Thứ năm, 28/03/2024 19:06 (GMT+7)

Hà Nội: Nhà hàng Năm Sánh 07 nhiều năm “cố thủ” trên đất nông nghiệp

MTĐT -  Thứ bảy, 30/05/2020 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được xây dựng, hoạt động trên đất nông nghiệp đã nhiều năm, nhưng nhà hàng bò tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 tại số 2, Đ.Lê Đức Thọ vẫn vô tư hoạt động khiến dư luận không khỏi thắc mắc.

Nhà hàng được xây dựng kiên cố và “cố thủ” trên đất nông nghiệp từ nhiều năm nay.

Theo phản ánh của bạn đọc Báo điện tử Xây dựng, nhiều năm gần đây, trên khu đất nông nghiệp tại số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã được đầu tư xây dựng nhà hàng mang tên bò tơ Tây Ninh Năm Sánh 07. Mặc dù những hoạt động xây dựng này là trái phép vì xây dựng trên đất nông nghiệp, nhưng không hiểu vì lý do gì nhà hàng này vẫn được “thả nổi”, cho phép tồn tại bất chấp những quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đây tồn tại một nhà hàng có quy mô khá hoành tráng. Ngay từ cổng vào, biển hiệu của nhà hàng đã được trang trí khá lớn và bắt mắt, bên trong là nhiều công trình nhà dựng cột kèo mái ngói, nhà mái lá cọ và một số công trình kiên cố xây bằng gạch nung đã được dựng lên từ lâu.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân sinh sống lâu năm ở khu vực này cho biết: Nhà hàng này có từ lâu rồi, nghe nói là xây dựng sai phép trên đất nông nghiệp nhưng từ đó đến nay vẫn thấy hoạt động bình thường, không thấy bị chính quyền xử lý gì cả.

Để làm rõ những thắc mắc của người dân và có thông tin khách quan tới độc giả, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trao đổi với ông Nguyễn Hải Đăng – Chủ tịch UBND phường Mai Dịch, qua điện thoại ông Đăng cho biết: “Chỗ đấy chúng tôi thực hiện theo Văn bản 188 của Sở Tài Nguyên & Môi trường, bởi vì ở đây là vi phạm trước năm 2014 nên quan điểm chỉ đạo của thành phố là giữ nguyên hiện trạng không để phát sinh mới. Khi nào dự án triển khai thực hiện thì sẽ tiếp tục làm. Chúng tôi làm rất chặt chẽ. Tất cả những trường hợp xây dựng từ trước năm 2014, chúng tôi rà soát và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng”.

Khi phóng viên đề cập thời gian cụ thể nhà hàng bò tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 được xây dựng và đi vào hoạt động, ông Đăng cho biết mới về phường được hơn 1 năm nên không nắm được mốc thời gian cụ thể.

Theo tìm hiểu được biết, ngay từ khi phát hiện sai phạm Đội Thanh tra xây dựng Cầu Giấy liên tục có văn bản đôn đốc UBND phường Mai Dịch ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng theo thẩm quyền, nhưng tại thời điểm đó chính quyền sở tại vẫn cố tình làm ngơ, mặc cho sai phạm ung dung tồn tại và ngày càng hoàn thiện kiên cố, hoành tráng hơn như ngày nay.

Trong những năm qua, tình trạng tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nở rộ tại hầu hết các quận, huyện ven đô và đã được báo chí phản ánh rất nhiều. Đặc điểm chung của những sai phạm này là việc không được xử lý triệt để, quyết liệt ngay từ khi mới phát sinh, dẫn đến hệ lụy sai phạm kéo dài và ngày một nở rộ hơn.

Có nhiều nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho tình trạng trên như việc lực lượng cơ sở mỏng hay sự bất chấp của người dân. Thế nhưng, nguyên nhân chính có lẽ vẫn là sự buông lỏng trong quản lý, thiếu quyết liệt của chính quyền sở tại khiến cho tình trạng này diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp hơn.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Nam Hạ/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhà hàng Năm Sánh 07 nhiều năm “cố thủ” trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.