Thứ ba, 16/04/2024 22:01 (GMT+7)

Gia Lai: Dùng điện để sản xuất thiếu an toàn

Mai Trung -  Thứ năm, 21/02/2019 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phục vụ thiết bị tưới rau, người dân đã kéo hàng trăm mét điện từ nhà ra cánh đồng khiến cho tình trạng sản xuất ở đây thiếu an toàn, nguy cơ tai nạn cao.

Thực trạng này xảy ra ở cánh đồng trồng rau của làng Lang, phường Chi Lăng thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai). Tại cánh đồng này có khoảng 7 ha trồng rau màu với gần 200 hộ tham gia sản xuất. Tùy thuộc vườn rau gần hay xa mà mỗi gia đình đều cố gắng kéo một đường dây điện riêng từ nhà ra cánh đồng để phục vụ sản xuất. Chính điều này đã biến cánh đồng thành một ma trận dây diện với những cây cột tạm bợ. Đường dây được đấu nối sơ sài, chỗ kín chỗ hở, các aptomat điện điểm cuối thường thấp và hở không được che chắn kỹ càng.

Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, dễ gây ra tai nạn chết người. Bà con nông dân nơi đây rất mong các cấp chính quyền, ngành điện lực giúp đỡ để bà con có một hệ thống lưới điện sản xuất được an toàn, vừa đảm bảo thu nhập kinh tế vừa bảo vệ tính mạng của nông dân.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được:

Ma trận dây điện trên cánh đồng sản xuất rau của làng Lang

Điểm đấu nối tạm bợ dễ gây chập cháy

Mỗi nhà làm một kiểu không tuân thủ quy tắc an toàn điện

Các aptomat được đấu nối hở, thấp và thiếu an toàn

Các cấp ngành cần hướng dẫn cho bà con sử dụng điện sản xuất an toàn tránh điều đáng tiếc xảy ra

Mong mỏi của bà con nơi đây là có một hệ thống đường dây điện an toàn dùng cho sản xuất

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Dùng điện để sản xuất thiếu an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.