Thứ năm, 28/03/2024 19:44 (GMT+7)

Hà Nam: Xây trụ sở mới trong khi trụ sở cũ vẫn khang trang

MTĐT -  Thứ năm, 09/07/2020 12:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trụ sở mới của huyện Bình Lục (Hà Nam) đang được xây dựng mới trong khi trụ sở cũ vẫn đang khang trang, sạch đẹp.

Một câu hỏi đặt ra đây là dự án có gây lãng phí ngân sách nhà nước và cần thiết hay không?

Trụ sở làm việc mới của Huyện Bình Lục đang trong quá trình xây dựng

Thời gian qua, báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc về việc huyện Bình Lục xây dựng trụ sở làm việc mới trong khi trụ sở cũ vẫn đang khang trang, sạch đẹp. Được biết, huyện Bình Lục vừa đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 vào ngày 13/6/2020. Dư luận đặt ra câu hỏi việc xây dựng trụ sở mới có gây lãng phí? Trong khi bộ phận văn phòng của cả UBND huyện Bình Lục không có nổi một chiếc máy photocoppy, khi người đến liên hệ làm việc được chỉ dẫn ra ngoài photo. Vậy có phải “đi xây tượng đài mà chưa chăm lo cho dân”?

Ông Đặng Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam trả lời báo chí

Để thông tin được khách quan và đa chiều, nhóm phóng viên đã có buổi làm việc với ông Đặng Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Lục. Tại buổi làm việc, liên quan đến vấn đề xây dựng trụ sở mới ông Bình có trao đổi: “Trụ sở cũ đã có từ lâu, ông cũng không nhớ rõ là được xây dựng từ năm nào nhưng hiện nay sau một thời gian dài sử dụng thì nó không còn được đảm bảo và xuống cấp. Với nhu cầu thực tế cần được sử dụng một nơi làm việc mới và an toàn hơn thì huyện đã có các văn bản xin chấp thuận của tỉnh cũng như các cơ quan liên ngành. Và Sở Xây dựng cũng đã về kiểm tra, xem xét đủ điều kiện thì mới được xây dựng trụ sở mới. Sau khi kiểm tra xong thì đã được UBND tỉnh, các sở ban ngành phê duyệt thì mới được xây dựng...

Trụ sở làm việc cũ đang hoạt động tốt chưa có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng

Theo quan sát của PV, khu vực hành chính của Huyện ủy, UBND, HĐND vẫn đang sử dụng 4 dãy nhà 3 tầng đang rất khang trang, sạch đẹp. Ở giữa ngay cổng chính đi vào là trụ sở mới đang được xây dựng với quy mô rộng, lớn. Ngay trong phòng làm việc của vị Phó Chủ tịch này, phòng làm việc vẫn sạch sẽ, tường không bị nứt nẻ hay có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng mà chỉ bong tróc 1 phần sơn tường.

Để có câu trả lời chính xác nhất tới bạn đọc, PV đề nghị cung cấp các hồ sơ liên quan đến việc xin xây dựng trụ sở mới, các kết quả kiểm tra, các văn bản phê duyệt dự án xây dựng trụ sở mới của Tỉnh và các văn bản liên quan đến quy hoạch, quy mô và cách đấu thầu dự án. Thế nhưng, Phó Chủ tịch Đặng Thanh Bình lại yêu cầu PV xin ý kiến của Chủ tịch chứ ông không nắm rõ, ông chỉ quản lý lĩnh vực nông nghiệp. Sau đó PV đã liên lạc với Chủ tịch UBND huyện Bình Lục nhưng chưa nhận được sự phản hồi.

Thời gian qua, vấn đề đầu tư công, chống lãng phí đã được chỉ đạo rất quyết liệt. Nhiều ý kiến của người dân cho rằng việc huyện Bình Lục, Hà Nam xây dựng trụ sở mới quy mô, hoành tráng như vậy trong khi trụ sở cũ vẫn còn đang sử dụng được thì có đi ngược lại với chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí hay không? Và khi trụ sở mới đi vào hoạt động thì trụ sở cũ sẽ được sử dụng như thế nào?

Theo Báo Pháp luật Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Xây trụ sở mới trong khi trụ sở cũ vẫn khang trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.