ năm 2016, bà Đào Thị Đầm – người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần bê tông Thành Hưng liên tiếp có tờ trình và hồ sơ kèm theo gửi đến UBND huyện Kinh Môn và các cơ quan chức năng liên quan xin phép đầu tư xây dựng và hoạt động bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng; đề nghị cho phép xây dựng và hoạt động tạm thời trạm trộn bê tông tại bờ sông Hữu Vách (thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Ngày 11/4, Hạt quản lý Đê điều huyện Kinh Môn có văn bản số 07 gửi Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Hải Dương và UBND huyện Kinh Môn đề nghị các cơ quan này ra quyết định cho phép quyết định cho phép Công ty cổ phần bê tông Thành Hưng xây dựng và hoạt động trạm trộn bê tông công suất 90m3/h.

Ngay trong ngày 11/4, UBND huyện Kinh Môn tiếp tục có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương, Sở NN&PTNT và Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Hải Dương đề nghị ra quyết định cho phép Công ty cổ phần bê tông Thành Hưng xây dựng và hoạt động trạm trộn bê tông công suất 90m3/h. Việc đề nghị trên của UBND huyện Kinh Môn dựa trên tờ trình số 01 của công ty CP Bê tông Thành Hưng và văn bản số 07 của Hạt quản lý Đê điều huyện Kinh Môn.

Ngày 5/5/2017, Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương có văn bản gửi Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương về việc cấp phép và hoạt động tạm thời trạm trộn bê tông tại bãi sông Hữu Vách của Công ty CP bê tông Thành Hưng.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương cho biết, do mùa mưa lũ 2017 đã cận kề nên UBND tỉnh Hải Dương chưa xem xét cấp phép xây dựng và hoạt động tạm thời trạm trộn bê tông của Công ty CP bê tông Thành Hưng.

Hàng ngày có hàng chục lượt xe bồn tấp lập chuyên trở bê tông cho các công trình

Dù chưa được UBND tỉnh cấp phép, tuy nhiên, theo báo cáo của Hạt quản lý đê Kinh Môn khi đó cho biết, tại vị trí xin cấp phép xây dựng và hoạt động trạm trộn bê tông trên bãi sông hữu Đá Vách, Công ty CVP bê tông Thành Hưng đã tự ý thực hiện đào, xây dựng móng trạm trộn bê tông khi chưa được UBND tỉnh cho cấp phép...

 Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện UBND thị trấn Minh Tân cho biết: Hiện tại của Công ty CP bê tông Thành Hưng vẫn đang hoàn thiện thủ tục. Trước vi phạm của công ty, UBND thị trấn đã xử phạt hành chính 3 triệu đồng theo thẩm quyền. 

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Trạm trộn bê tông Thành Hưng hoạt động không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới